Nội dung chất lượng cao là điều vô cùng quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ trang web nào để giữ chân khách truy cập và có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Tất nhiên thiết kế website bất động sản dù giao diện đẹp đến đâu cũng không mang lại thành công hoàn hảo nếu không có một chiến lược nội dung đúng đắn. Vậy, làm thế nào để xây dựng nội dung website bất động dản của bạn để tạo ấn tượng tốt  đối với khách truy cập và sẽ khiến họ quay trở lại?

Xem thêm:
Kinh nghiệm xây dựng nội dung website bất động sản
Kinh nghiệm xây dựng nội dung website bất động sản

Các công cụ tìm kiếm hàng đầu như Google rất đặc biệt khi nói đến nội dung của một trang web. Nếu trang web của bạn không có đảm bảo nội dung chất lượng thì nó sẽ không được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Bởi vậy, bạn càng nên đầu tư nhiều thời gian và công sức của mình về phát triển nội dung hơn cho website bất động sản. 

Nếu bạn chưa có một kế hoạch xây dựng nội dung website bất động sản hiệu quả. Hãy tham khảo những gợi ý mà Tất Thành đã đưa ra dưới đây để có một chiến lược nội dung tốt nhất cho website bất động sản của mình.

Đảm bảo nội dung chất lượng và cập nhật thường xuyên

Người dùng internet cần một lý do để tiếp tục truy cập trang web của bạn và quay lại website bất động sản của bạn vào những lần sau. Dĩ nhiên khách hàng rất muốn trang web của bạn cung cấp cho họ thấy những thông tin, dự án bất động sản mới nhất được cập nhật hằng ngày, thậm chí cập nhật hằng giờ. Bởi vậy, bạn nên thường xuyên cập nhật đầy đủ nhanh nhất, mới nhất các nội dung có liên quan đến bất động sản trên web của mình để giữ chân khách truy cập và khuyến khích họ quay lại.
 
Đảm bảo nội dung chất lượng và cập nhật thường xuyên

Tuy nhiên, nhiều nội dung và nội dung được cập nhật mới luôn phải đảm bảo về chất lượng, độ tin cậy, chính xác. Bạn có thể thu hút họ đến web của mình bằng các tin bài mới, tin Hot, nhưng hãy để họ tin tưởng các nội dung của bạn là chính xác và chất lượng. Bởi vậy, hãy viết nội dung thực sự hữu ích, chính xác để khách hàng không thất vọng về những thông tin mà bạn đem đến cho người đọc.

Nội dung chuẩn SEO

Nếu bạn có thói quen viết nội dung theo cảm tính, không theo từ khóa hay cấu trúc nào và bạn thấy rằng nó không hiệu quả, không tiếp cận được nhiều người. Vậy bạn đã thử tìm hiểu, cách viết nội dung của bạn đã được tối ưu hóa công cụ tìm kiếm chưa
Nội dung chuẩn SEO

Bất động sản là một trong những lĩnh vực cạnh tranh nhất hiện nay. Nó thu hút sự quan tâm của hầu hết người dùng internet từ sinh viên thuê nhà, công nhân ở trọ đến các nhà đầu tư, môi giới, nhà thấu xây dựng,.. Đương nhiên, đây vừa là lợi thế nhưng cũng là thách thức lớn nếu bạn không chú trọng xây dựng nội dung chuẩn SEO, conten chất lượng.

Để có nội dung website bất động sản chuẩn SEO, thu hút người đọc và đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Những việc bạn cần làm khi xây dựng nội dung website bất động sản của mình là:
  • #1: Nghiên cứu từ khóa, tìm các từ khóa có tìm kiếm bao gồm các từ khóa ngắn và các từ khóa dài cùng chủ đề về bất động sản
  • #2: Lên cấu trúc cho bài viết - Dàn ý nội dung
  • #3: Viết conten chuẩn SEO và tối ưu bài viết như: 1 tiêu đề, mô tả, url, heading, đặt liên kết nội bộ, mật độ từ khóa, tối ưu hình ảnh - video,...
  • #4: Xuất bản bài viết, lập chỉ mục và quảng bá bài viết
Nếu bạn muốn có thứ hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm, bạn cần hiểu những từ khóa mà khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm là gì. Các công cụ tìm kiếm tìm kiếm các từ khóa trong nội dung trang web của bạn để xác định nội dung của một trang. 

Việc nghiên cứu, tối ưu và sử dụng đúng từ khóa trên trang web bất động sản của bạn có thể đẩy website lên thứ hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm. Nhưng hãy cẩn thận. Bạn không nên quá lạm dụng, nhồi nhét quá nhiều từ khóa, nó sẽ làm phản tác dụng và mọi cố gắng của bạn đều vô nghĩa. 

Cách sử dụng ngôn ngữ và giọng điệu

Giọng nói và giọng điệu là những công cụ cực kỳ mạnh mẽ tác động trực tiếp đến hành động, cả xúc của khách hàng. 
 
Cách sử dụng ngôn ngữ và giọng điệu

Tiếng nói của một thương hiệu phản ánh tính cách và bản sắc của nó. Ngôn ngữ và giọng điệu của website bất động sản phải nhất quán trên tất cả các nội dung. Mặt khác, giọng điệu có thể  và nên thích ứng theo bối cảnh của nội dung.

Điểm mấu chốt khi xây dựng nội dung website bất động sản là phong cách thể hiện giọng nói và giọng điệu thương hiệu sẽ nâng cao trải nghiệm của người dùng và củng cố hình ảnh thương hiệu.

Khi bạn bắt đầu viết nội dung của mình, điều quan trọng là phải nói cùng ngôn ngữ với khán giả của bạn. Tránh sử dụng quá nhiều từ chuyên ngành hay biệt ngữ nội bộ, khó hiểu. Nên bám vào ngôn ngữ đơn giản, thể hiện chuyên môn và sự quen thuộc với ngành bất động sản. 

Tối ưu hình ảnh - video

Chụp ảnh bắt mắt, video chất lượng cao lôi cuốn về những dự án bất động sản, nhà đất, chung cư hay bất kỳ nội dung nào bạn cần thể hiện trên web đều khuyến khích khách hàng tiềm năng hành động.
 
Tối ưu hình ảnh, video

Hình ảnh và video tạo ấn tượng đầu tiên và bạn sẽ không bao giờ có cơ hội thứ hai để thực hiện nó. Bởi vậy, kinh nghiệm xây dựng nội dung website bất động sản chính là tập trung và đầu tư nhiều hơn cho hình ảnh và video.

Đó là lý do tại sao tất cả website bất động sản hiện nay đều khiến khán giả ấn tượng bởi những bức ảnh có độ phân giải cao chuyên nghiệp để bán và cho thuê nhà dễ dàng hơn, giúp khách hàng tin tưởng và phấn khích hơn..

Cho phép chia sẻ nội dung trên các phương tiện truyền thông xã hội

Các trang web như Facebook, Twitter, Google và YouTube cho phép bạn tạo tài khoản miễn phí và thêm nội dung cực đơn giản. Đây là cơ hội để bạn quảng bá thêm dịch vụ, sản phẩ, dự án bất dộng sản của mình. Cũng như  cho khách hàng xem và tương tác với nội dung của bạn nhanh hơn.
 
Cho phép chia sẻ nội dung trên các phương tiện truyền thông xã hội

Khi xây dựng nội dung website bất động sản, bạn nên đặt các liên kết truyền thông mạng xã hội trên trang của mình. Làm cho nội dung của bạn dễ dàng được chia sẻ khi người dùng có nhu cầu. Đây là cách thức để lan tỏa nội dung của bạn đến được với nhiều người hơn vừa miễn phí, vừa nhanh chóng, vừa đơn giản.

Tất cả các liên kết và nút biểu tượng phương tiện truyền thông xã hội phải có thể nhấp được và dẫn đến các trang thích hợp. Các nút cần thiết kế gọn gàng, nổi bật và đủ để click chia sử trên tất cả các màn hình thiết bị nào. Điều đó khuyến khích người dùng sử dụng chúng hơn để chia sẻ. 

Có rất nhiều chiến lược xây dựng nội dung website bất động sản khác nhau, tuy nhiên, để đảm bảo nội dung thật hiệu quả bạn vẫn nên xem xét các yếu tố trên đây và áp dụng đầy đủ. Tôi tin chắc nó sẽ giúp bạn cải thiện được thứ hạng và thu hút khách hàng cho web bất động sản của mình.