Mỹ phẩm luôn là mối quan tâm của phái đẹp, họ sẵn sàng bỏ ra hàng giờ lên mạng để lướt qua các web shop bán mỹ phẩm và tìm cho mình những loại mỹ phẩm phù hợp.
  • Liệu trang web của bạn đã đủ để gây ấn tượng với khách và giữ chân họ tại website của bạn chưa?
  • Liệu web shop mỹ phẩm của bạn hiệu quả hơn website của các đối thủ? 
  • Làm thế nào để tăng tỷ lệ khách hàng mua hàng của bạn thông qua website?

Có rất nhiều việc bạn cần phải làm trên website mỹ phẩm để đạt được những mục tiêu. Nhưng trước hết, việc cần phải quan tâm đầu tiên và làm thật tốt đó chính là trang chủ website? Những chia sẻ dưới đây của Tất Thành sẽ giúp bạn tối ưu hoặc chọn cho mình những thông tin phù hợp nhất để thiết kế cho trang chủ của web shop mỹ phẩm của mình

Khối thông tin đầu tiên trên trang chủ web shop mỹ phẩm


Ấn tượng đầu tiên khi khách hàng truy cập vào một website đó chính là logo thương hiệu, hình ảnh/video slide và một số thông tin trên thanh Top menu và menu chính.
 
Khối Top menu - Menu - Slide - Tìm kiếm đầu trang chủ web shop mỹ phẩm

Về Logo thương hiệu: 

Xây dựng thương hiệu ngày hôm nay quyết định bạn sẽ tồn tại bao lâu và được mọi người nhớ đến như thế nào. Giữa vô vàn shop mỹ phẩm online, đâu mới là nơi bán mỹ phẩm uy tín? Hãy để thương hiệu của bạn khẳng định điều này. Đặc biệt hơn hết, mỹ phẩm được dùng trực tiếp lên cơ thể nên uy tín của sản phẩm ảnh hưởng lớn đến lượng khách mua hàng. Bạn nên đặt Logo shop mỹ phẩm của mình ở nơi dễ thu hút nhất của trang web (như trên góc trái chẳng hạn).

Về slide trang chủ web shop mỹ phẩm

Sau những ấn tượng ban đầu về logo thương hiệu web shop mỹ phẩm của bạn đem lại, khách hàng sẽ nhanh chóng bị thu hút bởi những hình ảnh/video ở khối slide trên trang chủ. Để thu hút khách hàng thì các bạn nên thiết kế khối này lớn (có thể là dạng tràn trang) và cập nhật những hình ảnh/video sản phẩm đẹp, sắc nét hoặc các chương trình khuyến mãi hấp dẫn ở đây để thu hút ánh sự quan tâm.

Về Top menu + menu + Tìm kiếm + Hotline + Giỏ hàng

Nếu như logo và slide đã làm tròn nhiệm vụ thu hút khách hàng ở lại website thì các thành phần thông tin bạn bố trí tại header của trang web sẽ hoàn thiện tiếp chu trình tìm hiểu thông tin về các sản phẩm của bạn thông qua các thanh menu điều hướng trước khi đi đến quyết định mua hàng cuối cùng.

Nếu website bạn cung cấp nhiều loại sản phẩm thì có thể phân tách thanh menu điều hướng thành 2 loại:
  • Top menu: nhỏ nhỏ xinh xinh ở trên cùng website với các trang như Giới thiệu, Tin tức, Review, Liên hệ
  • Trang menu chính: Thể hiện những danh mục sản phẩm chính, được phân chia rõ ràng như theo tên thương hiệu, hoặc dòng sản phẩm,... để giúp người xem dễ dàng tìm thấy sản phẩm phù hợp, nếu không họ rất dễ… bỏ cuộc giữa chừng trong hành trình tìm kiếm mỹ phẩm ưng ý. 
Tìm kiếm:  Gợi ý của Tất Thành dành cho bạn là cần thiết kế thanh tìm kiếm (search bar) ở nơi dễ tìm (hoặc tạo kiểu sticky bar cố định để khách luôn thấy). 

Đặc biệt, Trang chủ của một web shop mỹ phẩm cũng là một dạng web bán hàng online nên chức năng mua hàng – giỏ hàng – thanh toán rất cần được đầu tư kĩ lưỡng. Các thông tin hỗ trợ như là Hotline, Giỏ hàng cũng cần được đặt ở các vị trí đầu tiên này để khách hàng luôn nhìn thấy khi cần.

Đặc điểm nổi bật - Sự khác biệt của shop mỹ phẩm


Đây là một khối thông tin cần thiết nhằm nêu bật những ưu điểm và lợi thế của shop bán mỹ phẩm của bạn so với các đối thủ trên thị trường. Khối thông tin này bạn có thể đặt ngay sau slide trang chủ và có thể lặp lại thêm 1 lần nữa ở cuối trang website để nhắc khách hàng về thương hiệu của bạn.
 
 Khối sự khác biệt - đặc điểm nổi bật
 

Thông tin sản phẩm trên trang chủ web shop mỹ phẩm


Trang chủ của một web shop mỹ phẩm chuyên nghiệp không đơn thuần là sắp xếp các hình ảnh, giá sản phẩm lên một trang web là xong. Một mẫu giao diện trang chủ web shop mỹ phẩm chuyên nghiệp đòi hỏi phải biết cách phân nhóm sản phẩm khoa học, logic để dễ dàng điều hướng khách hàng mục tiêu, giúp họ nhanh chóng nhận biết các thông tin về sản phẩm, giá thành.

Bạn có thể tham khảo các nhóm sản phẩm cần thể hiện ra ngoài trang chủ của một web shop mỹ phẩm Tất Thành thiết kế dưới đây:

Nhóm Sản phẩm khuyến mãi

Nhóm Sản phẩm hot

Nhóm Sản phẩm tiết kiệm

  

Nhóm Sản phẩm dùng thử

Một điều vô cùng quan trọng đối với sự thành bại của một giao diện trang chủ web shop mỹ phẩm đó chính là hình ảnh các sản phẩm. Hình ảnh đẹp, rõ ràng, sắc nét của sản phẩm sẽ bắt mắt và thu hút khách hàng cùng với thông tin của sản phẩm được niêm yết công khai một cách cụ thể, rõ ràng sẽ giúp khách hàng tin tưởng vào chất lượng của sản phẩm hơn.

Hãy nói Không với việc copy ảnh trên mạng, hãy xây dựng thương hiệu riêng với cách chụp của riêng bạn.

Câu chuyện thương hiệu


Ngoài việc xem thông tin sản phẩm thì khách hàng tiềm năng sẽ tìm hiểu rất kỹ các thông tin về thương hiệu shop mỹ phẩm của bạn trên website. Chính vì thế đừng quên đặt 1 khối "Câu chuyện thương hiệu" ngoài trang chủ" sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi từ người truy cập trở thành khách hàng
 

Review sản phẩm


Điều này rất quan trọng đối với việc kinh doanh mỹ phẩm. Các thông tin về review sản phẩm có thể đa dạng dưới nhiều hình thức: Bài post, Album ảnh, video với các kiểu nội dung
  • Review sản phẩm của các blog beauty nổi tiếng
  • Ý kiến nhận xét của khách hàng từ bản giấy, qua trao đổi, bình luận facebook, email để đăng tải lên website
  • Đánh giá của các trang báo điện tử uy tín trong ngành
Điều này giúp nâng cao của shop mỹ phẩm của bạn trong mắt khách hàng. Khối này rất nên được đưa ra trang chủ website.

 Footer web shop mỹ phẩm


 Với website shop bán mỹ phẩm uy tín, bạn không thể bỏ qua việc cung cấp đầy đủ các thông tin liên hệ ở cuối trang chủ website:
  • Địa chỉ của hàng hoặc địa chỉ các địa lý phân phối: Hotline - Email - Bản đồ
  • Các MXH của shop: Fanpage, Youtube, Twitter,..
  • Đăng tải các thông tin quan trọng mà khách hàng cần xem hoặc cần có để liên hệ: Chính sách bán hàng, bảo hành, chính sách đại lý,..
Cách tối ưu nhất để kết nối với khách hàng nhanh chóng là tích hợp công cụ chat box ngay trên trang web, bạn có thể giúp khách hàng tư vấn trực tiếp, giải quyết dứt điểm mọi thắc mắc và điều hướng hành vi mua hàng của họ.
Một website shop mỹ phẩm được đầu tư thiết kế trang chủ chỉn chu từ giao diện cho đến nội dung và hình ảnh sẽ tạo dấu ấn chuyên nghiệp trong tâm trí khách hàng và hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc tăng doanh thu. Hy vọng những chia sẻ ở trên của Tất Thành đã giúp bạn trả lời được cho câu hỏi: Website shop mỹ phẩm nên hiển thị những gì ngoài trang chủ? Chúc bạn sẽ chọn cho mình hướng thiết kế website mỹ phẩm phù hợp và đáp ứng nhu cầu khách hàng.
 
Bạn có thể tham khảo chùm bài viết về website mỹ phẩm của Tất Thành