Trang chủ website mỹ phẩm đóng vai trò giới thiệu về thương hiệu nhằm giúp cả khách hàng mới và khách hàng nhận biết và đánh giá về bộ mặt của doanh nghiệp thông qua trang chủ web. Vậy, làm sao để trang chủ website của bạn thực sự thu hút được chú ý từ phía khách hàng mới và khách hàng hiện tại?
Trang chủ của bạn có thể là trang đầu tiên bạn sẽ xây dựng cho trang web của mình. Nếu chưa biết trang chủ website mỹ phẩm nên thể hiện các thông tin gì? Sau đây sẽ là các hạng mục bạn cần thực hiện cho trang chủ web mỹ phẩm trở nên thu hút và cải thiện tốt nhất trải nghiệm của người dùng. Đừng bỏ qua bài viết này khi lên kế hoạch
thiết kế website mỹ phẩm nhé!
Xem thêm:
Vấn đề đặt ra khi thiết kế trang chủ website mỹ phẩm
Một trang chủ web mỹ phẩm hoạt động hoàn hảo cho một doanh nghiệp này những có thể không phù hợp cho một doanh nghiệp khác. Bởi mỗi doanh nghiệp, mỗi website mỹ phẩm, làm đẹp có phương thức hoạt động, tính chất và mục tiêu khác nhau.
Trang chủ website mỹ phẩm nên thể hiện các thông tin gì?
Nếu bạn đang xem các tùy chọn về tính năng, các module, giao diện, cấu trức thiết kế web mỹ phẩm và không chắc chắn nên chọn giải pháp thiết kế nào. Trước tiên, hãy trả lời các vấn đề được đặt ra khi thiết kế trang chủ website mỹ phẩm dưới đây:
- Website mỹ phẩm của bạn nhằm mục đích gì? Bán hàng, giới thiệu doanh nghiệp hay thương hiệu, sản phẩm?
- Bạn muốn khách truy cập làm gì? (ví dụ: mua hàng, đăng ký tham gia chương trình làm đẹp, nhận thông tin về sản phẩm v.v.)
- Bạn muốn chọn các module, tính năng gì cho trang chủ web mỹ phẩm của mình?
- Khách hàng cần bao nhiêu bước để tìm thấy thông tin mà họ muốn?
Khách truy cập đôi khi truy cập vào trang chủ và muốn nhìn sơ lược về trang để tìm kiếm nhanh xem web của bạn có những gì họ cần hay không. Nếu họ không tìm thấy đúng mục tiêu đã định sẵn, chắc chắn họ sẽ nhanh chóng rời đi. Bởi thế, việc quan trọng khác nữa là hãy xác định đối tượng khách hàng của bạn là ai?
Các khách hàng của một website mỹ phẩm ngoài những người mua hàng, còn là những chuyên gia về sắc đẹp, những người nghiên cứu về mỹ phẩm, đối thủ, đối tác,... bởi thế, đừng giới hạn nhóm khách truy cập.
Một trang chủ được xây dựng chỉn chu, chi tiết để tạo ấn tượng mạnh mẽ đầu tiên, hãy cân nhắc một vài gợi ý cần thiết được hiển thị tại trang chủ website mỹ phẩm sau đây.
1 - Logo thương hiệu
Logo thương hiệu là biểu tượng vô cùng quan trọng cho một doanh nghiệp. Nó nên được hiển thị ở vị trí dễ nhìn nhất trên đầu trang web mỹ phẩm của bạn. Logo chính là cốt lõi của thương hiệu và bản sắc doanh nghiệp để khách hàng có thể ghi nhớ, phân biệt thương hiệu mỹ phẩm của bạn với các thương hiệu khác.
Logo thương hiệu
Logo là một đại diện hữu hình bao gồm các sản phẩm hoặc dịch vụ về chăm sóc sắc đpẹ mà bạn đang cung cấp. Nó là một phần quan trọng để khách hàng nhận ra và kết nối với thương hiệu của bạn. Logo xuất hiện trên trang chủ web thường làm tăng gấp đôi chức năng quảng bá, vì thế, một trang chủ mỹ phẩm rất cần có biểu tượng một logo thương hiệu rõ ràng, dễ nhìn nhất.
2 - Thanh menu điều hướng trang web
Không chỉ website mỹ phẩm mà bất kỳ trang web nào cũng cần có một thanh điều hướng đơn giản và trực quan hiển thị ngay vị trí đầu trang khi khách hàng vừa truy cập vào web của bạn.
Nếu trang web của bạn có nhiều nội dung, module hoặc các danh mục khác nhau, một hộp tìm kiếm nhanh trên thanh menu điều hướng chính là điều vô cùng cần thiết. Nó giúp khách hàng biết trên web cua rbanj bao gồm những nội dung, thông tin quan trọng gì, có nooijd ung, thông tin về dịch vụ hay sản phẩm mà họ cần hay không.
Menu điều hướng của website phải thật dễ dàng xác định vị trí các thông tin chính xác cho khách truy cập mới. Khu vực điều hướng giống như một bản đồ để khách truy cập có thể nhìn tổng quan về nội dung toàn web cũng như giúp họ xác định thông tin họ đang tìm kiếm bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm nhanh.
3. Tiêu đề trang web rõ ràng
Một tiêu đề web rõ ràng giúp khách hàng biết bạn đang kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm nào
Trong vài giây, trang web của bạn cần truyền đạt cho khách truy cập biết web của bạn cung cấp sản phẩm mỹ phẩm gì, dịch vụ gì. Là mỹ phẩm Hàn, Nhật hoặc tên thương hiệu mỹ phẩm đó. Tên sản phẩm là tiêu đề chính cần một font chữ kích thước lớn, nổi bật và rõ ràng. Bạn cũng có thể có tiêu đề phụ hoặc văn bản ngắn mô tả rõ ràng về thương hiệu, sản phẩm hay doanh nghiệp của mình nhằm thu hút và tạo niềm tin cho khách hàng.
Đoạn văn mô tả cho tiêu đề phụ nên ngắn gọn trong khoảng 2-3 câu văn nhưng đảm bảo dễ nhớ và súc tích nhắm vào nhu cầu của khách truy cập hoặc chạm đến cảm xúc và kích thích khách mua hàng.
4. Lời kêu gọi hành động - CTA
Mục tiêu trang chủ của bạn muốn khách truy cập tìm hiểu sâu hơn về trang web của bạn hay muốn khách hàng mua sản phẩm mà bạn đang cung cấp? Trang chủ website mỹ phẩm của bạn nên có nhiều hơn một lời kêu gọi hành động nhằm hướng khách truy cập đến sản phẩm hoặc nơi diễn ra gian hàng sản phẩm mà bạn cung cấp.
Những lười kêu gọi hành động này phải nổi bật, hấp dẫn thị giác, kích thích người truy cập bấm vào nó. Bạn có thể chọn một nút bấm nổi bật có thể là màu tương phản với bảng màu trên trang chủ website. Tuy nhiên, màu sắc và kích thước CTA vẫn cần phù hợp với thiết kế tổng thể.
CTA càng mạnh mẽ, ngắn gọn càng tốt, không quá năm từ, Chẳng hạn như: "Xem ngay", "Mua ngay", "Đăng ký", "Đặt lịch hẹn" hoặc "Dùng thử miễn phí",...
Lời kêu gọi hành động - CTA
Để tối ưu hóa CTA của bạn cho người dùng di động, hãy đảm bảo rằng CTA đủ lớn để khách hàng dễ dàng chạm bằng ngón tay.
5. Giỏ hàng dễ truy cập
Giỏ hàng là một phần không thể thiếu trong trang chủ của hầu hết các trang web bán mỹ phẩm. Mục tiêu của hầu hết các website mỹ phẩm chính là bán được các sản phẩm đang cung cấp. Bởi thế, đảm bảo khách hàng sẽ dễ dàng nhfin thấy giỏi hàng tại trang chủ. Nó thường ở góc trên bên phải của trang web và màn hình hiển thị.
Một lựa chọn tốt hơn là bạn nên thiết lập để khách hàng có thể nhìn được số lượng mặt hàng trong giỏ hàng của họ. Một thông báo rõ ràng, kích thích thị giác về giỏ hàng nhằm nhắc nhở khách hàng mua hàng và tiến hành các bước tiếp theo là điều cần thiết. Hãy khuyến khích họ hoàn thành thanh toán sau khi đã thêm các sản phẩm vào giỏ hàng.
6. Hình ảnh - video trực quan
Hầu hết mọi người đều bị thu hút bởi hình ảnh hoặc video. Đặc biệt là một trang bán hàng, chuyên cung cấp các sản phẩm về mỹ phẩm. Đảm bảo sử dụng hình ảnh hoặc một đoạn video ngắn rõ ràng, sắc nét với chất lượng tốt nhất có thể.
Hình ảnh sản phẩm trực quan
Để tối ưu hóa hình ảnh của bạn cho người dùng di động, hãy sử dụng hình ảnh chất lượng cao có kích thước tệp nhỏ, bạn nên nén hình ảnh trước khi đăng tải lên website, tối ưu kích thước sao cho những người dùng di động vẫn có thể dễ dàng xem được những hình ảnh của sản phẩm. Cho phép zoom hình ảnh rõ nét nếu cần.
7. Liên kết đến phương tiện truyền thông xã hội
Bạn muốn mọi người theo dõi và biết đến sản phẩm, thương hiệu, doanh nghiệp của mình nhiều hơn? Vậy đừng quên tích hợp thêm các liên kết đến phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, Intragram, Youtube,...
Trên trang chủ web mỹ phẩm của bạn đặt các biểu tượng tương ứng và liên kết tại các nút phương tiện truyền thông xã hội ở một vị trí dễ nhìn, nhất quán. Chọn nơi mọi người có thể dễ dàng tìm thấy chúng khi cần. Chẳng hạn tiêu đề hoặc chân trang web.
Việc liên kết với các phương tiện truyền thông xã hội giúp tăng lượt theo dõi trên mạng xã hội, là cơ hội để nhiều người biết đến thương hiệu và sản phẩm của bạn hơn. Nó cũng là cách để khách hàng có thể nhanh chóng cập nhật các nội dung, sản phẩm, chương trình do bạn cung cấp và có nhiều khả năng nhấp lại vào trang web của bạn một cách thường xuyên.
8. Thông tin liên hệ
Khách hàng mới hoặc những khách hàng hiện tại của bạn rất cần được hỗ trợ, tư vấn về dịch vụ khách hàng. Hãy để họ có thể dễ dàng liên hệ với bạn bằng cách để thông tin liên hệ, thông tin tư vấn trên trang chủ website mỹ phẩm của bạn.
Khách truy cập có thể dễ dàng tìm thấy thông tin liên lạc trên trang chủ của bạn nếu bạn đặt đúng vị trí. Thông thường, nó thường được đặt ở phần chân trang. Các thông tin phần liên hệ nên bao gồm: Tên khách hàng, địa chỉ email, số điện thoại, sản phẩm, nội dung khác.
Bạn cũng nên đặt số Hotline ở những vị trí dễ nhìn nhất để khách hàng có thể liên hệ với bạn ngay khi họ cần tư vấn về sản phẩm mỹ phẩm nào đó. Nếu bạn lo lắng về việc quá bận rộn khi nghe điện thoại cả ngày từ khách hàng. Bạn có thể thiết lập giờ hoặc lưu ý thời gian tiếp nhận tư vấn khách hàng trên website.
9. Tổng hợp các mẫu website mỹ phẩm đẹp, ấn tượng tại công ty tất thành
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Trên đây là những yếu tố quan trọng cần được thể hiện trên trang chủ của website mỹ phẩm. Nếu bạn đang lên kế hoạch thiết kế website mỹ phẩm nhưng chưa biết trang chủ website mỹ phẩm nên thể hiện các thông tin gì. Đây chính là những gợi ý cần thiết mà bạn nên cân nhắc để thu hút khách hàng truy cập ngay khi đặt chân đến trang chủ đấy.