Tầm quan trọng của việc nắm bắt xu hướng thiết kế website spa



Xã hội ngày càng phát triển, cuộc sống trở nên tất bật hơn, con người tìm đến Spa như một liệu pháp thư giãn, phục hồi sức khỏe cũng như chăm sóc sắc đẹp sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Nếu như trước đây, Spa là không gian thư giãn chỉ dành riêng cho giới thượng lưu, thì hiện nay khái niệm đi Spa dần trở nên quen thuộc với tất cả mọi người.
 
Đáp ứng lại nhu cầu ngày một lớn của xã hội và sự bùng nổ của công nghệ thông tin, các Spa từ nhỏ tới lớn đều đang quan tâm nhiều hơn tới việc thiết kế website nhằm xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trước khách hàng và khai thác hiệu quả hơn thị trường trực tuyến đầy tiềm năng. Đó cũng là một trong những giải pháp cạnh tranh hiệu quả trong môi trường kinh doanh ngày càng khắc nghiệt.

Việc trang bị cho trung tâm spa của bạn một website để xây dựng “hình ảnh trực tuyến” thực sự cần thiết, điều quan trọng là bạn cần lựa chọn một đơn vị thiết kế website Spa phù hợp với mức độ đầu tư của mình.  

Để tạo ra một thiết kế website thành công cho Spa, đòi hỏi các Designer phải am hiểu mỹ thuật, có cảm nhận về thẩm mỹ và hiểu thị hiếu của khách hàng. Do đó, việc nắm bắt được các xu hướng thiết kế web cập nhật trong ngành công nghiệp làm đẹp này là vô cùng quan trọng đối với cả người chủ kinh doanh Spa và đối tác thiết kế web.

Nếu bạn vẫn còn đang chơi vơi giữa những thái cực khi phát minh lại các thiết kế trước đó kèm theo thử nghiệm các thiết kế mới thì xin chúc mừng, bạn đang ở đúng nơi. Mời các bạn cùng khám phá các xu hướng thiết kế web spa tuyệt vời nhất trong năm 2020.

Những xu hướng thiết kế website Spa hot nhất hiện nay


Chinh phục khách hàng bởi màu sắc website spa

Màu sắc không phải chỉ đơn thuần là làm đẹp cho website spa, với mỗi màu sắc sẽ tác động đến thái độ và cảm xúc của khách hàng.

Có 2 loại màu phổ biến đối với các website spa: Màu lạnh và màu ấm nóng

Thực tế là, mọi người đi spa để thư giãn và thoát khỏi cuộc sống bận rộn. Vì vậy, để làm cho họ cảm thấy thoải mái, toàn bộ trang web nên được thiết kế bằng các màu mang cảm giác mát mẻ  như xanh dương, trắng và xanh lá cây. Nhưng màu chủ đạo nên là xanh dương và trắng với không gian nhỏ màu xanh lá cây, điều này sẽ mang đến cho du khách cảm giác thư thái.

Màu quan trọng thứ hai là màu ấm nóng: nâu đỏ, hồng và vàng. Bạn biết rằng mọi người luôn yêu thích những nơi chốn mang lại cho họ cảm giác như đang ở nhà, họ luôn thích những nơi quen thuộc. Vì vậy, những màu sắc này là yếu tố thiết kế hoàn hảo nhất cho website của bạn để biến trung tâm Spa của bạn trở thành ngôi nhà thứ hai của họ.

Sử dụng hình ảnh video thực tế

Để thiết kế một website Spa hiệu quả và hấp dẫn về mặt cảm xúc, nhà thiết kế phải tự đặt ra câu hỏi khách truy cảm thấy thế nào khi truy cập trang web? Làm thế nào để bạn truyền đạt cho khách hàng sự ấm áp, đáng tin cậy về chất lượng dịch vụ Spa. Một trang web spa được thiết kế tốt sẽ không chỉ làm mới đôi mắt của khách truy cập mà còn cả tâm trí của họ thông qua các hình ảnh/video chân thực. Điều này rất quan trọng để khách hàng của bạn có thể hình dung được trung tâm spa của bạn trông như thế nào.

Dưới đây là những hình ảnh/ video mà bạn nên có trên website spa của mình:
  • Hình ảnh/video kết quả dịch vụ: Chúng có thể được trình bày dưới dạng hình ảnh/video trước - sau khi sử dụng dịch vụ để khách truy cập có thể đánh giá được hiệu quả của dịch vụ, trình độ của spa.
  • Hình ảnh/video nội thất/máy móc của spa
  • Hình ảnh/Video quảng cáo cho thương hiệu, dịch vụ
  • Hình ảnh/Video quy trình làm việc, kỹ năng của spa: thường được đặt trên trang chính hoặc trang dịch vụ
 

Thiết kế giao diện website spa theo kiểu kể chuyện

Xu hướng thiết kế giao diện website theo kiểu kể chuyện vô cùng thu hút người truy cập web. Kể chuyện được xem là việc chuyển dữ liệu cho người dùng theo cách thông minh và sáng tạo nhất. Bằng cách pha trộn các yếu tố kiểu chữ, hình minh họa, hình ảnh chất lượng cao, màu sắc đậm, hình động, các yếu tố tương tác để truyền tải câu chuyện thương hiệu một cách khéo léo, gần gũi.

Kể chuyện thực sự giúp tạo ra những cảm xúc và mối quan hệ tích cực giữa thương hiệu spa của bạn và người dùng. Kể chuyện cũng có thể làm cho thương hiệu spa của bạn trở nên đáng nhớ hơn rất nhiều và khiến người dùng cảm thấy như họ là một phần của sản phẩm hoặc dịch vụ spa bạn đang cung cấp, vì vậy họ muốn liên kết với bạn. Phải nói rằng, thiết kế giao diện dạng kể chuyện là công cụ tiếp thị tuyệt vời và hiệu quả có thể làm tăng đáng kể doanh số bán sản phẩm/dịch vụ của bạn. 

Xu hướng thiết kế giao diện tối giản

Thiết kế website tối giản tập trung vào việc chắt lọc những thành tố và nội dung quan trọng, khiến người dùng cảm thấy thoải mái và dễ dàng tìm kiếm được thông tin mình cần, từ đó tăng khả năng tương tác với website. Trên thực tế, đây là một trong những xu hướng thiết kế không tuổi, đã tồn tại trong nhiều năm nay nhưng chưa bao giờ là một lựa chọn bị bỏ qua.

Dù là tối giản hóa, nhưng thiết kế giao diện website spa không hề nhàm chán. Bạn có thể sử dụng các màu sắc tươi sáng, đối lập nhau với những hình ảnh đơn giản và fonts chữ không chân, những phần nhỏ này hòa hợp với nhau sẽ mang lại một trải nghiệm người dùng tuyệt vời, vừa bắt mắt lại dễ dàng sử dụng, tương tác.

Với trang sản phẩm: các thiết kế website spa cũ sẽ đi theo dạng lưới, tuy nhiên, sẽ ấn tượng hơn nếu bạn có thiết kế mới và bộ lọc rõ ràng để tránh nhàm chán cho khách hàng. Bộ lọc sản phẩm rõ ràng và hữu ích giúp khách hàng tìm thấy chính xác những gì họ muốn sở hữu. Điều này sẽ thúc đẩy tỷ lệ đặt mua hàng, tăng doanh thu, danh tiếng cho spa của bạn. Bạn sẽ được chứng minh rằng bạn là ngườiỉ chăm sóc sức khỏe tốt nhất không chỉ ở trung tâm Spa mà còn ở nhà của họ.
 

Với trang dịch vụ: 

Bạn có thể thấy nó trong vài năm qua, chỉ có một danh sách dịch vụ. Vì vậy, khách hàng phải thực hiện cuộc gọi hoặc đến trực tiếp trung tâm để biết thêm về dịch vụ mà họ đang quan tâm. Mỗi dịch vụ sẽ được mô tả rất chi tiết với nhiều khía cạnh, chẳng hạn như: giá cả, chuyên gia, thời gian, khách hàng dễ dàng tưởng tượng và quyết định một gói phù hợp cho việc bán hàng của họ. Nó cũng đơn giản hơn với menu dịch vụ trong trang web chính.

Xu hướng thiết kế giao diện reponsive

Cũng bởi sự tiện lợi của điện thoại thông minh mà ngày càng có nhiều người duyệt web bằng điện thoại di động, máy tính bảng thay vì máy tính cá nhân. Đó là lí do xu hướng thiết kế giao diện reponsive cho website spa để phù hợp với các thiết bị di động, các kích thước màn hình được lên ngôi trong thời gian gần đây.

Trước đây, các nhà thiết kế sẽ thiết kế cho máy tính để bàn trước và điều chỉnh trên thiết bị di động cho phù hợp, thì ngày nay, quy trình này được tiến hành ngược lại, các hiển thị trên thiết bị di động sẽ được cân nhắc trước và điều chỉnh trên máy tính để bàn sau. Nhờ đó, các website sẽ tương tự như các ứng dụng và giúp hiển thị đa kênh.

Voucher & đặt lịch hẹn trước - Tính năng giúp X10 doanh số cho website spa

Xu hướng thiết kế thêm các tính năng nổi bật về voucher và  đặt lịch hẹn trước trên website Spa sẽ đem lại những lợi ích khổng lồ về doanh thu. Qua website khách hàng có thể tưởng tượng về trung tâm spa của bạn: địa chỉ, dịch vụ (làm đẹp, mỹ phẩm, tóc, móng tay, chăm sóc da, chăm sóc sức khỏe), giá cả, các chuyên gia dễ dàng và nhanh chóng.
  • Voucher là cách thúc đẩy họ nhanh chóng liên hệ mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ của bạn.
  • Và tính năng đặt lịch hẹn trực tuyến giúp khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với bạn qua trang web, 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần, ngay cả khi Spa của bạn đóng cửa
Họ không phải lãng phí thời gian và tiền bạc cho 1 cuộc gọi hoặc trả tiền taxi để đến spa của bạn chỉ để biết thêm thông tin họ muốn biết. Bên cạnh đó, bạn cũng dễ dàng quản lý phản hồi của khách hàng và nhu cầu của họ
 
Các xu hướng thiết kế website mới sẽ không ngừng xuất hiện. Do đó, các website spa phải luôn không ngừng tìm tòi và cập nhật chúng để theo kịp sự phát triển của thị trường, công nghệ cùng những thay đổi trong thị hiếu của người dùng. Hãy áp dụng ngay những xu hướng thiết kế website spa trên trong năm 2020 để có một trang web thu hút nhất. Chúc các bạn thành công!