Ngày nay, không thể nghi ngờ về sự cần thiết của wesite đối với các tổ chức y tế, phòng khám và cả bệnh viện... Tuy nhiên, chỉ có website thôi là chưa đủ để mang đến thành công. Để đảm bảo rằng website bệnh viện mang đến lợi ích tối đa, các bệnh viện cần cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất bằng cách xây dựng các tính năng hữu ích. Trong bài viết hôm nay, Tất Thành muốn chia sẻ với bạn những tính năng quan trọng trên website bệnh viện.

Giới thiệu

Giới thiệu là một phần quan trọng của bất cứ website nào. Đây là nơi công ty, doanh nghiệp, tổ chức thể hiện bản thân, xây dựng niềm tin và kết nối với khách truy cập website. Với lĩnh vực liên quan đến sức khỏe như website bệnh viện, tính năng này lại càng quan trọng. Vì nói cho cùng, không ai dám đặt sức khỏe của mình vào một nơi xa lạ, không đáng tin cậy. 

Trang giới thiệu của bệnh viện có thể bao gồm các nội dung như lịch sử, giai đoạn phát triển, giải thưởng... đặc biệt là không thể thiếu 2 nội dung quan trọng nhất, đó là giới thiệu về các khoa và hồ sơ của bác sĩ/nhân viên y tế.
 

Mô tả các khoa

Người bệnh thường có xu hướng tìm đến bệnh viện chuyên ngành để nhận được dịch vụ chữa trị tốt nhất. Ví dụ như người đau mắt sẽ đến bệnh viện mắt, người gặp vấn đề về da sẽ đến viện da liễu.

Thông tin giới thiệu các khoa ở bệnh viện giúp người dùng có thể biết được bệnh viện của bạn cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh nào, có các khoa chuyên ngành nào...

Hồ sơ Bác sĩ nhân viên

Bệnh nhân sẽ quan tâm đến người điều trị cho họ. Nếu họ biết được thông tin cơ bản của những người điều trị cho mình, họ sẽ cảm thấy yên tâm và thoải mái hơn. Chính vì vậy, hãy cung cấp hồ sơ bác sĩ & nhân viên y tế tại bệnh viện với các thông tin như trường học, chuyên ngành, tiểu sử ngắn và cả hình ảnh của bác sĩ để khiến người dùng tin tưởng và đặt lịch hẹn.

Danh sách dịch vụ và bảng giá chi tiết

Điều đầu tiên mà một bệnh nhân thường cố gắng tìm kiếm trên website bệnh viện đó là những dịch vụ bệnh viện cung cấp và chi phí của dịch vụ là bao nhiêu.

Nếu coi việc điều trị giống như bất kỳ giao dịch mua bán nào khác, đặc biệt là khi họ phải chi trả phần lớn chi phí chữa bệnh thì việc xem xét chi phí dịch vụ là nhu cầu tất yếu. Các bệnh viện muốn có thêm bệnh nhân qua website thì cần phải trung thực về tài chính, mà tiên quyết là tính năng dịch vụ và bảng giá chi tiết.

Đặt lịch hẹn trực tuyến

 
Các phương pháp đặt lịch hẹn khám truyền thống như đến lấy số ở bệnh viện, đặt lịch qua điện thoại...là những phương pháp cồng kềnh, tốn thời gian và không hiệu quả. Nếu lượng bệnh nhân đăng ký lớn thì việc sắp xếp, quản lý thủ công rất vất vả và thường xảy ra sai sót.

Vậy, nếu bạn đã có ý định thiết kế website bệnh viện, tại sao lại bỏ qua tính năng đặt lịch hẹn trực tuyến?

Tính năng này không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn mang đến sự thuận tiện trong hoạt động quản lý, tăng tính linh hoạt và thúc đẩy các mối quan hệ được xây dựng với bệnh nhân.

Lợi ích của tính năng đăng ký trước và đặt lịch hẹn trực tuyến:
 
  • Thuận tiện, dễ tiếp cận

  • Có thể thực hiện 24/7

  • Giảm bớt công việc của nhân viên bệnh viện

  • Quản lý thông tin dễ dàng hơn.

Thanh toán trực tuyến

Nếu đã cung cấp tính năng đăng ký và lên lịch hẹn trước, website bệnh viện cũng nên cung cấp tính năng thanh toán trực tuyến. Điều này giúp người bệnh ít có khả năng bỏ lỡ hay vắng mặt khi đến lịch hẹn đăng ký, giữ cho lịch trình của bác sĩ đầy đủ và chính xác.  

Các tính năng thanh toán hiện đại đảm bảo an toàn thông tin cùng với ưu đãi về chi phí tư vấn khuyến khích nhiều bệnh nhân lên lịch hẹn và thực hiện thanh toán trực tuyến.

Trò chuyện trực tuyến

Tính năng trò chuyện trực tuyến cho phép những người có triệu chứng bệnh, bệnh nhân có thể liên lạc với đại diện của bệnh viện để được tư vấn.

Ngay cả khi bệnh viện đầu tư vào nội dung trên website thì vẫn có những vấn đề mà người dùng không rõ như về thủ tục khám chữa bệnh, tư vấn điều trị... Trò chuyện trực tuyến giúp người dùng an tâm và tin tưởng hơn vào bệnh viện, khi họ nhận được lời phản hồi của chuyên gia một cách nhanh chóng. 

Blog

 
Thật thiếu sót khi không nhắc đến tính năng này trên website bệnh viện. Sử dụng blog để chia sẻ tin tức trong ngành, các sự kiện cộng đồng hay lời khuyên y tế hữu ích. Điều này sẽ giữ cho website trông "mới" và khuyến khích khách truy cập quay lại website để cập nhật thông tin hữu ích. Ngoài ra, tính năng này còn giúp kết nối bệnh viện với cộng đồng và những bệnh nhân của họ.

Một số gợi ý về chủ đề có thể khai thác trên blog website bệnh viện:
 
  • Lời khuyên y tế hữu ích, chương trình điều trị, phương pháp chẩn đoán và những thứ khác trong cùng lĩnh vực.

  • Thủ tục mới mà bệnh viện cung cấp, thông tin về bác sĩ mới, cập nhật giờ làm việc hoặc một sự kiện cộng đồng mà bệnh viện sẽ tài trợ

Tính năng hỏi đáp


  Một tính năng được bệnh nhân tương lai xem trọng đó là tính năng hỏi đáp. Mọi người có thể mô tả tình trạng, triệu chứng bệnh của mình và xin lời khuyên của bác sĩ.

Tất nhiên là bác sĩ không thể đưa ra chuẩn đoán đầy đủ chỉ với mô tả triệu chứng qua Internet. Tuy nhiên, họ vẫn có thể đưa ra các lời khuyên về tình trạng đó, giới thiệu bệnh nhân đến đúng chuyên gia hoặc giúp đỡ trong tình huống khẩn cấp.

Xem thêm: Tại sao website bệnh viện nên có module hỏi đáp, tư vấn?

Câu hỏi thường gặp

Sẽ rất hữu ích khi có một trang giải thích những thắc mắc giống nhau của nhiều khách truy cập. Họ thường có một vài vấn đề giống nhau và thật bất tiện khi nhân viên y tế phải lặp lại câu trả lời của mình nhiều lần trong ngày. 

Rút ra các vấn đề bệnh nhân thường thắc mắc khi truy cập website của bạn và cung cấp cho họ sẵn câu trả lời. Một số câu hỏi thường gặp như: thủ tục, chính sách thăm khám, chính sách thanh toán, vấn đề bảo hiểm...

Tìm kiếm

Tính năng này cho phép người dùng nhanh chóng tìm kiếm thông tin mong muốn. Các thông tin có thể được lọc theo các tiêu chí như dịch vụ y tế, tin tức và sự kiện... Qua đó, tăng tính tương tác và mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Nhận xét của bệnh nhân

Những người có nhu cầu khám chữa bệnh luôn xếp hạng lời chứng thực của bệnh nhân là một trong những nguồn tin đáng tin cậy nhất. Đây là bằng chứng xã hội tuyệt vời nhất cho bệnh viện, tăng uy tín và thu hút nhiều bệnh nhân đến với bệnh viện.

Sau khi khám bệnh hoặc tư vấn điều trị, hãy yêu cầu họ viết đánh giá về bệnh viện: cơ sở vật chất, chất lượng khám chữa bệnh, thái độ phục vụ...

Thư viện video + hình ảnh


  Hình ảnh năng động thu hút người dùng. Cung cấp thư viện hình ảnh về trang thiết bị, phòng khám... để mang đến trải nghiệm trực quan và thú vị hơn cho khách truy cập.

Bên cạnh hình ảnh thì video đang ngày càng trở nên phổ biến. Tính năng thư viện video cho phép hiện thị các video tham quan cơ sở, phỏng vấn nhà cung cấp, thậm chí là video quá trình điều trị, giúp bệnh nhân tương lại có thể phần nào hình dung được quá trình điều trị mình sẽ thực hiện và kết quả của nó. 

Tích hợp hệ thống

Tích hợp các hệ thống quản lý bệnh viện vào website không chỉ giúp các hệ thống back-end mượt mà hơn, nhanh hơn và rẻ hơn mà còn tạo điều kiện cho các phát triển như:
 
  • Tự động hóa quá trình

  • Phân bổ nguồn lực chính xác hơn

  • Chẩn đoán tốt hơn

  • Xử lý bệnh nhân nhanh hơn

Một số tính năng khác

Dù không phổ biến trong thời điểm hiện tại nhưng những tính năng website bệnh viện này được kỳ vọng sẽ được sử dụng rộng rãi hơn trong 10 năm tới:
 
  1. Đánh giá bệnh nhân theo thời gian thực

  2. Xếp hạng chất lượng

  3. Cổng thông tin cho EMR bệnh nhân

  4. Liên hệ khẩn cấp

Trên đây là những tính năng website bệnh viện quan trọng và hữu ích nhất mà Tất Thành muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng rằng bài viết này có thể giúp nhưng bệnh viện đang có nhu cầu thiết kế mới/trùng tu lại website của mình biết thêm nhiều kiến thức hữu ích, góp phần vào thành công của dự án website bệnh viện.

Nếu bạn cần tư vấn thiết kế website bệnh viện chuyên nghiệp, hãy để đội ngũ giàu kinh nghiệm của Tất Thành giúp bạn!