Nói đến việc kinh doanh hoa là nói đến cái đẹp, sự tỷ mỉ, chau chuốt để làm ra những hoa đẹp sắc ngát hương trao tay mỗi vị khách hàng. Trong kinh doanh shop bán hoa online, có một website thôi là chưa đủ. Để trang web có thể hoạt động trơn chu và đem lại hiệu quả doanh thu cao, bạn cũng cần phải chăm chút cho từng hình ảnh, câu chữ,...trên website. Sự đầu tư chỉnh chu trong mỗi đường nét thiết kế, nội dung đều sẽ mang lại trái ngọt cho bạn. 

Bạn hẳn sẽ đồng ý với Tất Thành về điều này. Nhưng có phải bạn vẫn đang bối rối vì chưa biết nên sắp xếp, tổ chức những thông tin gì trên trang chủ website shop bán hoa để hấp dẫn khách hàng?

Những thông tin chia sẻ dưới đây của Tất Thành sẽ giúp bạn gỡ rối tơ lòng. Hãy cùng theo dõi nhé!
 

Trang chủ website shop bán hoa nên thể hiện những thông tin gì để hấp dẫn khách hàng
Các thông tin nên thể hiện trên trang chủ website shop bán hoa

Trang chủ là trang có tỷ lệ tương tác với khách hàng cao nhất trên mỗi website. Đây luôn là trang mà khách hàng sẽ xem ít nhất 1 lần khi truy cập vào website shop bán hoa của bạn. Nên có thể nói, trang chủ chính là bộ mặt của website. Thành hay bại của bất kỳ thương hiệu shop bán hoa nào cũng đều phụ thuộc ít nhiều vào "bộ mặt" này. Chính vì thế, bạn cần phải dành thời gian, tâm tư để xem xét xem nên bố trí những khối thông tin gì trên trang chủ và làm sao để bộ mặt thương hiệu của mình xuất hiện ấn tượng nhất trong mắt khách hàng.

Đầu tiên,

Hãy để một phần thông tin giới thiệu tổng quan về shop

Ô, tại sao lại cần có khối giới thiệu? Chẳng phải đây là một trang web bán hàng hay sao, chẳng phải là nên show ngay các bó hoa, lẵng hoa đẹp nhất của bạn cho khách hàng biết hay sao? Bạn thân yêu ơi, bạn suy nghĩ đúng rồi đó. Nhưng... chưa ĐỦ!!!!

Phần này để phục vụ nhóm khách hàng lần đầu biết đến website hoặc đang muốn tìm hiểu về các sản phẩm, giá cả, dịch vụ của shop. Tất nhiên khối lượng thông tin bạn thể hiện ra ngoài không cần quá dài. Hãy vắn tắt và cô đọng, quan trọng và hữu ích. Kết hợp bạn có thêm nút Xem chi tiết để người xem có thể đọc nhiều hơn khi có nhu cầm tìm hiểu sâu thêm.  Nếu tính năng của web cho phép, bạn hãy trao đổi với đơn vị thiết kế website cho phép sắp xếp vị trí của khối này trên trang chủ website. Để bạn có thể linh động để vị trí của khối thông tin giới thiệu này trên website trong từng thời điểm. Như thế sẽ hiệu quả và tiện lợi hơn. 

Đối với các shop bán hoa thì thế mạnh chính là các chủng loại hoa mà bạn cung cấp. Bạn hãy thể hiện các hình ảnh sao cho thật hấp dẫn nhé.
 
Hãy để một phần thông tin giới thiệu tổng quan về shop

Giới thiệu về các loại hoa nổi bật của shop

Đối với các shop bán hoa thì thế mạnh chính là các chủng loại hoa mà bạn cung cấp. Nhưng tại sao lại là các loại hoa nổi bật? Vì không gian hiển thị trên trang chủ website không có quá nhiều. Các thông tin thường là các thông tin quan trọng nhất. Các sản phẩm hoa nổi bật cũng vậy. Đó có thể là các hoa mà bạn có thế mạnh hoặc đang muốn tập trung giới thiệu cho các khách hàng vào thời điểm hiện tại. Không nên ôm đồm thể hiệu quá nhiều mà hãy để những gì là nổi bật nhất bạn nhé. Vì ngoài trang chủ, chúng ta còn có trang menu để hiển thị tất cả các sản phẩm khác cnữa mà :).

Số lượng các loại hoa cung cấp có thể thể hiện nhiều hay ít tuỳ vào đặc thù của từng shop
 
Giới thiệu về các loại hoa nổi bật của shop

Thông tin tư vấn trực tuyến & form đặt hàng online

Nhiều khách hàng không chú ý tới việc có khối này trên website. Và cũng có nhiều đơn vị thiết kế website trình độ không cao và không có nhiều kinh nghiệm cũng không chú ý đến điều này. Trong khi thực tế, điều này là hết sức quan trọng. Vì tính năng này giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi từ người xem trở thành khách hàng. Bạn cần phải chắt chiu từng khách hàng một, từng lượt truy cập một để có thêm nhiều khách hàng. Thế nên khối này là hết sức cần thiết. 
 
Thông tin tư vấn trực tuyến & form đặt hàng online

Có khối bài tin/hình ảnh/video về các hoa đẹp, cách cắm hoa

Một trong những sai lầm thường gặp nhất là các chủ shop hoa sau khi làm website xong thì chỉ chú trọng tập trung vào bán hàng, show sản phẩm mà quên đi việc chia sẻ các thông tin, kiến thức hữu ích đối với khách hàng. Tất nhiên, thông tin về các sản phẩm, dịch vụ của mình là quan trọng nhất. Nhưng nếu trong mắt khách hàng, bạn hay website của bạn chỉ là con buôn, chỉ là người chăm chăm nhìn vào túi tiền của khách hàng mà không chia sẻ với khách hàng một điều gì đó... miễn phí. Thì bạn cũng khó có được một lượng khách hàng trung thành như là những fan hâm mộ được.

Tại sao lại như vậy?

Chúng ta tạo ra sự khác biệt cả ở sản phẩm lẫn sự chia sẻ.

Trong khi đối thủ của chúng ta chỉ là “con buôn”. Còn chúng ta là người bán hàng và chia sẻ kiến thức. Tất nhiên chúng ta sẽ khác biệt với phần lớn thế giới còn lại. Khách hàng sẽ nhớ đến chúng ta nhiều hơn.

Ngoài việc chăm chút tốt thông tin về các mẫu, chủng loại sản phẩm hoa mà bạn bán. Thì bạn hãy dành một phần thời gian và sức lực của mình để viết các bài viết hay quay lại các video để chia sẻ kiến thức về hoa. Đó có thể là cách cắm hoa, ý nghĩa các loài hoa, hay cảnh đẹp về hoa chẳng hạn. Bạn cũng có thể sáng tạo thêm. Nhưng nhìn chung điều này ghi điểm rất lớn đối với khách hàng của bạn.

Tất nhiên, sản phẩm về hoa, dịch vụ về hoa của bạn so với đối thủ phải tương đối cạnh tranh. Nhưng cũng không nhất thiết phải là rẻ nhất. Bởi nếu chỉ cạnh tranh về giá thì đã là cách kinh doanh lỗi thời rồi. Hãy cạnh tranh, nhưng kết hợp chia sẻ để website của bạn luôn nằm trong tâm trí của khách hàng, ghi điểm trong mắt khách hàng. Như thế bạn sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng và gắn kết lâu dài với bạn. 

Trên đây Tất Thành đã chia sẻ tới những thông tin hữu ích để trả lời cho câu hỏi: Trang chủ website shop bán hoa nên thể hiện những thông tin gì để hấp dẫn khách hàng?. Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp các bạn biết cách sắp xếp và tổ chức thông tin một cách khoa học, ấn tượng và mang trải nghiệm tốt cho khách hàng tiềm năng của mình.

Nếu bạn cần trao đổi hoặc tư vấn thêm về các vấn đề liên quan đến việc  thiết kế website shop bán hoa online , hãy liên hệ với Tất Thành. Chúng tôi luôn sẵng sàng hỗ trợ các bạn!