Mặc dù chỉ là “tân binh” trên thị trường điện thoại di động nhưng những gì Oppo làm được cho tới nay khá ấn tượng. Oppo khi đã bứt phá rất mạnh mẽ, vượt qua cả những đối thủ sừng sỏ, để sở hữu mức thị phần lớn trong ngành mà nhiều hãng smartphone phải ao ước. Đặc biệt, ở Việt Nam, Oppo chỉ chịu đứng sau duy nhất “ông lớn” Samsung trong cuộc chiến thị phần.

Sự thành công của Oppo không chỉ đơn thuần là việc sản xuất ra các mẫu điện thoại chất lượng là khách hàng có thể mua mà nó còn ở mức độ nhận diện thương hiệu, định giá sản phẩm, phân khúc khách hàng, chế độ hậu mãi sau bán hàng,...

Website giới thiệu của Oppo là một trong những con "chiến mã" giúp Oppo định vị thương hiệu tới hàng trăm triệu khách hàng tiềm năng. Hãy cùng Tất Thành phân tích trang website của hãng điện thoại Oppo để học hỏi cách mà Oppo chinh phục khách hàng trên internet của mình như thế nào nhé.

Phân tích tổng quan về website điện thoại Oppo

Với định vị sản phẩm là “selfie expert” – “chuyên gia selfie”, các mẫu điện thoại của Oppo được thiết kế rất đẹp mắt, thời thượng, cá tính, có những đặc điểm riêng, có những điểm nhấn khác biệt nên được giới trẻ rất ưa chuộng. Trang web của Oppo cũng được định hướng thiết kế theo đúng tinh thần đó, với phong cách thiết kế phẳng hiện đại, màu sắc tinh tế, thanh lịch nhưng trẻ trung.

Giao diện tối giản nhưng ấn tượng

  • Thiết kế của trang web sử dụng nhiều yếu tố giao diện đơn giản, chẳng hạn như các nút và icon và các hình học đơn giản như hình chữ nhật, hình tròn hoặc hình vuông… đứng một mình. Các đường bao quanh những hình dạng này góc cạnh, không đổ bóng, góc xiên, dập nổi, độ dốc cùng các thủ thuật khác như tạo độ sâu, tả thực chất liệu hay các kĩ thuật khác trong đồ họa 3D, nhằm  tiếp cận với người dùng theo một cách trực quan và tối ưu nhất

Màu sắc của website:

  • Có độ tương phản cao gây sự chú ý tốt hơn và hướng mắt người dùng tới các vị trí mà Oppo mong muốn.

Thiết kế tương thích với thiết kế đáp ứng nhu cầu

  • Trang web được thiết kế layout dạng grid với các hình ảnh đơn giản đặc biệt phù hợp với tất cả các loại thiết bị di động cũng như máy tính bởi chúng có thể dễ dàng được chỉnh kích thước và sắp xếp cho các thiết bị và kích cỡ màn hình khác nhau.

Khung làm việc linh hoạt

  • Website của Oppo còn sử dụng grid theo nhiều cách khác nhau từ danh sách sản phẩm đến giới thiệu thương hiệu, cổng thông tin mang đến cách tiếp cận rõ ràng, trực quan, khoa học cho khách hàng.

Typography gọn gàng, dễ đọc

  • Website điện thoại Oppo sử dụng kiểu chữ không chân (sans-serif), typography lớn và gọn hơn khiến cho văn bản dễ đọc hơn

Phân tích trang chủ website điện thoại Oppo

Sạch sẽ, gọn gàng, đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫn – đó là những gì trang chủ website điện thoại Oppo đã thể hiện ra cho khách truy cập.

Menu

Thanh menu được đặt vị trí cao nhất trên đầu website, là nơi dễ thấy nhất trên web để khách hàng truy cập có thể xem và dễ dàng di chuyển trên website và tìm thấy thông tin họ muốn.

