Là thương hiệu điện thoại thông minh đầu tiên có nguồn gốc từ Việt Nam, VSmart trực thuộc Vingroup được thành lập từ năm 2018. Chỉ với 2 năm phát triển nhưng Vsmart đã nhanh chóng xây dựng được một chỗ đứng trong thị trường kinh doanh điện thoại trong nước, trở thành một trong những thương hiệu tiên phong với những dấu ấn riêng. Vậy Vsmart đã làm gì để thực hiện được điều này? Cùng Tất Thành phân tích website bán điện thoại Vsmart để xem cách mà họ làm được điều này nhé!

Đánh giá tổng quan về website bán điện thoại VSmart

 
Hiện đại, tiên phong và lôi cuốn là những ấn tượng đầu tiên của khách hàng khi truy cập vào website của VSmart. Website bán điện thoại VSmart có thiết kế phẳng tràn trang với những hình khối rộng. Toàn bộ thiết kế tập trung vào việc làm nổi bật hình ảnh thiết kế sản phẩm cũng như khiến khách hàng ngay lập tức có những ấn tượng rõ nét ban đầu về sản phẩm.

Giao diện đẹp, ấn tượng

Website Vsmart được thiết kế theo phong cách hiện đại, sang trọng, các hình ảnh lớn, sắc nét, ẩn chứa thông điệp về chất lượng, quy mô doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng. Thiết kế này về tổng thể dễ dàng mang đến cho người dùng cảm nhận ban đầu về một doanh nghiệp lớn, uy tín và chuyên nghiệp.

Bố cục tổng thể website khoa học, rõ ràng

Tổng thể website của Vsmart có bố cục khoa học, rõ ràng với 3 khối nội dung cơ bản lần lượt là:
  • Slide đầu trang
  • Khối sản phẩm
  • Khối lợi ích
Đầu tiên là slide đầu trang rộng full-size, hình ảnh slide lớn tràn trang với chất lượng cao, sắc nét, thể hiện hình ảnh sản phẩm điện thoại một cách trực quan nhất.

Tiếp theo đó là danh sách những sản phẩm điện thoại hiện đang được cung cấp tại website. Cách trình bày sản phẩm dạng hình khối bất quy tắc vừa mang đến cảm giác hiện đại, vừa tận dụng tối đa diện tích hiển thị hình ảnh, giúp các hình ảnh sản phẩm được hiển thị một cách trực quan, rõ ràng hơn.

Khối nội dung cuối cùng là các thông tin về ưu điểm của Vsmart. Nó như một lời khẳng định về lựa chọn của khách hàng với hàng loạt các lợi ích rõ ràng khi sử dụng những sản phẩm này.

Tính năng đơn giản, tối ưu

Khác với hầu hết các các website bán điện thoại khác, Vsmart hiện tại không bán điện thoại trên website của mình mà liên kết bán thông qua các trang thương mại điện tử khác. Cách bán này giúp website lược bỏ được các tính năng liên quan như giỏ hàng, thanh toán,... thay vào đó có thể tập trung phát triển các tính năng cơ bản để giúp trải nghiệm của khách hàng trên website ngày càng tốt hơn.

Dưới đây là một số tính năng của website Vsmart:
  • Về trang chủ
  • Danh sách sản phẩm
  • Trang sản phẩm chi tiết
  • Trang hỗ trợ
  • Trang bảo hành
  • Trang liên hệ

Phân tích chi tiết website bán điện thoại VSmart

Ở phần trên, Tất Thành đã gửi đến bạn một số đánh giá tổng quan về website của Vsmart. Trong phần này, để giúp các bạn có cái nhìn rõ ràng và chi tiết hơn về website bán điện thoại Vsmart, chúng tôi sẽ gửi đến bạn một số phân tích chi tiết về các trang tính năng trên website, cùng theo dõi nhé!

Về trang chủ

 
Truy cập vào trang chủ của VSmart, bạn sẽ ngay lập tức cảm thấy bị choáng ngợp bởi hero image đầu trang đầy ấn tượng. Thiết kế hero image tràn trang đầy sắc nét, được trình bày dạng slide với những chuyển động mượt mà, chuyên nghiệp.

