Vậy một website ô tô nên sở hữu những tính năng nào? Những tính năng nào trên website ô tô là hiệu quả và sẽ mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng? Cùng Tất Thành theo dõi bài viết dưới đây để khám phá xem đâu là những tính năng hữu ích cho website ô tô nhé!
Các tính năng website ô tô nên có
- Trang chủ
- Trang giới thiệu
- Trang sản phẩm
- Trang dịch vụ
- Trang tin tức
- Trang thư viện ảnh/video
- Trang liên hệ
- Trang hướng dẫn
- Tính năng tìm kiếm
- Bản đồ chỉ đường
- ...
Phân tích về hoạt động của các tính năng website ô tô
Trang chủ website ô tô
Trang chủ luôn là trang được xem nhiều nhất trên một website, với website ô tô cũng vậy, đây là trang tạo ấn tượng đầu tiên và xây dựng hình ảnh thương hiệu của website ô tô đối với khách truy cập. Chính vì vậy, trang chủ website ô tô cần phải thể hiện được sự khác biệt, rằng bạn là ai, bạn cung cấp dịch vụ gì và lợi thế nổi bật so với các đơn vị website ô tô khác.
Để làm được điều này, nói thì dễ nhưng thực tế lại không hề đơn giản như vậy. Đầu tiên, ta cần xác định được các thông tin nên xuất hiện trên trang chủ, thông tin nào cần được làm nổi bật? Hình ảnh nào nên được tập trung. Dưới đây là một số thành phần trên trang chủ nên được làm nổi bật mà bạn có thể tham khảo:
- Tên công ty: Tên cty sẽ xuất hiện ở đâu đó trên trang chủ, thường là đầu trang ở vị trí cao nhất. Bằng bất kỳ cách nào, hãy làm tên công ty của bạn trở nên thật nổi bật, khiến khách hàng truy cập có thể dễ dàng ghi nhớ nó. Đó có thể là một thiết kế đẹp, một màu sắc bắt mắt nhưng không bị tách biệt, không hài hòa và không làm ảnh hưởng đến kết cấu toàn trang.
- Thanh tìm kiếm: Đa phần khách hàng khi truy cập một website về ô tô thường muốn tìm hiểu thông tin về một sản phẩm cụ thể, với một từ khóa chính xác, vì thế, thanh tìm kiếm dễ sử dụng, giúp tìm kiếm thông tin dựa theo từ khóa chính các sẽ giúp người truy cập nhanh chóng tìm được thông tin mà họ cần.
- Logo: Cũng giống như tên công ty, logo website là một biểu tượng đồ họa đại diện cho toàn bộ thương hiệu, vì thế cần đặt nó tại vị trí thích hợp, dễ nhớ nhất.
- Hình ảnh - video: Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, video/hình ảnh truyền tải thông điệp và khiến người dùng ghi nhớ tốt hơn nhiều so với chữ viết, đặc biệt là ở lĩnh vực kinh doanh ô tô. Vì thế, hãy chắc chắn trang chủ website của bạn có chứa các hình ảnh - video rõ ràng, sắc nét về sản phẩm, nó không chỉ giúp duy trì sự chú ý mà còn để lại nhiều ấn tượng hơn với người truy cập đấy.
- Thông tin liên hệ: Ô tô là một sản phẩm có giá thành cao, vì vậy, việc cần nắm chắc các thông tin về sản phẩm là hoàn toàn có thể hiểu được. Trong trường hợp này, đặt thông tin liên hệ bắt mắt trên trang chủ sẽ giúp gia tăng lượng cuộc gọi đến cho công ty của bạn, trực tiếp gia tăng lượng khách hàng tiềm năng.
Trang giới thiệu
Tính năng thứ 2 không thể thiếu tại một website ô tô chính là trang giới thiệu. Hãy kể cho khách hàng và đối tác nghe các câu chuyện về doanh nghiệp của bạn, giúp họ hiểu hơn về lịch sử hình thành, mục tiêu phát triển và sứ mệnh hoạt động của bạn. Việc lồng ghép khéo léo câu từ trong giới thiệu dễ dàng giúp website ô tô của bạn dành được thiện cảm trong mắt khách hàng.
Một số nội dung có thể đề cập đến ở trang giới thiệu như:
- Lịch sử hình thành
- Sứ mệnh hoạt động
- Mục tiêu phát triển
- Cơ cấu tổ chức, đội ngũ nhân viên, lãnh đạo
- Năng lực của công ty
- Các đối tác
- Thành tựu đã đạt được trong quá trình hoạt động
- ...
Trang sản phẩm
Một trong những tính năng quan trọng nhất ở một website ô tô chính là trang sản phẩm, nơi giới thiệu đến khách hàng các sản phẩm xe đã, đang và sẽ được cung cấp tại website.
Trang sản phẩm bao gồm rất nhiều tính năng phụ trợ giúp việc giới thiệu sản phẩm đến khách hàng được dễ dàng hơn. Một số thông tin có thể kể đến như:
- Hình ảnh sản phẩm rõ nét
- Thông số chi tiết
- Đặc điểm
- Giá thành
- Bình luận
- ...
Trang dịch vụ
Trang tin tức
Cung cấp những thông tin thú vị về các hoạt động sự kiện về ô tô mà công ty, doanh nghiệp của bạn đã tham gia. Khách hàng thông qua quy mô, độ uy tin các chương trình mà bạn tham gia sẽ có thêm góc nhìn thiện cảm, tin tưởng vào thương hiệu ô tô của bạn. Ngoài các hoạt động sự kiện trên báo đài, truyền thông, website cũng cần hiển thị lịch trình, giờ làm việc, sự kiện của công ty.
Trang thư viện ảnh/video
Vì thế, hãy tạo một bộ sưu tập hình ảnh/video giới thiệu về thiết kế, tính năng của các loại xe mà công ty bạn cung cấp, chắc chắn nó sẽ mang đến nhiều hiệu quả hơn bạn tưởng đấy.
Trang liên hệ
Giống như rất nhiểu trang web bán hàng khác, trang liên hệ là một tính năng không thể thiếu ở website ô tô. Trang liên hệ với đầy đủ các thông tin liên hệ như địa chỉ, email, hotline, website giúp khách hàng liên hệ dễ dàng hơn.
Bên cạnh đó, tại trang liên hệ, một số thông tin nên đặt như form đặt lịch hẹn, các thông tin về thời gian làm việc,... giúp khách hàng có thể dễ dàng nhận ra và tìm thấy địa chỉ thực của doanh nghiệp.
Bản đồ chỉ đường
Bản đồ chỉ đường được kết nối trực tiếp với google maps sẽ giúp việc di chuyển đến showroom của bạn diễn ra đơn giản và dễ dàng hơn, tránh tình trạng đi nhầm đường ảnh hưởng đến quá trình mua hàng.
Trang hướng dẫn
Dù website có đơn giản và dễ sử dụng đến đâu đi nữa thì một trang hướng dẫn sử dụng các tính năng luôn là cần thiết bởi mỗi người đều sẽ có một thói quen sử dụng web khác nhau.
Một trang hướng dẫn sử dụng chi tiết tất cả các tính năng sẽ giúp website của bạn dễ dàng dành được ấn tượng về sự tỉ mỉ, chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.
Một số tính năng khác
- Tính năng thống kê số lượng người truy cập
- Tính năng hỗ trợ giải đáp trực tuyến qua facebook, zalo,...
- Trang tư vấn, hỏi đáp
- Trang ý kiến đánh giá của khách hàng
- ...
Mọi nhu cầu cần tư vấn, báo giá về dịch vụ thiết kế website tại Tất Thành vui lòng gửi yêu cầu cho chúng tôi tại form dưới đây hoặc liên hệ theo Hotline. Chúc bạn một ngày tốt lành!