Là kênh truyền thông đại diện chính thức của doanh nghiệp bán điện thoại trên mạng internet, trang chủ website điện thoại không chỉ có tác dụng thu hút khách hàng mà còn như một công cụ giúp kích thích doanh số kinh doanh hiệu quả. Tuy nhiên tất cả những tác dụng này đều được hình thành dựa trên tiền đề rằng doanh nghiệp đã có một thiết kế trang chủ tốt với nội dung hiển thị hợp lý. Trong bài viết này, thiết kế website Tất Thành sẽ chia sẻ đến bạn trang chủ website bán điện thoại nên thể hiện thông tin gì? Dựa vào những thông tin này, bạn có thể thực hiện điều chỉnh các yếu tố trên trang chủ, giúp trang chủ của mình trở nên hiệu quả hơn.
 

Điểm mặt những thông tin cần có trên trang chủ website bán điện thoại

Với kinh nghiệm hơn 11 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế website, đã thiết kế, xây dựng website cho hàng ngàn doanh nghiệp kinh doanh trên cả nước trong đó có không ít doanh nghiệp hoạt động, kinh doanh trong lĩnh vực bán điện thoại, Tất Thành đã tổng hợp ra một số thông tin nhất định cần xuất hiện trên một trang chủ website bán điện thoại, cụ thể như sau:

Logo nhận diện thương hiệu

 
Hầu hết các website khi truy cập đều sẽ hiển thị logo doanh nghiệp ở đầu trang, nó có thể ở giữa hoặc góc trên bên trái, đây gần như là một quy ước chung được mọi người chấp nhận và chú ý nhiều hơn. Vì thế, hãy đặt logo nhận diện thương hiệu ở vị trí này để có thể dễ dàng tiếp cận và để lại dấu ấn trong mắt khách hàng ngay từ những giây truy cập đầu tiên.

Và đương nhiên, để ấn tượng để lại là tốt thì logo thương hiệu cũng nên có một thiết kế đẹp, thu hút.

Thanh menu điều hướng

 
Một thanh menu điều hướng sẽ là yếu tố không thể thiếu trên trang chủ website, nhất là website bán điện thoại, nơi có hàng ngàn sản phẩm điện thoại thuộc các thương hiệu khác nhau và một menu điều hướng là cần thiết.

Thông thường, một website bán điện thoại thường 2 có loại menu, menu sản phẩm và menu điều hướng đến các module danh mục riêng. Theo đó menu sản phẩm thường là mẫu menu dọc đặt cạnh slide, menu điều hướng module thì lại thường được đặt dưới hoặc song song với logo. Đặt menu ở những vị trí này giúp khách hàng dễ dàng hơn trong quá trình tìm kiếm thông tin mà mình mong muốn.

Chương trình khuyến mãi

 
Một trong những điểm đặt biệt của website bán điện thoại so với các website bán hàng khác là các chương trình khuyến mãi thường xuyên diễn ra cho từng loại sản phẩm. Vì thế, để khách hàng dễ theo dõi được những khuyến mãi cho các sản phẩm mình quan tâm thì thông tin về chương trình khuyến mãi rất được chú trọng trên các website bán điện thoại.

Nó có thể là dạng slide, banner, ảnh,.. tất cả những thông tin khuyến mãi sẽ được thể hiện một cách rõ ràng, chi tiết và đảm bảo khả năng truyền tải thông tin tốt nhất đến khách hàng.

Tin tức

 
Cũng giống như rất nhiều mẫu trang chủ website khác, website bán điện thoại cũng cần một phần nội dung tin tức, thông thường những tin tức này sẽ nói về các sản phẩm được bán tại website.

Nếu các nội dung về tin tức của đa phần các thiết kế website hiện nay được đặt ở cuối trang thì tin tức trên các website bán điện thoại lại được đặt ở đầu trang. Vậy việc chuyển đổi vị trí này mang lại tác dụng như thế nào? Về cơ bản trước khi mua điện thoại, khách hàng sẽ luôn tìm kiếm các thông tin liên quan ngoài giá như tính năng, ưu/nhược điểm, đánh giá của người dùng,... và chúng thường đều được thể hiện trong các bài tin tức.

Sản phẩm nổi bật

 
Với một website bán điện thoại, việc mà hầu hết các website muốn tập chung chính là sản phẩm. Làm nổi bật sản phẩm, giúp nó tiếp cận khách hàng tốt hơn cũng là một trong những mục tiêu hoạt động hàng đầu của trang web. Vì thế, việc hiển thị thông tin, hình ảnh về sản phẩm trên trang chủ là một việc làm cần thiết.

Website có thể chia sản phẩm thành từng loại khác nhau để chiếm diện tích hiển thị lớn hơn. Ngoài ra, để hiển thị nhiều sản phẩm trên một trang chủ hạn chế về chiều dài thì website bán điện thoại cũng nên sử dụng một số công nghệ như slide.

Một số chú ý khi hiển thị sản phẩm trên trang chủ như: Hình ảnh sản phẩm sắc nét, chất lượng cao, các thông tin về tên, model, chất liệu, giá cũng nên được hiển thị công khai,...

Tính năng tìm kiếm

 
Nếu ai đó không tìm thấy những gì họ cần, họ thường sẽ sử dụng thanh tìm kiếm. Thanh tìm kiếm này phải được nhìn thấy rõ ràng trên trang chủ (thường ở góc trên bên phải). Chiều rộng lý tưởng của thanh tìm kiếm là khoảng 27 ký tự.

Footer

Thông tin trên chân trang được cho là quan trọng như điều hướng trên menu của bạn vậy. Khi khách truy cập đến cuối trang chủ, khu vực này sẽ cung cấp các thông tin:
 
  • Thông tin liên hê: Khuyến khích khách hàng liên hệ
  • Liên kết: Một cách hữu ích để cung cấp sơ đồ website nhỏ và khuyến khích người dùng kiểm tra các trang khác.
  • Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội: Kết nối, tăng tương tác với người dùng.
  • Thông tin nhà phân phối: Nội dung này có thể tách riêng hoặc để chung với footer đều được. Bởi hầu hết các thương hiệu kinh doanh điện thoại hiện nay thường có nhiều cửa hàng tại nhiều khu vực khác nhau, việc thông tin nơi bán có thể giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm được cửa hàng gần nhất.
Trên đây là tất cả các chia sẻ của Tất Thành về trang chủ website bán điện thoại nên hiển thị những thông tin gì để hiệu quả. Hãy luôn nhớ rằng, trang chủ website luôn là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của bạn. Và để phần quan trọng này phát huy được thực lực vốn có của nó, truyền tải thông điệp và cải thiện doanh thu thì trang chủ doanh nghiệp bán điện thoại bạn cần thiết phải được đầu tư với nội dung hiển thị hấp dẫn. Hy vọng những chia sẻ này đã giúp bạn xây dựng một trang chủ tuyệt vời và hiệu quả cho dự án website bán điện thoại của riêng mình. Nếu cần sự giúp đỡ từ đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, hãy liên hệ với Tất Thành ngay bây giờ để nhận được tư vấn thiết kế từ chuyên gia của chúng tôi!

>>> Xem thêm các bài viết cùng chủ đề: