Nhu cầu về spa, thư giãn tăng lên cũng là lúc sự cạnh tranh trong lĩnh vực này trở nên gay gắt hơn bao giờ hết.  Làm thế nào để website spa của doanh nghiệp có thể nổi bật giữa nhiều đối thủ? Hãy cùng phân tích website spa của Blue Lagoon để biết được tại sao họ lại thành công!

Tổng quát website spa Blue Lagoon

Phong cách
Website này mang đậm phong cách hiện đại với sự tập trung vào các yếu tố hiện thực (như con người). Nhưng trái với suy nghĩ của nhiều người về một website chuyên nghiệp, sắc nét và hiện đại, thiết kế website này lại mang đến một cảm giác tinh tế, xa rời cuộc sống ồn ào và cảm nhận sự thư giãn. Thể hiện rất tốt tinh thần của spa từ trong phong cách thiết kế.

Hiệu ứng parallax scroll

Một điều chúng tôi rất ấn tượng ở website này đó là hiệu ứng parallax scroll (hiệu ứng thị sai). Không quá màu mè, phô trương hay phức tạp như những website sử dụng hiệu ứng cuộn chuột khác. Sự thay đổi màu background cũng như các khối nội dung một cách nhẹ nhàng cũng đủ để người dùng không thể rời mắt khỏi câu chuyện mà spa muốn truyền tải trên website.

Đổ màu gradient

Trong khi các website hiện đại đang hướng đến thiết kế website phẳng, với màu đơn sắc thì website này lại đổ gradient cho background và CTA của mình. Gradient tưởng chừng như đã lỗi thời lại được sử dụng một cách tinh tế và phát huy hiệu quả của nó trong việc làm nổi bật và thể hiện cá tính của doanh nghiệp.

Xem thêm:  xu hướng thiết kế website spa

Bố cục website

Kỹ thuật chồng lớp đã được sử dụng để tạo ra thiết kế và bố cục độc đáo cho website spa này. Không còn là bố cục lưới truyền thống, các lớp chồng chéo nhau tạo nên một tổng thể lạ mắt và chiều sâu cho website.

Khách truy cập sẽ có cảm giác như được bước ra khỏi "cái hộp", hướng tới những trải nghiệm tự do và thú vị hơn.

Đặc biệt, khi kết hợp với parallax scroll thì bố cục này lại càng làm nội dung nổi trội hơn.

Phân tích chi tiết website Blue Lagoon

Trang chủ

 
Ngay từ khi vào trang chủ, người dùng đã bị thu hút bởi video khổng lồ chiếm toàn bộ màn hình đầu tiên, thư thái như chính mình đã được ngâm mình giữa dòng nước ấm vậy.
 
Như đã nói ở trên thì bố cục độc đáo, tập trung vào hình ảnh chất lượng cao là trọng tâm của thiết kế này. Cách bố trí như vậy vừa thể hiện được văn bản mong muốn một cách trực quan lại vừa giới thiệu được hình ảnh đến người dùng - Một công đôi việc và tất nhiên là có hiệu quả rất lớn.
 
Thiết kế chồng lớp tạo chiều sâu, hình ảnh được đặt dưới lớp màu trong suốt cùng heading cỡ lớn đã hoàn thiện thiết kế cả về mặt thẩm mỹ và nội dung.
 
Thanh trượt ngang cũng được sử dụng trên trang chủ để mang đến nhiều thông tin hơn cho khách hàng tiềm năng, một cách ngắn gọn và không chiếm không gian trang chủ.

Trang giới thiệu


Trang giới thiệu trở lại với bố cục lưới truyền thống nhưng theo cách thẩm mỹ hơn, tập trung sự chú ý vào hình ảnh chất lượng cao. Có thể nói đây là cách tốt nhất để thể hiện cùng lúc nhiều nội dung ngang cấp một cách rõ ràng và công bằng (không hướng sự chú ý đặc biệt đến nội dung nào).

 

Trang dịch vụ

 

Trang dịch vụ chia đôi màn hình để đồng thời giới thiệu 2 dịch vụ quan trọng của spa. Đây là cách thiết kế được ưa chuộng hiện nay khi website muốn nhắm đến các đối tượng tiềm năng khác nhau.

Nó nhanh chóng điều hướng người dùng đến nội dung mà họ cần. Đồng thời, nó cũng giúp cho spa có thể dễ dàng hơn trong việc cá nhân hóa, cung cấp thông tin phù hợp với nhu cầu của đối tượng mục tiêu.

Trang dịch vụ chi tiết vẫn giống như một trang landing page tuyệt đẹp, giới thiệu dịch vụ theo cách riêng của mình!

Văn bản trong trang dịch vụ spa này có thể nói là tối thiểu nhưng lại cung cấp chính xác các nội dung mà khách truy cập quan tâm.

Video phát tự động (không âm thanh) cùng hình ảnh chất lượng cao đã góp phần quan trọng trong việc thể hiện dịch vụ spa. Chẳng cần nhiều lời mà khách truy cập vẫn có thể cảm nhận được phần nào trải nghiệm thú vị khi sử dụng dịch vụ cũng như cảm thấy thoải mái như chính mình đang được thư giãn vậy!

Trang câu hỏi thường gặp

 

Khác việt với các trang khác trên website, trang câu hỏi thường gặp lại không sử dụng bất kỳ hình ảnh nào. Nó tập trung vào các câu hỏi mà khách hàng hay thắc mắc để có thể giải đáp và mang đến thông tin hữu ích nhất cho họ.

Danh sách câu hỏi được đặt lần lượt cùng câu trả lời thả xuống khi kích vào câu hỏi. Tính năng tìm kiếm và gom nhóm theo tag là các tính năng bổ sung hữu ích để người dùng có thể tìm câu trả lời nhanh chóng cho vấn đề của mình.

Xem thêm: Tại sao website spa nên có góc tư vấn hỏi đáp

Trang booking

 

Trang booking cũng chia màn hình làm hai. Nhưng nó không phải nhằm mục tiêu hướng đến nhiều đối tượng như trang dịch vụ mà là để làm nội bật cả form đặt dịch vụ và hình ảnh.

Các yếu tố đặt phòng chi tiết giúp bạn có được chuyến đi tuyệt vời và hạn chế phát sinh các vấn đề làm ảnh hưởng đến trải nghiệm.

Trang liên hệ

 
Dù cung cấp thông tin khá chi tiết và có hẳn một mục câu hỏi để giải đáp thắc mắc người dùng nhưng vẫn có nhiều vấn đề mà người dùng mong muốn được tư vấn trực tiếp. Vì vậy, website này đã cung cấp trang liên hệ cùng form tư vấn để người dùng có thể liên lạc và nhận được câu trả lời nhanh chóng cho vấn đề của mình.

Trên đây là những phân tích của Tất Thành về website spa Blue Lagoon. Hy vọng rằng những phân tích này đã giúp bạn hiểu vì sao Blue Lagoon lại có thể trở nên nổi bật trên Internet như vậy giữa bao nhiêu đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn cần tư vấn thiết kế website spa, hãy liên hệ với Tất Thành để được tư vấn chi tiết từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.