- Liệu trang web của bạn đã đủ để gây ấn tượng với khách và giữ chân họ tại website của bạn chưa?
- Liệu web shop mỹ phẩm của bạn hiệu quả hơn website của các đối thủ?
- Làm thế nào để tăng tỷ lệ khách hàng mua hàng của bạn thông qua website?
Có rất nhiều việc bạn cần phải làm trên website mỹ phẩm để đạt được những mục tiêu. Nhưng trước hết, việc cần phải quan tâm đầu tiên và làm thật tốt đó chính là trang chủ website? Những chia sẻ dưới đây của Tất Thành sẽ giúp bạn tối ưu hoặc chọn cho mình những thông tin phù hợp nhất để thiết kế cho trang chủ của web shop mỹ phẩm của mình
Khối thông tin đầu tiên trên trang chủ web shop mỹ phẩm
Về Logo thương hiệu:
Về slide trang chủ web shop mỹ phẩm
Về Top menu + menu + Tìm kiếm + Hotline + Giỏ hàng
Nếu website bạn cung cấp nhiều loại sản phẩm thì có thể phân tách thanh menu điều hướng thành 2 loại:
- Top menu: nhỏ nhỏ xinh xinh ở trên cùng website với các trang như Giới thiệu, Tin tức, Review, Liên hệ
- Trang menu chính: Thể hiện những danh mục sản phẩm chính, được phân chia rõ ràng như theo tên thương hiệu, hoặc dòng sản phẩm,... để giúp người xem dễ dàng tìm thấy sản phẩm phù hợp, nếu không họ rất dễ… bỏ cuộc giữa chừng trong hành trình tìm kiếm mỹ phẩm ưng ý.
Đặc biệt, Trang chủ của một web shop mỹ phẩm cũng là một dạng web bán hàng online nên chức năng mua hàng – giỏ hàng – thanh toán rất cần được đầu tư kĩ lưỡng. Các thông tin hỗ trợ như là Hotline, Giỏ hàng cũng cần được đặt ở các vị trí đầu tiên này để khách hàng luôn nhìn thấy khi cần.
Đặc điểm nổi bật - Sự khác biệt của shop mỹ phẩm
Đây là một khối thông tin cần thiết nhằm nêu bật những ưu điểm và lợi thế của shop bán mỹ phẩm của bạn so với các đối thủ trên thị trường. Khối thông tin này bạn có thể đặt ngay sau slide trang chủ và có thể lặp lại thêm 1 lần nữa ở cuối trang website để nhắc khách hàng về thương hiệu của bạn.
Thông tin sản phẩm trên trang chủ web shop mỹ phẩm
Trang chủ của một web shop mỹ phẩm chuyên nghiệp không đơn thuần là sắp xếp các hình ảnh, giá sản phẩm lên một trang web là xong. Một mẫu giao diện trang chủ web shop mỹ phẩm chuyên nghiệp đòi hỏi phải biết cách phân nhóm sản phẩm khoa học, logic để dễ dàng điều hướng khách hàng mục tiêu, giúp họ nhanh chóng nhận biết các thông tin về sản phẩm, giá thành.
Bạn có thể tham khảo các nhóm sản phẩm cần thể hiện ra ngoài trang chủ của một web shop mỹ phẩm Tất Thành thiết kế dưới đây:
Nhóm Sản phẩm khuyến mãi
Nhóm Sản phẩm hot
Nhóm Sản phẩm tiết kiệm
Nhóm Sản phẩm dùng thử
Hãy nói Không với việc copy ảnh trên mạng, hãy xây dựng thương hiệu riêng với cách chụp của riêng bạn.
Câu chuyện thương hiệu
Review sản phẩm
- Review sản phẩm của các blog beauty nổi tiếng
- Ý kiến nhận xét của khách hàng từ bản giấy, qua trao đổi, bình luận facebook, email để đăng tải lên website
- Đánh giá của các trang báo điện tử uy tín trong ngành
Footer web shop mỹ phẩm
- Địa chỉ của hàng hoặc địa chỉ các địa lý phân phối: Hotline - Email - Bản đồ
- Các MXH của shop: Fanpage, Youtube, Twitter,..
- Đăng tải các thông tin quan trọng mà khách hàng cần xem hoặc cần có để liên hệ: Chính sách bán hàng, bảo hành, chính sách đại lý,..
- Tính năng website mỹ phẩm
- Giao diện website mỹ phẩm
- 7 màu sắc TUYỆT ĐỈNH trong thiết kế website mỹ phẩm
- Cách xây dựng nội dung cho website mỹ phẩm
- Top 30 website bán mỹ phẩm đẹp hàng đầu Việt Nam
- Top 100 website bán mỹ phẩm đẹp hàng đầu thế giới
- Một số website về tin tức, mỹ phẩm, làm đẹp hàng đầu thế giới
- 7 trang website của Đức nổi tiếng nhất
- Top 10 website mỹ phẩm Hàn quốc uy tín
- Top các trang website bán mỹ phẩm Thái Lan online uy tín