Là trang quan trọng nhất trên website, bên cạnh một thiết kế đẹp trang chủ website ô tô cần có khả năng thể hiện thông tin hợp lý, hấp dẫn và thu hút. Để làm được điều này yêu cầu nhà quản trị phải có kinh nghiệm trong việc khai thác, nắm bắt tâm lý khách hàng, bên cạnh đó là một số thủ thuật tâm lý nhất định cần có trong thiết kế web.


Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực thiết kế website, đã cho ra đời hơn 3500 mẫu website thuộc đủ các lĩnh vực, thiết kế website Tất Thành đã tổng kết và đưa ra trong bài viết dưới đây về những thông tin nên thể hiện trên trang chủ website ô tô, cùng theo dõi nhé!

Header bắt mắt, đầy đủ thông tin

 
Là phần không thể thiếu trên một website, header là nơi thể hiện các thông tin cơ bản về công ty, doanh nghiệp như: Tên công ty, logo, hotline tư vấn,... Tất cả những thông tin này đều cần được đặt lên đầu và làm nổi bật.

Một header bắt mắt với đầy đủ các thông tin cần thiết không chỉ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu mà còn giúp website trở nên ấn tượng hơn trong mắt khách hàng.

Banner với hình ảnh sắc nét, có chiều sâu


  Với lĩnh vực kinh doanh ô tô, việc thể hiện được nét đẹp trên từng chi tiết của sản phẩm là vô cùng quan trọng. Chính vì thế, một banner với hình ảnh sắc nét, có chiều sâu là nội dung cần thiết đối với một website ô tô. Hình ảnh banner này có thể là hình ảnh đơn thuần, cũng có thể là hình ảnh đã qua thiết kế chỉnh sửa với những thông điệp riêng.

Bên cạnh đó, banner cũng rất thích hợp để thông tin đến khách hàng các chương trình ưu đãi của công ty, doanh nghiệp. Website có thể sử dụng banner dạng slide để truyền tải nhiều thông điệp hơn mà không làm tốn diện tích trên trang chủ website.

Thông tin giới thiệu ấn tượng, thu hút


  Là một mặt hàng kinh doanh với giá trị lớn, việc tạo niềm tin cho khách hàng là vô cùng quan trọng, và một trong những bước đầu tiên để thực hiện điều này chính là việc đầu tư một phần nội dung giới thiệu về công ty, doanh nghiệp của bạn ngay trên chính trang chủ website ô tô.

Thông tin giới thiệu doanh nghiệp trên trang chủ website ô tô không cần quá dài nhưng nội dung phải thực sự nổi bật, thu hút và dễ dàng giành được sự tin tưởng của người dùng. Bên cạnh những thông tin này, phần thông tin giới thiệu cũng cần có thiết kế bắt mắt để thu hút người truy cập một cách triệt để.

Các sản phẩm nổi bật

Điều mà bất kỳ website kinh doanh ô tô nào cũng cần tập trung chính là danh mục sản phẩm, và đương nhiên nó sẽ cần phải được xuất hiện trên trang chủ của website ô tô.
 
Có 2 loại danh mục sản phẩm nên được đặt trên trang chủ một website:
  • Danh sách các sản phẩm xe ô tô nổi bật có lượng tiêu thụ cao
  • Danh sách các sản phẩm xe thuộc nhiều thương hiệu khác nhau 
Trong đó, danh sách sản phẩm xe nổi bật thường được đặt lên trên, có thể thuộc nhiều thương hiệu và phân khúc khác nhau. Để thu hút khách hàng một cách tốt nhất, thiết kế của phần này nên tập trung để thu hút khách hàng bằng các hiệu ứng hiển thị và sắp xếp khác nhau.

Danh sách tổng hợp các sản phẩm xe ô tô mà website cung cấp sẽ được đặt xuống dưới, ở đây sẽ bao gồm tất cả sản phẩm ô tô website hiện đang cung cấp đến khách hàng. Có nhiều cách để trình bày phần này nhưng đa phần các website hiện tại đều sử dụng hình thức giới thiệu sản phẩm theo từng thương hiệu, việc giới thiệu như trên giúp người truy cập dễ dàng tìm được sản phẩm thuộc thương hiệu mà mình muốn hướng đến.

Tại phần này, website nên tích hợp các hiệu ứng tương tác vi mô để tạo ấn tượng cho người truy cập.

Các tính năng hỗ trợ xuyên suốt

Để tăng sự tương tác của khách hàng với website cũng như cải thiện hình ảnh của website trong mắt người truy cập, các tính năng hỗ trợ xuyên suốt là vô cùng quan trọng.
 
Thông thường, một số tính năng tích hợp hữu ích tại các website kinh doanh ô tô có thể kể đến như:
  • So sánh xe
  • Dự toán chi phí
  • Đăng ký lái thử
  • ...
Các tính năng này nên fix cố định xuyên suốt toàn trang, giúp khách hàng dễ dàng sử dụng mọi lúc, mọi nơi khi cần. Việc làm tốt phần tính năng hỗ trợ sẽ rất có ích trong việc tăng thời gian lưu lại website của khách hàng, từ đó tăng chất lượng nội dung của website trên các công cụ tìm kiếm đồng thời cũng tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Đăng ký thông tin tư vấn


  Sau khi tham khảo rất nhiều sản phẩm trên website ô tô của bạn nhưng khách hàng vẫn chưa thực sự xác nhận được một sản phẩm ưng ý, vào lúc này, họ cần sự tư vấn đến từ những người có chuyên môn tốt hơn trong lĩnh vực, đây là lý do vì sao form đăng ký tư vấn cần xuất hiện.

Form đăng ký tư vấn sẽ giúp website dễ dàng thu thập được thông tin khách hàng, từ đó tiện lợi hơn cho việc gọi điện và tư vấn trực tiếp, tăng tỷ lệ mua hàng của khách hàng.

Địa chỉ showroom


  Vì là một mặt hàng có giá trị cao nên hầu hết các website bán ô tô hiện nay đều đại diện cho một hoặc nhiều showroom ô tô ngoài đời. Và mục tiêu của hầu hết những người mua hàng khi truy cập website ô tô là tìm đến một địa điểm bán ô tô mà họ cảm thấy tin tưởng với chất lượng kinh doanh tốt trước khi thực sự đến chọn mua. Vì vậy, địa chỉ showroom là điều mà hầu hết các website bán ô tô hiện nay cần phải thông tin đến khách hàng.

Thông thường, để tiện lợi nhất cho khách hàng, bản đồ trên website bán ô tô nên được kết nối với google map, một trong những app bản đồ thông dụng và dễ kết nối nhất giúp quá trình tìm kiếm địa chỉ showroom diễn ra nhanh chóng, thuận lợi hơn.

Trên đây là thông tin về các nội dung nên xuất hiện trên trang chủ một website kinh doanh ô tô mà thiết kế website Tất Thành muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có những sắp xếp nội dung phù hợp cho website ô tô của mình.  Bên cạnh đó, mọi nhu cầu cần tư vấn, báo giá chi tiết về dịch vụ thiết kế website ô tô tại Tất Thành vui lòng liên hệ với chúng tôi qua form liên hệ cuối bài viết. Chúc quý khách hàng một ngày tốt lành!

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề: