Là một trong những thành phần chủ chốt trên website, màu sắc mang ý nghĩa quyết định đến độ thu hút của một thiết kế web nói chung cũng như cách mà một website có thể để lại ấn tượng trong mắt khách hàng. Chính vì thế, chọn màu sắc nào cho website cũng như sử dụng chúng như thế nào luôn là một trong những câu hỏi hóc búa yêu cầu nhà thiết kế và doanh nghiệp phải tìm ra đáp án. Theo đó, mỗi website thuộc từng lĩnh vực sẽ có những xu hướng sử dụng và kết hợp màu sắc khác nhau. Trong bài viết này, thiết kế website Tất Thành sẽ chia sẻ đến bạn các kiến thức về cách lựa chọn màu sắc cho website bán điện thoại, cùng theo dõi nhé!

Hướng dẫn cách chọn màu sắc cho website bán điện thoại

 
Làm thế nào để chọn màu sắc cho website bán điện thoại? Khi chọn màu cho website bán điện thoại bạn cần lưu ý vấn đề gì? Đây luôn là câu hỏi được nhiều doanh nghiệp kinh doanh điện thoại đặt ra khi muốn thiết kế website cho doanh nghiệp của mình. Và dưới đây là câu trả lời chi tiết:
  • Sử dụng bảng màu nhất quán: Mỗi dự án thiết kế website bán điện thoại nên được bắt đầu bằng việc sử dụng bảng màu nhất quán trên toàn bộ trang web. Sự nhất quán này sẽ được bắt đầu với màu sắc thương hiệu chính (màu sắc nhận diện thương hiệu trên logo, catalogue,...), những màu sắc này có thể kết hợp với màu sắc khác hoặc sử dụng với các sắc thái khác nhau để tạo ra một thiết kế đẹp.
  • Màu sắc kích thích cảm xúc: Những màu sắc kích thích cảm xúc đóng vai trò quan trọng trong một thiết kế website bán điện thoại. Tỷ lệ sử dụng màu sắc dạng này không cần quá nhiều để tránh gây ra sự khó chịu nhưng nên đặt đúng chỗ để tăng tỷ lệ chuyển đổi trên web.
  • Nên tuân thủ lý thuyết màu sắc: Theo các nghiên cứu về tâm lý học màu sắc được đưa ra, màu sắc không chỉ có tác động đến tâm lý người xem mà giữa 2 loại màu sắc cũng có tương tác với nhau. Một màu sắc A có thể kết hợp với màu sắc B để mang lại những hiệu ứng tương phản ấn tượng và ngược lại, một số màu sắc khi kết hợp với nhau lại mang cảm giác rời rạc, thiếu nhất quán. Để tránh tình trạng kết hợp màu sắc sai lầm, tuân thủ lý thuyết màu sắc là điều bất cứ nhà thiết kế website nào cũng cần làm.

6 Màu sắc quyền lực trong lĩnh vực kinh doanh điện thoại có thể bạn chưa biết

Ở phần trên, Tất Thành đã chia sẻ đến bạn một số thông tin hướng dẫn lựa chọn màu sắc cho website bán điện thoại. Trong phần này, để giúp bạn hiểu hơn về cách ứng dụng, chúng tôi sẽ gửi đến bạn 6 màu sắc QUYỀN LỰC trong lĩnh vực kinh doanh điện thoại, cùng theo dõi nhé:

Màu vàng


Màu vàng là màu của ánh nắng mặt trời, nó đi liền với sự thông thái, mạnh mẽ và hạnh phúc. Màu vàng mang đến cho người truy cập cảm giác ấm áp, làm tăng sự thích thú, kích thích trí óc hoạt động mạnh mẽ hơn.

Tuy nhiên, một điểm cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng màu vàng trong thiết kế website bán điện thoại chính là tần suất sử dụng. Do có khả năng kích thích cảm xúc của con người nên sử dụng màu vàng ở một mức độ nhất định với sắc thái nhạt có thể mang lại những kết quả tốt, tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều màu vàng sáng sẽ mang đến sự khó chịu và giận dữ.

Màu đen

 
Màu đen thường được sử dụng làm màu sắc kết hợp với màu sắc thương hiệu vì tính chất màu trung tính, dễ kết hợp với nhiều màu khác nhau. Sử dụng màu đen cũng đem lại cảm giác sang trọng hơn cho tổng thể thiết kế website.

Màu đen có thể kết hợp với một số màu như vàng, cam, đỏ,... đều được. Sự tương phản màu sắc giữa các màu này cũng giúp tổng thể website bán điện thoại trở nên ấn tượng có điểm nhấn hơn.

Màu đỏ

 
Màu của tình yêu, của khát khao, của đam mê đầy rạo rực. Đã có rất nhiều thương hiệu thành công khi sử dụng màu đỏ. Đặc biệt là các quốc gia Đông Nam Á chịu ảnh hưởng nhiều nghìn năm của văn hóa Trung Hoa như Việt Nam, màu đỏ luôn có một ý nghĩa đặc biệt của niềm vui, sự hạnh phúc, những khoảnh khắc trọng đại trong cuộc đời. Thế nên nếu dùng màu này cho website kinh doanh sản phẩm như điện thoại cũng là một lựa chọn rất tốt.

Màu đỏ mang lại cảm nhận về nguồn năng lượng dồi dào, sự hấp dẫn, kích thích. Bằng sự bắt mắt khó cưỡng, nó có khả năng gây được sự chú ý của tất cả mọi người. Màu đỏ thổi bừng lên sức sống và khiến cho khách hàng hứng thú với việc mua sản phẩm của bạn. Đó là lý do vì sao mà màu đỏ là màu sắc được dùng phổ biến nhất trong hoạt động giảm giá, khuyến mãi,.... Màu đỏ là màu sắc duy nhất được chứng minh là có khả năng tăng lượng khách đồng ý mua hàng lên 34%. 

Tuy nhiên, màu đỏ cũng đòi hỏi việc sử dụng một cách tinh tế và khéo léo. Bởi vốn là một màu sắc rực rỡ, nếu bạn không tinh tế trong cách thức thiết kế thì sẽ khiến tổng thể website trở lên quá chói, không còn tập trung vào sản phẩm và các thông điệp marketing nữa.

Ngoài ra, màu đỏ là màu sắc nóng, có tác động khác lớn đến cảm xúc nên việc sử dụng quá nhiều màu đỏ có thể khiến người truy cập cảm thấy nóng nảy.

Màu cam

 
Tiếp tục là một màu sắc nóng có ảnh hưởng mạnh đến cảm xúc con người nhưng khác với màu đỏ, màu cam ít dữ dội hơn và mang theo nhiều cảm xúc khá tích cực. Sử dụng màu cam trong thiết kế website bán điện thoại vừa giúp thu hút sự chú ý của khách hàng, vừa truyền đạt được cảm giác chuyên nghiệp, thân thiện.

Đặc biệt, màu cam có thể kết hợp cùng nhiều màu sắc khác nhau để tạo ra sự tương phản, giúp tăng ấn tượng thu hút khách hàng hơn. Tuy nhiên khi sử dụng màu cam trong website nhà thiết kế cũng cần chú ý đến việc chân bằng tỷ lệ màu, tránh sử dụng quá nhiều màu cam vì có thể khiến người truy cập cảm thấy bức bối, khó chịu.

Màu xanh lá

 
Màu xanh lá là màu sắc đại diện cho sự phát triển, thiên nhiên và an toàn. Sử dụng màu xanh lá trong thiết kế website bán điện thoại dễ dàng khiến người truy cập cảm thấy an tâm, có thiện cảm với website.

Sử dụng màu xanh lá với mỗi cấp độ khác nhau lại mang lại cho website những cảm nhận khác nhau. Theo đó:
  • Màu xanh lá cây tươi sáng: thể hiện nguồn năng lượng, sự phát triển không ngừng
  • Màu xanh lá cây đậm: cho thấy sự chuyên nghiệp, kinh nghiệm
  • Màu xanh lá cây quá sáng thường ít được sử dụng trên website vì nó có thể khiến mắt cảm thấy khó chịu.
Đặc biệt, màu xanh lá có thể kết hợp sử dụng với rất nhiều loại màu sắc khác nhau để mang đến cho tổng thể website một cảm giác hài hòa, chuyên nghiệp.

Màu xanh dương

 
Là tông màu được sử dụng nhiều nhất trong cuộc sống nói chung và các thiết kế website nói riêng, xanh dương mang đến cho con người sự thoải mái, thư thái, từ đó dễ dàng kích phát nhiều cảm xúc tích cực.

Theo các nghiên cứu tâm lý học màu sắc, xanh dương đại diện cho sự thông minh, trưởng thành và đáng tin cậy. Sử dụng màu xanh dương trong thiết kế website bán điện thoại sẽ mang đến cho người truy cập cảm giác mát mẻ, sạch sẽ, truyền tải sự chuyên nghiệp của đơn vị kinh doanh. Đặc biệt màu xanh dương là màu sắc được nhiều người ưa thích nhất hiện nay nên nó có thể dễ dàng thu hút được người truy cập dù là nam hay nữ.

Tuy nhiên, một vấn đề khi sử dụng màu xanh dương trong các thiết kế website kinh doanh điện thoại là việc bạn cần tìm được màu sắc kết hợp phù hợp để tạo ra điểm nhấn trên tổng thể website.

Trên đây là tất tần tật từ A - Z các kiến thức về cách chọn màu sắc cho website bán điện thoại mà thiết kế website Tất Thành muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng những thông tin trong bài viết này là hữu ích, giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hơn cho mẫu thiết kế website bán điện thoại trong tương lai. Hãy nhớ rằng, bí quyết để lựa chọn màu sắc cho một thiết kế website là sự kết nối cảm xúc, đừng bỏ quên cảm xúc của mình khi đưa ra quyết định màu sắc cho website bán điện thoại của mình bạn nhé!

Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu nhận tư vấn chuyên sâu từ các nhà thiết kế hàng đầu tại Tất Thành, vui lòng để lại thông tin trong form liên hệ cuối bài viết hoặc gọi cho chúng tôi qua số hotline 0963239222 để được tư vấn và giải đáp. Chúc bạn một ngày tốt lành!

>>> Xem thêm các bài viết cùng chủ đề: