Website là nền tảng các hoạt động marketing. Không có website thì không có trang đích để khách hàng truy cập. Tuy nhiên, sau khi thiết kế website rồi mà bạn không làm gì thì thực tế website mang lại hiệu quả rất thấp. Muốn có hiệu quả, bạn cần phải tìm cách giới thiệu trang web của quán tới các khách hàng tiềm năng. 
 
TRƯỚC KHI GIỚI THIỆU, HÃY LÀM TỐT TRANG WEB CỦA BẠN TRƯỚC ĐÃ
Nhiều người bị mắc sai lầm khi vội vã giới thiệu trang web của quán cà phê tới mọi người. Trong khi website thì nội dung nghèo nàn, không có thông tin hay hình ảnh gì. Bạn tìm nhiều cách để kéo khách hàng đến chợ. Trong khi chợ thì không có hàng hóa gì, thậm chí bẩn thỉu thì để làm gì cơ chứ. Bạn sẽ không có khách hàng thực tế vì điều đó. Thậm chí nếu bạn lôi kéo được nhiều người biết đến trang web của bạn. Nhưng khi họ truy cập vào trang web họ không thấy thông tin gì hữu ích, hay cảm nhận được cái hay cái đẹp trong không gian quán của bạn thì có để làm gì đâu? Họ sẽ có một ấn tượng ban đầu không tốt về website của bạn. Việc bạn thay đổi ấn tượng ban đầu này là rất khó, mất nhiều công sức, chi phí. Thế nên, trong giai đoạn đầu, tốt nhất là bạn nên tập trung vào việc hoàn thiện nội dung cho website của quán cà phê phong phú và hấp dẫn trước đã. Bạn phải là người đầu tiên thấy trang web tốt, hấp dẫn đã. Sau đó mới đến khâu quảng bá tới người khác để chia sẻ thông tin với họ.
 
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Sau khi, nội dung đã khá tốt. Bạn có thể song song làm tiếp nội dung cho website và 

Bắt đầu quảng bá website của bạn

Nhìn chung việc quảng bá chia làm hai nhóm: online và offline. Online là dùng các cách thức tiếp cận khách hàng trên môi trường internet. Còn offline là các cách thức tiếp cận khách hàng tiềm năng ở môi trường thật thực tế.

Quảng bá online

 
Có rất nhiều phương pháp để quảng bá online cho website quán cà phê của bạn, dưới đây là một số cách mà bạn có thể tham khảo:

Giới thiệu quán của bạn tới những người quen qua các công cụ online

Hãy giới thiệu tới những người quen của bạn trước đã. Tốt nhất là bạn hãy lập một file excel để liệt kê danh sách những người nằm trong mối quan hệ cá nhân của bạn như: họ hàng, bạn bè, bạn học đại học, bạn học cấp ba, bạn công ty a,… Nhìn chung cứ liệt kê những người mà bạn thấy rằng họ có thể trở thành khách hàng của bạn. Sau đó, bóc tách cách thức có thể gửi thông tin tới họ, gửi qua zalo, facebook, email,… hay công cụ nào mà bạn thấy phù hợp. Việc lập file excel này giúp bạn tránh bị bỏ sót, vừa thất lễ mà lại bỏ qua mất những người bạn có thể ủng hộ bạn. Hãy nhớ rằng không chỉ có người quen, mà nếu quán của bạn có sản phẩm dịch vụ tốt, không gian tốt thì còn có thể tiếp cận cả những người quen của những người bạn của bạn đấy. Việc sử dụng các công cụ online vừa tăng hiệu quả mà lại giảm chi phí, có thể dễ dàng tương tác, trao đổi với nhau. 

Tạo và phát triển một fanpage cho quán cà phê


  Bạn có thể viết các bài viết trên website rồi chia sẻ thông tin lên fanpage của quán. Trên fanpage bạn cũng có thể cập nhật một số hình ảnh thật, đẹp và hấp dẫn của quán. Website và fanpage có các ưu nhược điểm khác nhau. Khi bạn phối kết hợp lại chúng sẽ bổ sung và hỗ trợ cho nhau. Fanpage thì có khả năng tương tác và kết nối rất tốt. Bởi rất nhiều người thường xuyên sử dụng facebook rồi. Thế nên bạn kết nối với họ trên facebook thì họ sẽ tiện trong việc xem, tìm hiểu thông tin về quán của bạn hơn. Khi bạn có các đồ uống mới, chương trình khuyến mại,… thì họ cũng dễ nhận được thông tin hơn. Website thì có ưu điểm là một kênh thông tin chính thống, các tổ chức thông tin dễ dạng, có thể được tổ chức điều hướng mang lại hiệu quả cao. Bạn hoàn toàn có thể quyết định cấu trúc, giao diện và cách truyền đạt thông tin tới khách hàng. 

Quảng bá thông qua facebook cá nhân của bạn

Facebook cá nhân của mỗi người cũng là một kênh lan toả thông tin khá tốt. Có thể bạn không nói truyện thường xuyên với tất cả mọi người trong mạng lưới mối quan hệ của bạn. Nhưng bạn hoàn thành có thể kết nối với những người bạn, những người trong làng, trong khu vực của bạn,... thông qua các tính năng kết nối mạnh mẽ của facebook. Sau khi kết bạn thì các thông tin mà bạn đăng tải. Những người bạn cũng có thể xem được. Bạn có thể thỉnh thoảng chia sẻ các thông tin, hình ảnh, video về quán, về các chương trình khuyến mại của quán để mọi người cùng biết. Bạn cũng nên kết hợp chia sẻ các thông tin từ website của bạn nhé. Đó cũng là một cách thức gửi thông tin đến các khách hàng tiềm năng một cách đơn giản, không mất nhiều công sức và khá hiệu quả. Việc này thì bạn có thể khai thác các mối quan hệ cá nhân và người quen của các mối quan hệ cá nhân. Đó cũng là một con số khá lớn đấy bạn ah.

Tương tác trong các group các cộng đồng trên facebook


  Bạn có thể viết các bài viết, đăng tải hình ảnh, video lên website của bạn. Rồi chia sẻ lại lên các group, các cộng đồng trẻ, có liên quan đến các nét đặc trưng của quán của bạn. Việc này cũng giúp nhiều người biết đến website của bạn, quán của bạn hơn. Website y như là nơi chứa thông tin để bạn có thể gắn kết với các khách hàng tiềm năng của mình.

Làm SEO cho website của bạn trên Google

Nếu quán của bạn có một nét đặc trưng hay khác biệt nào đó. Bạn hoàn toàn có thể viết các bài viết để SEO cho website của bạn. Ví dụ như quán bạn có nhiều sách, hoa, cây cảnh, chim, mèo,... hay bất cứ một đặc điểm khác biệt nào đó. Điều đó đều có thể hướng vào các nhóm cộng đồng tích các phong cách quán cà phê khác nhau. 

Tiếp cận khách hàng thông qua Zalo

Zalo hiện tại phát triển cũng khá mạnh mẽ. Gần như ai xung quanh chúng ta cũng đều có zalo cả. Khi bạn đang tải thông tin lên zalo cá nhân của bạn thì những người bạn của bạn cũng nhận được thông tin. Vậy tại sao bạn không chia sẻ các thông tin hữu ích, kiến thức, chương trình khuyến mại, hình ảnh, video,... về quán cà phê của bạn lên zalo chứ. Đó cũng là một cách loan tin nhẹ nhàng và hiệu quả. Hãy thường xuyên cập nhật nhưng không quá dày đặc. Mỗi nội dung bạn cũng nên đầu tư chăm chút để sao cho chất lượng hoặc hữu ích nhất đối với người đọc. Như thế bạn cũng khiến nhiều người biết đến quán của bạn hơn.

Phát triển kênh Youtube của bạn

  Nếu bạn có khả năng sáng tạo thì cộng đồng youtube cũng là một khía cạnh hay. Video thì bạn có khả năng chăm chút làm cầu kỳ thì cứ cầu kỳ. Còn điều kiện chưa cho phép thì bạn có thể quay bằng điện thoại cũng là rất tốt rồi. Sự sáng tạo và thông điệp ít phụ thuộc vào công nghệ. Mà nó phụ thuộc vào năng lực sáng tạo, chất xám của bạn hơn. Đây cũng là một cách để bạn quảng bá website, quán của bạn một cách miễn phí để có thêm nhiều khách hàng đấy.

Phát triển Instagram của bạn

Mạng xã hội Instagram ngày nay được giới rất ưa chuộng. Mà mạng xã hội này chủ yếu là chia sẻ ảnh đẹp, hoặc bối cảnh đẹp. Nếu bạn có thể trang trí quán cà phê của bạn đẹp, phù hợp với giới trẻ, biến quán thành một địa điểm gặp gỡ, hẹn hò, họp nhóm ở quán thì cũng là một điều hết sức tuyệt vời đấy. Tất nhiên, không có việc gì đơn giản mà thành công cả. Nhưng việc phát triển để có nhiều người biết đến bạn hoàn toàn phụ thuộc vào năng lực, sức sáng tạo của bạn. Bạn không bị giới hạn bởi công nghệ là điều rất tuyệt vời. Bởi cái gì liên quan kỹ thuật quá đặc thù thì rất khó học. 
 
 
Tất Thành - Thiết kế website chuyên nghiệp!