Đối tượng của hình ảnh này đều là các sản phẩm điện thoại thương hiệu Vsmart hiện đã được ra mắt trên thị trường. Các hình ảnh đều mang trong mình những thông điệp riêng từ việc làm nổi bật ngoại hình sản phẩm đến tính năng mạnh mẽ, các chính sách tối ưu đến từ nhà sản xuất,... Tất cả đều được truyền tải đến khách hàng một các rõ ràng, chi tiết nhất.
 

Sau phần slide sẽ là danh sách các sản phẩm điện thoại thương hiệu Vsmart hiện nay. Mỗi sản phẩm được trình bày trong một hình khối riêng bao gồm các thông tin về hình ảnh, tên sản phẩm, giá, link điều hướng đến trang chi tiết sản phẩm. Cách trình bày hình khối vừa mang đến cảm giác hiện đại, vừa tận dụng được các khoảng trống của thiết kế web tràn trang để tạo ra sự thông thoáng cho website.
 

Sau khi chinh phục khách hàng bằng những hình ảnh sắc nét về sản phẩm, thông tin tính năng ưu việt cùng giá thành tối ưu, nội dung cuối cùng của trang chủ là khối nội dung về những ưu điểm khi mua và sử dụng các sản phẩm đến từ Vsmart. Một loạt các lý do được đưa ra từ công nghệ, dịch vụ đến giá cả như một lời khẳng định cho quyết định lựa chọn sản phẩm của khách hàng. Các tổ chức nội dung bám sát tâm lý này có tác dụng rất hiệu quả trong việc kích thích khách hàng mua hàng.

Dưới phần nội dung về ưu điểm là link điều hướng đến các mạng xã hội liên quan như facebook, youtube và link đến phần liên hệ, bảo hành, giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt được các thông tin liên quan.

Danh sách sản phẩm

 
Trang danh sách sản phẩm của Vsmart được trình bày dạng trang popup, có thể mở ngay trên chính link trang chủ mà không phải chuyển hướng sang các trang con. Cách trình này giúp hạn chế tối đa thao tác load trang, tiết kiệm thời gian truy cập của người dùng.

Trang sản phẩm chi tiết

Giao diện landing page Vsmart Star 4
Giao diện landing page Vsmart Star 3
Tất cả các trang sản phẩm chi tiết của Vsmart đều được thiết kế dạng landing page với mỗi trang là một landing page với cách trình bày riêng, tập trung vào thế mạnh của từng sản phẩm

Trang tin tức

 
Trang tin tức của Vsmart cung cấp các thông tin bên lề về các sản phẩm cũng như những thông tin tin tức liên quan.
 

Cuối trang tin tức chi tiết là một số ảnh chụp bằng điện thoại Vsmart.

Trang hỗ trợ

 
Trang hỗ trợ tại Vsmart bao gồm tất cả các thông tin liên quan đến những vấn đề quanh sản phẩm như tra cứu thông tin máy, hướng dẫn xử lý lỗi, câu hỏi thường gặp, chính sách bảo hành,...

Trang hỗ trợ của Vsmart tích hợp tính năng đăng nhập giúp khách truy cập có thể dễ dàng quản lý các thông tin thông qua tài khoản của mình. Khách hàng có thể đăng nhập trang hỗ trợ của Vsmart qua tài khoản facebook, google,...

Trang bảo hành

 
Trang bảo hành tại Vsmart là một trang nội dung tĩnh bao gồm tất cả các thông tin về chính sách bảo hành tại Vsmart cho từng loại sản phẩm, những bộ phận trên sản phẩm,...

Trang liên hệ

 
Trang liên hệ của Vsmart là nơi khách hàng có thể gửi tin nhắn của mình đến Vsmart bằng cách nhập thông tin cần hỏi và họ tên, email của mình. Bộ phận quản trị website sẽ tiếp nhận câu hỏi và gửi phản hồi về email của bạn trong thời gian sớm nhất.

Trên đây là tất cả các đánh giá, phân tích chi tiết về website bán điện thoại Vsmart dưới góc nhìn của Tất Thành. Hy vọng những thông tin trong bài viết này là hữu ích, giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng hấp dẫn, độc đáo hơn cho các mẫu thiết kế website bán điện thoại trong tương lai của mình. Chúc bạn thành công!

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề: