Một website nha khoa có thể làm rất nhiều thứ: Từ việc thu hút khách hàng tiềm năng, xây dựng thương hiệu cho tới cho phép bệnh nhân đặt lịch hẹn khám nha khoa. Nếu bạn đang có ý định thiết kế website nha khoa, có một vài tính năng bạn không thể bỏ qua để đảm bảo website hoạt động hiệu quả và thành công. Cùng tìm hiểu những tính năng đó là gì trong bài viết dưới đây!

Trang giới thiệu dịch vụ

 
Bạn có thể biết về những dịch vụ mình cung cấp, nhưng bệnh nhân thì không! Giới thiệu dịch vụ một cách chi tiết để quảng bá dịch vụ và mang đến lợi thế SEO cho website. Trang giới thiệu dịch vụ cần được chăm chút kỹ càng, kết hợp với CTA hợp lý, điều hướng người dùng đến trang đích mong muốn hoặc khuyến khích họ thực hiện hành động cụ thể.

Trang thông tin nha sĩ


  Có thông tin về mỗi nha sĩ tại bệnh viện/phòng khám nha khoa giúp bạn rất nhiều trong việc thiết lập niềm tin và sự tín nhiệm trước khi bệnh nhân liên hệ với bạn! Khi bệnh nhân tiềm năng biết ai sẽ khám và điều trị cho họ, họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn và tin tưởng để phòng khám của bạn chăm sóc sức khỏe răng miệng cho họ.

Trong thông tin nha sĩ, cung cấp các thông tin như: Tên, bằng cấp, kinh nghiệm và các hiệp hội chuyên nghiệp tham gia. Nói chung là tất cả những thông tin có thể để loại bỏ sự do dự từ đối tượng mục tiêu.

Nhận xét trực tuyến


  Với một website lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe thì niềm tin của người dùng là yếu tố vô cùng quan trọng. Và trong số các tính năng website nha khoa có thể thiết lập lòng tin với khách hàng, nhận xét trực tuyến được cho là hiệu quả nhất.

Theo một nghiên cứu chỉ ra rằng:
 
  • 72% mọi người sẽ không hành động cho đến khi họ đọc các nhận xét

  • 15% người dùng không tin tưởng các website không có đánh giá

Người dùng có thể đọc các đánh giá về phòng khám của bạn ở bên thứ 3 như Yelp hoặc Google, nhưng nếu họ không tìm được các đánh giá đó thì sao? Họ có thể chẳng bao giờ biết về những đánh giá đó! Thêm tính năng nhận xét trực tuyến vào website để xây dựng niềm tin, thúc đẩy tương tác và kết nối với khách hàng tiềm năng. 

Bạn lo về những đánh giá tiêu cực? Không có điều gì là hoàn hảo tuyệt đối, khách hàng tiềm năng cũng hiểu được điều này. Điều họ quan tâm là cách bạn phản hồi, giải quyết vấn đề! Việc phòng khám phản hồi và xử lý tình huống chuyên nghiệp thậm chí còn khiến khách hàng tin tưởng hơn, rằng họ sẽ được giải quyết thỏa đáng nếu không may có vấn đề xảy ra. Xét ở mặt tích cực thì đây cũng là nơi giúp phòng khám nhận được các phản hồi của bệnh nhân để cải thiện dịch vụ trong tương lai.

Đặt lịch khám trực tuyến

 
Bệnh nhân, cả hiện tại và tương lai, đều không thích việc phải đến phòng khám lấy số, chờ đợi và thậm chí còn phải quay về vì quá đông. Điều này làm mất quá nhiều thời gian! Chính vì vậy, họ lựa chọn đặt lịch hẹn trực tuyến! Thật thiếu sót nếu website nha khoa của bạn lại không có tính năng này. Đặt lịch khám trực tuyến mang đến nhiều lợi ích như:
  • Hoạt động 24/7, cho phép bệnh nhân tiềm năng lựa chọn khung giờ phù hợp, đặt lịch khám bất cứ khi nào mà không phải lo đến giờ hành chính.

  • Được bệnh nhân đánh giá cao về sự tiện lợi.

  • Nhân viên được giảm tải trong việc tiếp nhận cuộc gọi đặt lịch hẹn, sắp xếp lịch hẹn... và tập trung vào các công việc khác cần thiết hơn.

Khám bệnh trực tuyến

Đây là một hình thức khám bệnh mới nhưng nếu bạn cung cấp tính năng này cho website thì bạn có thể trở thành người dẫn đầu! Tính năng này cho phép bệnh nhân mới có thể điền và gửi các biểu mẫu, hình ảnh trực tuyến đến phòng khám. Các nha sĩ có thể dựa vào đây để đánh giá, tư vấn tổng quát và đưa ra những đề nghị chuyên môn. Điều này giúp tiếp kiệm thời gian, chi phí đi lại và hiện đại hóa hoạt động của phòng khám.

Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng hình thức khám bệnh trực tuyến này được tích hợp với công cụ quản lý khám chữa bệnh của phòng khám nha khoa, đảm bảo mọi thứ rõ ràng, minh bạch và tuân thủ quy định pháp luật.

Thư viện ảnh


  Những bức ảnh có tác động mạnh mẽ và trực tiếp hơn so với văn bản, đặc biệt là các hình ảnh dạng before - after. Có thư viện hình ảnh với các hình ảnh trước - sau trên website cho khách truy cập nhìn thấy kết quả điều trị của phòng khám và hình dung bản thân sẽ nhận được kết quả tương tự.

Bên cạnh đó, hình ảnh về cơ sở vật chất của phòng khám, hình ảnh hoạt động của phòng khám cũng có thể tổng hợp ở đây để người dùng có thể hiểu hơn về phòng khám nha khoa của bạn!

► Xem thêm: Lưu ý khi thiết kế website nha khoa

Thư viện video

Tôi (và nhiều người khác) luôn bị thu hút bởi những video điều trị nha khoa. Các video thành công trong việc thu hút sự chú ý, khiến người dùng tò mò về quy trình và kết quả. Đã có một thời các video nhổ răng khôn trở nên vô cùng phổ biến và thu được lượng người xem khổng lồ. Điều này đã nói lên hiệu quả của video trong việc thu hút, gây ấn tượng và khuyến khích người dùng hành động.

Video có thể là video quay hoạt động khám chữa bệnh thực tế, video dạng animation, video trao đổi với chính các nha sĩ... Tất cả đều có tác động mạnh mẽ đến khách truy cập website.

Blog


  Blog là không gian để phòng khám nha khoa thể hiện bản thân, kết nối khách hàng và chia sẻ những kiến thức hữu ích đến người dùng. Đây cũng là một tính năng quan trọng để giữ website luôn "tươi mới".

Google đánh giá cao nội dung mới, các website thường xuyên cập nhật, khách truy cập cũng không thích các website "phủi bụi". Nhưng thông tin về giới thiệu, dịch vụ... lại hiếm khi thay đổi, chính vì vậy, blog đóng vai trò cập nhật thông tin mới cho website.

► Nếu bạn không biết viết gì cho blog website nha khoa, hãy tham khảo: Cách xây dựng nội dung cho một website nha khoa

Trên đây là những chia sẻ của Tất Thành về tính năng website nha khoa chuyên nghiệp. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn trong việc lên kế hoạch và xây dựng website nha khoa thành công! Nếu bạn cần tư vấn thiết kế website nha khoa, đừng ngại ngần liên hệ với Tất Thành để nhận được tư vấn chi tiết, chuyên nghiệp đến từ các chuyên gia của chúng tôi!