Trong khoảng hơn 10 năm trở lại đây, khi chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao, nhu cầu cho các dịch vụ bảo hiểm tích lũy và chăm sóc sức khỏe tại nước ta cũng ngày càng tăng. Theo đó rất nhiều các website bảo hiểm ra đời, từ website công ty bảo hiểm đến cá nhân. Để sở hữu một website độc đáo, hấp dẫn yêu cầu chủ website phải sở hữu một thiết kế bắt mắt với trang chủ website ấn tượng, cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết. Trong bài viết này thiết kế website Tất Thành sẽ chia sẻ đến bạn trang chủ website công ty bảo hiểm nên thể hiện những thông tin gì để hiệu quả, cùng theo dõi nhé!

Vai trò của trang chủ với website công ty bảo hiểm

 
Rất nhiều thống kê về lượng người dùng internet tại nước ta hiện nay đã cho thấy rằng có đến hơn 60% dân số trong nước hiện đã và đang sử dụng mạng internet hàng ngày để tìm kiếm và tiếp nhận thông tin. Con số này đã mở ra cho các doanh nghiệp bảo hiểm một thị trường khách hàng rộng lớn và tiềm năng hơn. Tuy nhiên, để tận dụng được cơ hội này, một công ty bảo hiểm nhất định cần phải có kênh đại diện cho mình trên mạng internet. Và website chính là kênh đại diện này, một website có thể mang đến cho công ty bảo hiểm rất nhiều lợi ích thiết thực, trong đó thì lợi ích chủ yếu đến từ chính trang chủ của website công ty bảo hiểm:
  • Khẳng định sự hiện diện của công ty bảo hiểm trên mạng internet
  • Giúp quảng bá, giới thiệu dịch vụ của công ty bảo hiểm đến khách hàng
  • Cung cấp đến khách hàng, đối tác những thông tin chi tiết, chính xác, phục vụ 24/7
  • Thông tin có thể dễ dàng được thay đổi trong hệ thống quản trị
  • Giúp công ty bảo hiểm tương tác tốt với khách hàng hơn.
  • Tiết kiệm các chi phí quảng cáo
  • ...

Trang chủ website công ty bảo hiểm nên thể hiện những thông tin gì?

Với hơn 11 năm hoạt động và phát triển trong lĩnh vực thiết kế website cùng không ít các sản phẩm website bảo hiểm, dưới đây là một số thông tin Tất Thành thường thấy xuất hiện trên trang chủ website công ty bảo hiểm, cùng theo dõi nhé:

Logo

 
Hầu như mọi trang web khi truy cập đều có logo, tiêu đề hoặc tên doanh nghiệp cụ thể. Trong đó, logo thường có xu hướng hiển thị ở phía trên cùng bên trái trang chủ vì đó là nơi mắt người dùng chú ý đầu tiên khi lướt web. Tuy nhiên, bạn cũng có thể căn giữa logo của mình nếu nó phù hợp với tổng thể thiết kế.

Tên của công ty bảo hiểm thường được đặt cạnh logo, trong một số trường hợp, nó có thể nằm dưới. Việc đặt gần kiểu này là cách khá tốt giúp tăng cường liên kết thương hiệu cho công ty bảo hiểm của bạn.

Menu điều hướng

 
Một trong những thành phần quan trọng trên website nói chung và website công ty bảo hiểm nói riêng, menu điều hướng có tác dụng đưa người truy cập trang chủ chuyển hướng đến những trang chi tiết, nơi có thể dễ dàng kích thích khách hàng sử dụng dịch vụ hơn.

Một số phong cách thiết kế website hiện nay do theo đuổi phong cách thiết kế trang chủ gọn và hiện đại mà menu điều hướng có thể bị thay thế bằng menu hamburger, nhưng cách thiết kế này không được khuyên dùng cho thiết kế website lĩnh vực truyền thống như bảo hiểm. Các nghiên cứu tại website bảo hiểm đã cho thấy rằng, khả năng khám phá các trang khác của website bị giảm một nửa khi các thanh điều hướng bị ẩn đi, lý do thường là vì khách hàng mất nhiều thời gian hơn để tìm đến các trang quan trọng.

Vì thế, hãy nhớ rằng menu điều hướng là nội dung cần thiết để hiển thị trên một trang chủ website công ty bảo hiểm. Trong trường hợp bạn có quá nhiều trang muốn hướng đến và sợ việc đặt nó trên menu điều hướng sẽ làm đầy trang chủ thì hãy lựa chọn điều hướng kết hợp, chỉ hiển thị phần nội dung lớn, phần còn lại hiển thị trong các submenu.

Hình ảnh về dịch vụ

 
Là một ngành kinh doanh khá đặc thù, việc list một danh sách dịch vụ bảo hiểm thường không đủ để thu hút khách hàng truy cập. Trong trường hợp này, ta sẽ cần đến những hình ảnh lớn với thông điệp truyền tải rõ ràng, cụ thể hơn, và đó chính là các hình ảnh về dịch vụ. Thông thường với các website công ty bảo hiểm, những hình ảnh này sẽ được đặt ở khu vực banner, slide lớn ngay dưới thanh menu điều hướng.

Những hình ảnh chất lượng cao, kích thước lớn với thông điệp truyền tải rõ ràng sẽ dễ dàng thu hút khách hàng click vào và tìm hiểu rõ hơn.

Giới thiệu công ty bảo hiểm

 
Dù công ty bảo hiểm của bạn có lớn và phổ biến hay không thì phần giới thiệu ngắn trên trang chủ website cũng là một trong những thông tin nhất định nên thể hiện. Phần nội dung giới thiệu này được xây dựng để phục vụ nhóm khách hàng đầu tiên biết đến website hoặc đang muốn tìm hiểu kỹ hơn về độ uy tín của website, trong trường hợp sau, phần thông tin này sẽ có tác dụng rất lớn trong việc khẳng định thương hiệu, giúp khách hàng an tâm đặt niềm tin.

Và đương nhiên, để thực hiện tốt vai trò của mình, phần nội dung giới thiệu này phải thật nổi bật, không được quá dài, nội dung phải vắn tắt , cô đọng các thông tin nổi bật và thu hút nhất về công ty bảo hiểm. Ở phần này, để phục vụ cho những khách hàng muốn tìm hiểu chi tiết, bạn có thể tích hợp nút xem thêm để điều hướng đến module giới thiệu chi tiết.

Danh sách dịch vụ

 
Giống như các website bán hàng thông thường khác, website công ty bảo hiểm cũng được phát triển để bán sản phẩm của họ - dịch vụ bảo hiểm. Vì thế việc thể hiện danh sách dịch vụ bảo hiểm công ty đang cung cấp gần như là một điều hiển nhiên.

Tuy nhiên, do là dạng sản phẩm dịch vụ nên hình ảnh cung cấp thường sẽ không quá rõ ràng, nổi bật như các website kinh doanh sản phẩm khác, trong trường hợp này công ty bảo hiểm có thể sử dụng một số hình ảnh dạng icon để khách hàng có thể dễ dàng hình dung về dịch vụ hơn.

Tin tức

 
Nếu ở các website bán hàng khác tin tức được sử dụng để giúp khách hàng biết rõ hơn về những sự kiện, chương trình khuyến mãi của website thì với website bảo hiểm, vai trò của tin tức quan trọng hơn khá nhiều. Khối nội dung tin tức của website công ty bảo hiểm sẽ là nơi tổng hợp các thông tin về các trường hợp được chi trả bảo hiểm, quyết toán bảo hiểm,... Khối nội dung tin tức này có vai trò rất lớn trong việc khẳng định sự uy tín, ích lợi của việc sử dụng bảo hiểm, giúp khách hàng tin tưởng hơn và sử dụng dịch vụ.

CTA nổi bật

 
Khi một khách hàng truy cập trang chủ lần đầu tiên, họ cần sự chỉ dẫn cụ thể về bước tiếp theo. Đây là vai trò của CTA (lời kêu gọi hành động). Một CTA thường xuất hiện dưới dạng một nút lớn. Nếu khách hàng nhấp vào CTA, họ đã trở thành khách hàng tiềm năng hoặc thậm chí là giúp bạn bán được hàng ngay lập tức.

Đảm bảo CTA được đặt ở màn hình đầu tiên của trang chủ website công ty bảo hiểm (phần có thể nhìn thấy mà không cần cuộn trang). Trong một nghiên cứu, website tăng có tỷ lệ chuyển đổi 11% chỉ bằng cách thêm CTA trên màn hình đầu tiên. Tuy nhiên, cũng không nên giới hạn CTA trong khu vực này. Bạn có thể đặt nó tại vị trí hợp lý trên khắp trang chủ. Chỉ cần nhớ rằng, trọng tâm chính phải là CTA. Đảm bảo rằng điều hướng, nút mạng xã hội và các yếu tố khác trên trang chủ website không làm sao lãng khách truy cập khỏi các nút CTA chính.

Hỗ trợ khách hàng

 
Là một ngành dịch vụ có thời gian sử dụng khá lâu dài, trong quá trình đăng ký và sử dụng dịch vụ bảo hiểm người dùng sẽ gặp rất nhiều các vấn đề khác nhau, đây chính là lý do mà bất kỳ website công ty bảo hiểm nào cũng nên có mục hỗ trợ khách hàng trên trang chủ.

Footer


Thông tin trên footer được cho là quan trọng giống như menu điều hướng của bạn. Khi khách truy cập đến cuối trang chủ, khu vực này sẽ cung cấp các thông tin:
  • Thông tin liên hê: Khuyến khích khách hàng liên hệ
  • Liên kết: Một cách hữu ích để cung cấp sơ đồ website nhỏ và khuyến khích người dùng kiểm tra các trang khác.
  • Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội: Kết nối, tăng tương tác với người dùng.
Trên đây là tất cả các thông tin chia sẻ của Tất Thành về trang chủ website công ty bảo hiểm nên hiển thị những thông tin gì để hiệu quả. Hãy luôn nhớ rằng, trang chủ website luôn là một trong những phần quan trọng nhất trong một chiến lược tiếp cận khách hàng thông qua website của bạn, vì thế, hãy chú ý, đầu tư để phát huy tác dụng vốn có của nó. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có một trang chủ website công ty bảo hiểm tuyệt vời và hiệu quả cho dự án của mình. Nếu cần sự giúp đỡ từ đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, liên hệ Tất Thành ngay hôm nay theo hotline 0963239222 hoặc để lại thông tin trong form yêu cầu cuối bài viết, bộ phận tư vấn viên của Tất Thành sẽ liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất.

>>> Xem thêm các bài viết cùng chủ đề: