Việc hiểu sơ bộ về các tính năng có thể có của một quán cà phê sẽ giúp bạn chọn lựa được cho mình các tính năng phù hợp nhất. Trong bài viết này, thiết kế website Tất Thành sẽ chia sẻ với các bạn tính năng website quán cà phê cần có, cùng theo dõi nhé!
 

Tính năng website quán cà phê
Thiết kế website cà phê cần có những tính năng gì?
  1. Trang chủ website
  2. Trang giới thiệu
  3. Menu
  4. Dịch vụ
  5. Tin tức 
  6. Hình ảnh
  7. Video
  8. Ý kiến khách hàng
  9. Liên hệ
  10. Hỗ trợ trực tuyến
  11. Sản phẩm
  12. Tuyển dụng
  13. Trang thành viên

Chi tiết tính năng website quán cà phê

Sau đây là phân tích chi tiết các tính năng của một thiết kế website quán cà phê bạn nhé.

1. Hãy để một phần thông tin giới thiệu tổng quan về quán của bạn

Phần này để phục vụ nhóm khách hàng lần đầu biết đến website hoặc đang muốn tìm hiểu về không gian, menu, giá cả của quán. Tất nhiên khối lượng thông tin bạn thể hiện ra ngoài không cần quá dài. Hãy vắn tắt và cô đọng, quan trọng và hữu ích. Kết hợp bạn có thêm nút Xem chi tiết để người xem có thể đọc nhiều hơn khi có nhu cầm tìm hiểu sâu thêm.  Nếu tính năng của web cho phép, bạn hãy trao đổi với đơn vị thiết kế website cho phép sắp xếp vị trí của khối này trên trang chủ website. Để bạn có thể linh động để vị trí của khối thông tin giới thiệu này trên website trong từng thời điểm. Như thế sẽ hiệu quả và tiện lợi hơn. 

Đặc biệt, đối với các quán cà phê thì thế mạnh là không gian quán và menu. Bạn hãy thể hiện các hình ảnh sao cho thật hấp dẫn thực khác nhé, để họ phải đến quán để trải nghiệm hoặc mua đồ về.

2. Hãy có phần video giới thiệu về quán, hình ảnh thực khách, không gian quán, món ngon

Hãy có phần video để giới thiệu về không gian quán
 
Ngày nay, nhu cầu xem thông tin và tìm hiểu thông tin qua video ngày càng lớn. Video cũng là cách thức cung cấp thông tin hiệu quả nhất, nhanh nhất. Vì thế, bạn nên tận dụng ưu thế này để giúp khách hàng có thể nhanh chóng tìm hiểu về quán, các loại đồ uống, món ăn mà quán cung cấp cũng như các khác biệt nổi bật của quán. Điều đó sẽ giúp bạn có thêm nhiều khách hàng đấy. Nếu điều kiện cho phép, bạn hãy thuê các đơn vị làm video để có được những video chuyên nghiệp. Còn nếu không, bạn có thể dùng điện thoại để quay lại các video. Tuy đơn giản nhưng cũng đã rất hiệu quả rồi, vì có cũng tốt hơn nhiều là không có mà :). Một số tính năng thường có:
  • Quản lý danh mục video. Danh mục này thường cho phép tạo nhiều cấp. Hệ thống thường có các tính năng thêm mới, sửa, xóa danh mục. Thông tin của mỗi danh mục thường bao gồm: tên danh mục, mô tả, ảnh đại diện, số thứ tự và một số thông tin phụ khác.
  • Quản lý danh sách các video ảnh trong mỗi danh mục video. Hệ thống thường có các tính năng thêm mới, sửa, xóa tin tức. Thông tin của mỗi video thường có: tên video, mô tả, ảnh đại diện, nội dung chi tiết,…
  • Quản lý nhóm video. Trên website thường có một số nhóm như video nổi bật hay được tạo một nhóm nào đó. Hệ thống cho phép bạn thêm mới, xóa một video trong một nhóm nào đó. Bạn cũng có thể tạo ra các nhóm theo ý của bạn, add các video vào trong nhóm của bạn.
  • Quản lý bình luận: trong một số hoàn cảnh cần thiết, bạn có thể làm thêm cả tính năng bình luận dạng form hoặc facebook để tăng tương tác cho trang. Hệ thống sẽ cho phép sửa, xóa, duyệt hay ẩn bình luận trên trang.

3. Giới thiệu về các loại đồ uống, món ăn nổi bật của quán

Tại sao lại là nổi bật? Vì không gian hiển thị trên trang chủ website không có quá nhiều. Các thông tin thường là các thông tin quan trọng nhất. Các loại đồ uống và món ăn nổi bật cũng vậy. Đó có thể là các loại đồ uống mà quán của bạn có thế mạnh hoặc đang muốn tập trung giới thiệu cho các khách hàng vào thời điểm hiện tại. Không nên ôm đồm thể hiệu quá nhiều mà hãy để những gì là nổi bật nhất bạn nhé. Vì ngoài trang chủ, chúng ta còn có trang menu để hiển thị tất cả các món khác của quán mà :). Số lượng các loại đồ uống, món ăn có thể thể hiện nhiều hay ít tuỳ vào đặc thù của từng công ty. Để nhận được các tư vấn sát nhất, phù hợp nhất, anh chị hãy liên hệ với đội ngũ tư vấn của Tất Thành dưới đây các bạn nhé.  Tính năng thường có:
  • Quản lý danh mục đồ ăn đồ uống. Danh mục này thường cho phép tạo nhiều cấp. Hệ thống thường có các tính năng thêm mới, sửa, xóa danh mục. Thông tin của mỗi danh mục thường bao gồm: tên danh mục, mô tả, ảnh đại diện, số thứ tự và một số thông tin phụ khác.
  • Quản lý danh sách các loại đồ uống trong mỗi danh mục. Hệ thống thường có các tính năng thêm mới, sửa, xóa sản phẩm. Thông tin của mỗi tin thường có: tên đồ uống đồ ăn, mô tả, ảnh đại diện, nội dung chi tiết, hình ảnh, thông số kỹ thuật, bảo hành, file đính kèm,…
  • Quản lý nhóm sản phẩm đồ ăn, đồ uống. Trên website thường có một số nhóm như Sản phẩm nổi bật, sản phẩm khuyến mại hay được tạo một nhóm nào đó. Hệ thống cho phép bạn thêm mới, xóa một sản phẩm trong một nhóm nào đó. Bạn cũng có thể tạo ra các nhóm theo ý của bạn, add các sản vào trong nhóm của bạn để thúc đẩy hoạt động bán hàng.
  • Quản lý đặt hàng: cho phép quản lý các đơn hàng mà khách hàng. Bạn có thể thêm, sửa xóa. Bạn cũng có thể quản lý tình trạng đơn hàng: đã xem, chưa xem, đã tiếp nhận, đang xử lý, đang hoàn thành.
  • Quản lý bình luận: trong một số hoàn cảnh cần thiết, bạn có thể làm thêm cả tính năng bình luận dạng form hoặc facebook để tăng tương tác cho trang. Hệ thống sẽ cho phép sửa, xóa, duyệt hay ẩn bình luận trên trang.
  • Tính năng tìm kiếm tin trong quản trị. 

4. Thông tin đội ngũ tư vấn và form đặt hàng

Nhiều khách hàng không chú ý tới việc có khối này trên website. Và cũng có nhiều đơn vị thiết kế website trình độ không cao và không có nhiều kinh nghiệm cũng không chú ý đến điều này. Trong khi thực tế, điều này là hết sức quan trọng. Vì tính năng này giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi từ người xem trở thành khách hàng. Bạn cần phải chắt chiu từng khách hàng một, từng lượt truy cập một để có thêm nhiều khách hàng. Thế nên khối này là hết sức cần thiết. Khi thiết kế website tại Tất Thành, chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, có nhiều khách hàng tự lượng truy cập của bạn. Hệ thống quản trị web thường cho phép:
  • Quản lý các liên hệ (sửa, xóa, xác nhận hoàn thành).
  • Quản lý danh sách đội ngũ tư vấn. Thông tin của mỗi người tư vấn thường có họ tên, điện thoại, emali, chat zalo, facebook,…

5. Có khối hình ảnh quán, thực khách, các sự kiện tổ chức tại quán

Các hình ảnh sự kiện tổ chức tạo quán để thu hút thực khách
 
Hình ảnh cũng là một cách truyền tải thông điệp rất tốt. Các dịch vụ, hoạt động của quán các sự kiện mà bạn tổ chức cho khách hàng là rất tốt. Giúp khách hàng thêm thích thú, muốn trải nghiệm không gian, đồ uống của quán. Chúng ta cung cấp nhiều con đường và nhiều cách thức để khách hàng có thể dễ dàng bị thu hút muốn đến quán trải nghiệm. Điều đó sẽ giúp quán của bạn ngày càng có thêm nhiều khách hàng hơn. Việc có các hình ảnh đẹp ngày nay không khó. Nếu điều kiện cho phép, bạn có thể dùng các máy ảnh xịn để chụp. Nhưng nếu không có cũng không sao, điện thoại chụp ảnh ngày nay cũng rất đẹp, cho chất lượng rất cao rồi các bạn ah. Hãy cung cấp thông tin thường xuyên là rất tốt. Một số tính năng thường có:
  • Quản lý danh mục hình ảnh. Danh mục này thường cho phép tạo nhiều cấp. Hệ thống thường có các tính năng thêm mới, sửa, xóa danh mục. Thông tin của mỗi danh mục thường bao gồm: tên danh mục, mô tả, ảnh đại diện, số thứ tự và một số thông tin phụ khác.
  • Quản lý danh sách các album ảnh trong mỗi danh mục album ảnh. Hệ thống thường có các tính năng thêm mới, sửa, xóa tin tức. Thông tin của mỗi album ảnh thường có: tên album, mô tả, ảnh đại diện, các hình ảnh trong album, nội dung chi tiết,…
  • Quản lý album ảnh. Trên website thường có một số nhóm như Album nổi bật hay được tạo một nhóm nào đó. Hệ thống cho phép bạn thêm mới, xóa một album trong một nhóm nào đó. Bạn cũng có thể tạo ra các nhóm theo ý của bạn, add các album vào trong nhóm của bạn.
  • Quản lý bình luận: trong một số hoàn cảnh cần thiết, bạn có thể làm thêm cả tính năng bình luận dạng form hoặc facebook để tăng tương tác cho trang. Hệ thống sẽ cho phép sửa, xóa, duyệt hay ẩn bình luận trên trang.

6. Trang Tin tức - Hoạt động - Sự kiện

Có người thì thích tìm hiểu qua việc xem video, hình ảnh. Nhưng cũng có rất nhiều người xem thích đọc tin. Đó có thể là tin tức về các hoạt động, sự kiện, giới thiệu về quán của bạn. Hay là các chương trình tổ chức tại quán của bạn. Và các tin tức, kiến thức về lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, sự kiện sẽ hữu ích với khách hàng và giúp quán của bạn khác biệt với các đối thủ. Điều này cung cấp tới cho khách hàng các thông tin hữu ích, và đem lại cho quán lượng người truy cập tốt, có thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Tính năng của trang tin tức này thường bao gồm: 
  • Quản lý danh mục tin tức. Danh mục này thường cho phép tạo nhiều cấp. Hệ thống thường có các tính năng thêm mới, sửa, xóa danh mục. Thông tin của mỗi danh mục thường bao gồm: tên danh mục, mô tả, ảnh đại diện, số thứ tự và một số thông tin phụ khác.
  • Quản lý danh sách các tin tức trong mỗi danh mục. Hệ thống thường có các tính năng thêm mới, sửa, xóa tin tức. Thông tin của mỗi tin thường có: tiêu đề tin, mô tả tin, ảnh đại diện, nội dung chi tiết, file đính kèm,…
  • Quản lý nhóm tin. Trên website thường có một số nhóm như Tin nổi bật, tin khuyến mại hay được tạo một nhóm nào đó. Hệ thống cho phép bạn thêm mới, xóa một tin trong một nhóm nào đó. Bạn cũng có thể tạo ra các nhóm theo ý của bạn, add các tin vào trong nhóm của bạn.
  • Quản lý bình luận: trong một số hoàn cảnh cần thiết, bạn có thể làm thêm cả tính năng bình luận dạng form hoặc facebook để tăng tương tác cho trang. Hệ thống sẽ cho phép sửa, xóa, duyệt hay ẩn bình luận trên trang.
  • Tính năng tìm kiếm tin trong quản trị. 

7. Trang ý kiến khách hàng

Trang ý kiến khách hàng là vô cùng quan trọng
 
Có điều gì tuyệt vời hơn khi bạn đang tìm hiểu về quán để hẹn hò hay gặp gỡ công việc mà có thể lắng nghe được nhiều ý kiến đánh giá tốt của những người đã từng sử dụng dịch vụ của quán đó chứ. Những lời nhận xét bằng văn bản, video là một xác thực không thể tuyệt vời hơn. Vì vậy, đây cũng là một khối cần thiết và nên có đối với website các bạn nhé. Thường thì tính năng của khối ý kiến khách hàng bao gồm: 
  • Quản lý các ý kiến khách hàng.
  • Form cho phép khách hàng gửi ý kiến nhận xét online. Tất nhiên, bạn có quyền quản lý với các ý kiến nhận xét này. Với các ý kiến phù hợp thì bạn có thể cho hiển thị. Có ý kiến không phù hợp thì bạn rút kinh nghiệm, ẩn hoặc hiển thị tùy theo quan điểm của bạn.
  • Các tính năng thêm mới, sửa, xóa ý kiến bên trong khu vực quản trị.
  • Một ý kiến khách hàng có thể bao gồm một phần hoặc tất cả: họ tên, điện thoại, email, lời nhận xét, ảnh hoặc video để bạn sử dụng cho các mục đích khác nhau. 

8. Footer của website

Nhiều đơn vị website, nhiều chủ sở hữu website thường thích một website ngắn gọn mà bỏ qua mất yếu tố hiệu quả. Footer của website nên và luôn nên có các thông tin quan trọng như: tên công tyviện, địa chỉ, điện thoại, email, bản đồ đường đi,... để giúp khách hàng có thể dễ dàng liên hệ với bạn. Thiếu thông tin trên thì một website dù đẹp đến đâu thì đều khôn phải là một website tốt. Chúc các bạn thành công!
 

9. Trang sản phẩm

Đối với một số cửa hàng thì họ có kết hợp bán một số các sản phẩm phù hợp với đối tượng khách hàng của quán. Điều này giúp tăng thêm doanh thu cho quán. Thường thì các quán hay kết hợp bán một số sản phẩm có chọn lọc. Ví dụ đồ uống, nguyên liệu, vật phẩm, quà lưu niệm, cây xanh, đồ thủ công mỹ nghệ nhỏ, quà tặng nhỏ,… Việc chọn các sản phẩm thì tùy theo đặc thù, năng lực của từng quán, từng người bạn nhé. Tính năng của trang sản phẩm thường gồm có:
  • Quản lý danh mục sản phẩm. Danh mục này thường cho phép tạo nhiều cấp. Hệ thống thường có các tính năng thêm mới, sửa, xóa danh mục. Thông tin của mỗi danh mục thường bao gồm: tên danh mục, mô tả, ảnh đại diện, số thứ tự và một số thông tin phụ khác.
  • Quản lý danh sách các sản phẩm trong mỗi danh mục. Hệ thống thường có các tính năng thêm mới, sửa, xóa sản phẩm. Thông tin của mỗi tin thường có: tên sản phẩm, mã sản phẩm, mô tả, ảnh đại diện, nội dung chi tiết, hình ảnh sản phẩm, thông số kỹ thuật, bảo hành, file đính kèm,…
  • Quản lý nhóm sản phẩm. Trên website thường có một số nhóm như Sản phẩm nổi bật, sản phẩm khuyến mại hay được tạo một nhóm nào đó. Hệ thống cho phép bạn thêm mới, xóa một sản phẩm trong một nhóm nào đó. Bạn cũng có thể tạo ra các nhóm theo ý của bạn, add các sản vào trong nhóm của bạn để thúc đẩy hoạt động bán hàng.
  • Quản lý đặt hàng: cho phép quản lý các đơn hàng mà khách hàng. Bạn có thể thêm, sửa xóa. Bạn cũng có thể quản lý tình trạng đơn hàng: đã xem, chưa xem, đã tiếp nhận, đang xử lý, đang hoàn thành.
  • Quản lý bình luận: trong một số hoàn cảnh cần thiết, bạn có thể làm thêm cả tính năng bình luận dạng form hoặc facebook để tăng tương tác cho trang. Hệ thống sẽ cho phép sửa, xóa, duyệt hay ẩn bình luận trên trang.
  • Tính năng tìm kiếm tin trong quản trị. 

10. Trang tuyển dụng

Những chuỗi cà phê lớn sẽ cần một module tuyển dụng riêng
 
Đối với các chuỗi quán cà phê lớn thì cần một module riêng về tuyển dụng. Còn nếu bạn, không có nhu cầu tuyển dụng nhiều thì các bạn có thể tạo một chuyên mục trong module tin tức để đăng các tin tuyển dụng của bạn. Như thế, bạn sẽ không mất chi phí để làm module tuyển dụng. Về sau, khi quán của bạn phát triển, bạn có thể nâng cấp làm bỏ sung này sau. 

11. Trang thành viên

Tính năng này là có thể có. Nhưng bạn không phải là một quán lớn hoặc chuỗi quán thì không cần. Tính năng thành viên có thể được bổ sung các tính năng để quản lý, chăm sóc khách hàng để gắn kết khách hàng hơn. Nếu bạn chưa cần mà lại dùng thì vừa tốn chi phí, vừa không hiệu quả.

Nếu bạn có nhu cầu thiết kế website quán cà phê, thiết kế website bán hàng hãy liên hệ với đội ngũ tư vấn của Tất Thành để chúng tôi giúp bạn có được một website đẹp, chuyên nghiệp và hiệu quả nhất bạn nhé.