  • Menu có thiết kế ấn tượng với việc hiển thị ảnh đại diện danh mục sản phẩm, điều hướng rõ ràng, liên kết dễ nhận biết.
  • Cấu trúc menu dạng thả giúp khách hàng truy cứu thông tin dễ dàng
  • Số lượng các module nên hiển thị vừa phải, tiêu đề ngắn gọn, súc tích.
Menu website điện thoại Oppo

Menu website điện thoại Oppo

Slide

Slide thiết kế dạng trượt tự động từng ảnh nhẹ nhàng, uyển chuyển với gallary ảnh sống động:

  • Hình ảnh full màn hình, chất lượng HD sắc nét
  • Nội dung ấn tượng, độc đáo thể hiện các mẫu điện thoại nổi bật từ Oppo

Khách hàng bị thu hút ngay với các thông điệp ấn tượng từ các hình ảnh trên slide của trang web 

Slide website điện thoại Oppo

Slide website điện thoại Oppo
 
Trang chủ website Oppo có bố cục dạng grid và làm nổi bật “sự tương phản màu sắc, hình ảnh bao phủ hoàn toàn bố cục, typography cỡ lớn, và khoảng trắng có mục đích”, nhằm tạo ấn tượng mạnh mẽ và sinh động.

Oppo đã khéo léo sắp đặt các mã sản phẩm ấn tượng, nổi bật của mình để thể hiện ra khối sản phẩm ngay bên dưới slide trang chủ của website. Cách thiết kế cũng tốt, được chăm chút và đầu tư công sức. 

Khối sản phẩm

Khối sản phẩm có cấu trúc grid, làm nổi bật các hình vuông và chữ nhật với kích thước khác nhau nhằm nhấn mạnh những yếu tố thiết kế như typography và biểu tượng. Những khối màu đồng nhất và hình minh hoạ đơn giản đã thêm vào hiệu ứng phẳng.
Khối sản phẩm trên trang chủ website điện thoại Oppo

Khối sản phẩm trên trang chủ website điện thoại Oppo

Khối về Oppo

Khối này được thiết kế đơn giản, mộc mạc, nội dung thể hiện các vấn đề mà khách hàng quan tâm đến thương hiệu Oppo: sự hình thành, công nghệ độc đáo của oppo, cộng đồng người dùng oppo và cửa hàng oppo.
 
Khối giới thiệu ngắn về Oppo trên trang chủ website

Khối giới thiệu ngắn về Oppo trên trang chủ website

Footer

Footer của website thoạt nhìn thì thấy đơn giản nhưng phân tích sẽ thấy là một khối thông tin được thiết kế rất tinh tế. Chỉ với 1 khoảng không gian nhỏ, đơn vị thiết kế web đã tổ chức ý tưởng và phối kết hợp làm lên một footer đẹp, đầy đủ thông tin và khác biệt. Đây là khối điều hướng thông tin khoa học mang lại hiệu quả đối với một trang website giới thiệu thương hiệu như của Oppo
 
Footer website điện thoại Oppo

Footer website điện thoại Oppo

Phân tích trang sản phẩm website điện thoại Oppo

Trang sản phẩm là trang được Oppo đầu tư công phu nhất trên website. Nếu như mỗi sản phẩm Oppo tạo ra là một tuyệt tác kết hợp của công nghệ và thẩm mỹ thì trang sản phẩm của website giống như một phòng triểm lãm nghệ thuật đích thực. Oppo đã rất công phu trong việc lên cấu trúc, bố cục lựa chọn sắp xếp các khối thông tin một cách thông minh để diễn đạt lại sự tuyệt đỉnh trong mỗi thiết kế điện thoại của mình. Đó là cách dễ dàng nhất mang nghệ thuật vào cuộc sống, đơn giản nhưng vẫn đẹp một cách hoàn hảo. Và cũng là cách bước vào trái tim của khách hàng tự nhiên, thu hút nhất.

Trang danh mục sản phẩm

Mở đầu mỗi trang danh mục là một hình ảnh sản phẩm full màn hình vô cùng sắc nét và ấn tượng.
Khối giới thiệu đầu trang danh mục sản phẩm

Khối giới thiệu đầu trang danh mục sản phẩm

Tiếp theo đó là danh sách các sản phẩm thuộc cùng danh mục được sắp xếp gọn gàng, khoa học. Bố cục sắp xếp bởi những hình học đồng nhất. Kiểu layout này, nơi mà mọi yếu tố thiết kế đều có chỗ của nó, giúp việc xem lướt qua và định hướng được dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Khối danh sách sản phẩm trang danh mục sản phẩm

Khối danh sách sản phẩm trang danh mục sản phẩm

Trang sản phẩm chi tiết

Mỗi trang landingpage sản phẩm thực sự là một tác phẩm nghệ thuật đương đại ấn tượng và cuốn hút vô cùng. Hình ảnh chân thực, chuyển động mượt mà trên nền background đen huyền bí cuốn hút người xem vào một không giản trải nghiệm sống động, 

Thanh menu thông tin sản phẩm được thể hiện chi tiết đến từng nhu cầu, mong muốn của khách hàng và được bám cố định trên đầu trang, giúp khách hàng dù đang bị mê lạc chìm đắm trong các thiết kế sản phẩm cũng định vị được chính xác các thông số kỹ thuật và tính năng của nó.

Cuối mỗi trang sản phẩm chi tiết là khối thông tin cập nhật các bài review, đánh giá của các chuyên gia hàng đầu trên thế giới được các tạp chí, báo đài truyền thông uy tín đưa tin.

Ngoài việc giới thiệu các mẫu điện thoại với thiết kế ấn tượng và công năng mạnh mẽ, website Oppo còn có các liên kết đến các trang landing page cửa hàng hàng chuyên bán sản phẩm và trung tâm bảo hành. Các bạn có thể truy cập vào các subdomain của các tiện ích theo thông tin dưới đây:
Việc tách riêng các tiện ích này ra thành các subdomain thể hiện sự chuyên nghiệp của Oppo, muốn chuyên biệt hóa các tính năng và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của mình.

Phân tích trang giới thiệu website điện thoại Oppo

Nếu nói về độ chi tiết của trang giới thiệu thì Oppo chắc chắn là một trong những website hãng điện thoại hàng đầu thế giới. Bố cục trang vô cùng đầy đủ, chi tiết với các khối thông tin hữu ích.

Câu chuyện của chúng tôi

Đúng như tên gọi "câu chuyện của chúng tôi" được thiết kế theo dạng kể chuyện storytelling, Oppo dẫn dắt người đọc chìm đắm vào các thông điệp mà mình muốn gửi gắm một cách gần gũi, chân thực, nhẹ nhàng.
 


Video giới thiệu mở màn: Đây là Oppo
Thiên ngôn vạn ngữ không bằng một thước phim đẹp. Oppo đã rất thông minh khi sử dụng concept mở màn tiếp cận với khách hàng bằng một video nhẹ nhàng đầy ý nghĩa. Có thể sau khi xem xong video, mỗi người sẽ có cảm nhận khác nhau về câu chuyện mà thương hiệu muốn truyền tải, nhưng chắc chắn đều chung một ấn tượng về một thương hiệu trẻ trung, thanh lịch, hiện đại, có cảm giác của tương lại.

Các thông tin về lịch sử hình thành, giá trị, sứ mệnh, tầm nhìn và các con số ấn tượng về Oppo được thể hiện tinh tế chỉ với nghệ thuật sắp xếp Typography đơn giản mà độc nhất vô nhị. Mỗi clich chuột chúng ta như đang được trải nghiệm một trò chơi ô chữ thú vị và bất ngờ.
 
Thông tin cuối cùng mà Oppo muốn thể hiện trong "câu chuyện của chúng tôi" chính là những thông tin về các công nghệ đột phá của mình so với các hãng điện thoại khác trên thế giới. Khối thông tin này một lần nữa nhấn mạnh về sự ưu việt và khác biệt của Oppo trên thị trường, đồng thời tạo định vị thương hiệu sâu sắc trong lòng khán giả.

Cũng nằm trong module Giới thiệu về Oppo còn có các trang thông tin đặc sắc khác.

Trang Công nghệ

Sau trang sản phẩm thì trang công nghệ là trang có thiết kế xuất sắc trên website điện thoại Oppo. Công nghệ là cốt lõi của mỗi sản phẩm, là thứ để định vị Oppo với các "ông lớn" khác, vì vậy Oppo đã rất chăm chút cho từng đường nét thiết kế cũng như ý tưởng nội dung trên các trang landing page công nghệ của website.

Ưu đãi

Trang ưu đãi cập nhật các thông tin về các chương trình khuyến mãi mới của Oppo. Cách thể hiện trực quan bởi các hình ảnh quảng cáo lớn, đẹp và hấp dẫn khách hàng.

Cổng thông tin

Trang này có tính năng giống với blog tin tức của cá trang website khác. Nhưng với cách đặt tiêu đề là "Cổng thông tin" cho thấy tầm vóc và quy mô toàn cầu của một trang website thương hiệu tại Việt Nam. Chi tiết này tuy nhỏ nhưng lại vô cùng tinh tế và không phải đội ngũ biên tập nào cũng khéo léo lựa chọn được câu từ chuẩn mực như vây.
 

Cơ hội nghề nghiệp

Đối với một thương hiệu điện thoại toàn cầu như Oppo, thì trang tuyển dụng là một trang không thể thiếu trên website. Oppo Việt Nam thể hiện sự đầu tư "chịu chơi" của mình bằng một  trang tuyển dụng có thiết kế giao diện "xịn xò" ấn tượng, thu hút, trên 1subdomain con của trang chính.

Link truy cập: https://vieclam.oppomobile.vn/
 

Phân tích trang liên hệ website điện thoại Oppo

Trang liên hệ gây ấn tượng với một hình ảnh đại diện lớn ngay đầu trang vô cùng thân thiện. Các thông tin liên hệ, hỗ trợ được sắp xếp rõ ràng như: số điện thoại, email, các kênh MXH, ... giúp khách hàng và đối tác liên lạc dễ dàng và thuận tiện.
 
Xem thêm: Một số thiết kế website bán điện thoại giá rẻ 
Mẫu web bán Điện thoại 2
 
Web tham khảo: Avatelecom

Mẫu web bán Điện thoại 2

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu web bán Điện thoại 3
 
Web tham khảo: dienmayhali

Mẫu web bán Điện thoại 3

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu web bán Điện thoại 4
 
Web tham khảo: dienmaynhat.com

Mẫu web bán Điện thoại 4

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu web bán Điện thoại 5
 
Web tham khảo: Dientuthienlong.com

Mẫu web bán Điện thoại 5

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu web bán Điện thoại 6
 
Web tham khảo: didonghan.vn

Mẫu web bán Điện thoại 6

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu web bán Điện thoại 7
 
Web tham khảo: Hoangmobile.com

Mẫu web bán Điện thoại 7

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu web bán Điện thoại 10
 
Web tham khảo: viettelaio

Mẫu web bán Điện thoại 10

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật

Trên đây là những chia sẻ của Tất Thành về website giới thiệu hãng điện thoại Oppo tại Việt Nam. Bạn có những nhận định đánh giá gì về mẫu website này, hãy để lại bình luận bên dưới cho Tất Thành nhé. Nếu bạn muốn thiết kế website bán điện thoại giao diện đẳng cấp, ấn tượng, tính năng hiện đại, mạnh mẽ, hãy liên hệ ngay tới hotline: 0963239222 để Tất Thành có thể hỗ trợ bạn nhanh nhất!