Xem thêm:
Các công cụ tìm kiếm hàng đầu như Google rất đặc biệt khi nói đến nội dung của một trang web. Nếu trang web của bạn không có đảm bảo nội dung chất lượng thì nó sẽ không được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Bởi vậy, bạn càng nên đầu tư nhiều thời gian và công sức của mình về phát triển nội dung hơn cho website bất động sản.
Nếu bạn chưa có một kế hoạch xây dựng nội dung website bất động sản hiệu quả. Hãy tham khảo những gợi ý mà Tất Thành đã đưa ra dưới đây để có một chiến lược nội dung tốt nhất cho website bất động sản của mình.
Đảm bảo nội dung chất lượng và cập nhật thường xuyên
Tuy nhiên, nhiều nội dung và nội dung được cập nhật mới luôn phải đảm bảo về chất lượng, độ tin cậy, chính xác. Bạn có thể thu hút họ đến web của mình bằng các tin bài mới, tin Hot, nhưng hãy để họ tin tưởng các nội dung của bạn là chính xác và chất lượng. Bởi vậy, hãy viết nội dung thực sự hữu ích, chính xác để khách hàng không thất vọng về những thông tin mà bạn đem đến cho người đọc.
Nội dung chuẩn SEO
Bất động sản là một trong những lĩnh vực cạnh tranh nhất hiện nay. Nó thu hút sự quan tâm của hầu hết người dùng internet từ sinh viên thuê nhà, công nhân ở trọ đến các nhà đầu tư, môi giới, nhà thấu xây dựng,.. Đương nhiên, đây vừa là lợi thế nhưng cũng là thách thức lớn nếu bạn không chú trọng xây dựng nội dung chuẩn SEO, conten chất lượng.
Để có nội dung website bất động sản chuẩn SEO, thu hút người đọc và đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Những việc bạn cần làm khi xây dựng nội dung website bất động sản của mình là:
- #1: Nghiên cứu từ khóa, tìm các từ khóa có tìm kiếm bao gồm các từ khóa ngắn và các từ khóa dài cùng chủ đề về bất động sản
- #2: Lên cấu trúc cho bài viết - Dàn ý nội dung
- #3: Viết conten chuẩn SEO và tối ưu bài viết như: 1 tiêu đề, mô tả, url, heading, đặt liên kết nội bộ, mật độ từ khóa, tối ưu hình ảnh - video,...
- #4: Xuất bản bài viết, lập chỉ mục và quảng bá bài viết
Việc nghiên cứu, tối ưu và sử dụng đúng từ khóa trên trang web bất động sản của bạn có thể đẩy website lên thứ hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm. Nhưng hãy cẩn thận. Bạn không nên quá lạm dụng, nhồi nhét quá nhiều từ khóa, nó sẽ làm phản tác dụng và mọi cố gắng của bạn đều vô nghĩa.
Cách sử dụng ngôn ngữ và giọng điệu
Tiếng nói của một thương hiệu phản ánh tính cách và bản sắc của nó. Ngôn ngữ và giọng điệu của website bất động sản phải nhất quán trên tất cả các nội dung. Mặt khác, giọng điệu có thể và nên thích ứng theo bối cảnh của nội dung.
Điểm mấu chốt khi xây dựng nội dung website bất động sản là phong cách thể hiện giọng nói và giọng điệu thương hiệu sẽ nâng cao trải nghiệm của người dùng và củng cố hình ảnh thương hiệu.
Khi bạn bắt đầu viết nội dung của mình, điều quan trọng là phải nói cùng ngôn ngữ với khán giả của bạn. Tránh sử dụng quá nhiều từ chuyên ngành hay biệt ngữ nội bộ, khó hiểu. Nên bám vào ngôn ngữ đơn giản, thể hiện chuyên môn và sự quen thuộc với ngành bất động sản.
Tối ưu hình ảnh - video
Hình ảnh và video tạo ấn tượng đầu tiên và bạn sẽ không bao giờ có cơ hội thứ hai để thực hiện nó. Bởi vậy, kinh nghiệm xây dựng nội dung website bất động sản chính là tập trung và đầu tư nhiều hơn cho hình ảnh và video.
Đó là lý do tại sao tất cả website bất động sản hiện nay đều khiến khán giả ấn tượng bởi những bức ảnh có độ phân giải cao chuyên nghiệp để bán và cho thuê nhà dễ dàng hơn, giúp khách hàng tin tưởng và phấn khích hơn..
Cho phép chia sẻ nội dung trên các phương tiện truyền thông xã hội
Khi xây dựng nội dung website bất động sản, bạn nên đặt các liên kết truyền thông mạng xã hội trên trang của mình. Làm cho nội dung của bạn dễ dàng được chia sẻ khi người dùng có nhu cầu. Đây là cách thức để lan tỏa nội dung của bạn đến được với nhiều người hơn vừa miễn phí, vừa nhanh chóng, vừa đơn giản.
Tất cả các liên kết và nút biểu tượng phương tiện truyền thông xã hội phải có thể nhấp được và dẫn đến các trang thích hợp. Các nút cần thiết kế gọn gàng, nổi bật và đủ để click chia sử trên tất cả các màn hình thiết bị nào. Điều đó khuyến khích người dùng sử dụng chúng hơn để chia sẻ.
Có rất nhiều chiến lược xây dựng nội dung website bất động sản khác nhau, tuy nhiên, để đảm bảo nội dung thật hiệu quả bạn vẫn nên xem xét các yếu tố trên đây và áp dụng đầy đủ. Tôi tin chắc nó sẽ giúp bạn cải thiện được thứ hạng và thu hút khách hàng cho web bất động sản của mình.