Kinh nghiệm làm website spa nổi bật & ấn tượng

Làm website spa ấn tượng là cách để bạn trở nên nổi bật trong thị trường làm đẹp đầy cạnh tranh. Tham khảo một số kinh nghiệm tạo website spa nổi bật và thành công trong bài viết dưới đây.

Trương Thu Trà
Trà TT
17:48 16/09/19 trong Thiết kế website
17:48 16/09/19 357 lượt xem
Cho dù bạn mới bắt đầu kinh doanh spa hoặc bạn đang xây dựng một website cho spa của mình, dù bạn tin hay không, Spa có thể được kinh doanh trực tuyến một cách hoàn hảo. Bạn có thể tránh được những sai lầm và tiết kiệm nhiều thời gian thiết kế website với một số kinh nghiệm thiết kế website cho spa nổi bật được chia sẻ trong bài viết dưới đây

kinh nghiệm thiết kế website spa
 

Những sai lầm phổ biến

Thiết kế website spa có vai trò rất lớn trong việc xây dựng hình ảnh, sự hiện diện của spa trên thị trường trực tuyến. Thế nhưng, không phải web spa nào cũng mang lại hiệu quả như vậy. Nếu website spa được xây dựng và phát triển bởi các nhà thiết kế giàu kinh nghiệm, rất có thể nó sẽ khai thác được nguồn tài nguyên website và tạo ra nhận thức mạnh mẽ về thương hiệu. Nhưng nếu website spa không được phát triển chuyên nghiệp, nó rất dễ gặp phải các sai lầm làm ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của website.

Xem xét các lỗi phổ biến có thể làm website spa kém thu hút

Công tác chuẩn bị kém

Khi nói đến phát triển website, khách hàng và công ty thiết kế web thường giới hạn nó trong một cuộc thảo luận ngắn gọn và danh sách những trang (page) quan trọng nhất mà ít quan đến chi tiết.

Lý tưởng nhất phải là đơn vị thiết kế website spa cần phải hiểu về dịch vụ mà spa cung cấp, phân khúc mục tiêu, khách hàng, lợi nhuận và tiêu chí chất lượng người dùng. Tiếp theo mới đến các yếu tố kỹ thuật, bao gồm tất cả chức năng của website và các yếu tố kỹ thuật khác. Sau đó là việc phát triển khung website trước khi chuyển sang bước xây dựng và phát triển website spa hoàn chỉnh.

Đội ngũ rải rác, không có sự kết nối

Trong một số trường hợp, các nhóm thiết kế web khác nhau cùng làm việc trên một dự án. Có nhiều trường hợp, 2 bên làm việc ở 2 nơi khác nhau và chỉ trao đổi thông tin thông qua chat, email...Trong trường hợp này, những hiểu lầm, sai sót là điều không thể không khỏi và nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu quả của website.

Nên thuê các nhà phát triển đến từ cùng một đơn vị sẽ giúp ngăn ngừa sai lầm có thể xảy ra bởi họ đã làm việc với nhau trong nhiều dự án, hiểu cách làm việc của nhau, có quy trình làm việc chung nên có thể phối hợp với nhau một cách nhịp nhàng.

Năng lực thiết kế web yếu kém

sai lầm phổ biến khi thiết kế web làm đẹp - 2

Chủ sở hữu hay người phụ trách của spa, thẩm mỹ viện có trách nhiệm cung cấp cho đội ngũ thiết kế các thông tin cần thiết (văn bản, hình ảnh...) và các yêu cầu thiết kế website. Nhưng đôi khi, họ lại can thiệp quá sâu vào giải pháp thiết kế. Và trong hầu hết các trường hợp này, website nhận được không có chất lượng tốt. Trong bất kỳ trường hợp nào, mỗi công việc nên được thực hiện bởi người có chuyên môn về nó. 

Những bổ sung bất ngờ

Không hiếm trường hợp khách hàng muốn bổ sung thêm một cái gì đó vào kế hoạch thiết kế đã được xác nhận và đang thực hiện. Việc này là lý do chính cho quá trình thiết kế kéo dài và đội ngân sách. Mọi thay đổi chỉ nên được áp dựng sau khi phiên bản demo đầu tiên được thực hiện, điều này giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc và không biến website thành bản "chắp vá" kém hiệu quả.

Thiết kế phi chức năng

Website spa có thể trông thời thượng, ấn tượng với hình ảnh chất lượng. Nhưng nếu khách truy cập không thể tìm thấy giá sản phẩm/dịch vụ hoặc gặp khó khăn trong việc đặt hẹn, website của bạn chỉ là một vỏ bọc trống không và tất nhiên là không thể nói đến vấn đề hiệu quả. Luôn ghi nhớ rằng, mục tiêu cuối cùng của website đó là doanh thu. Vì vậy, cần ưu tiên các tính năng thúc đẩy doanh thu của spa.

Quá nhiều hiệu ứng

sai lầm phổ biến khi thiết kế web làm đẹp - 2

Animation và hiệu ứng chuyển cảnh đang trở thành xu hướng trong thiết kế website. Tuy nhiên, nếu hiệu ứng bị lạm dụng, nó sẽ khiến khách truy cập khó theo dõi thông tin và sẽ dễ thoát khỏi website, làm giảm tỷ lệ chuyển đổi. Sử dụng các hiệu ứng này ở mức độ vừa phải để làm nổi bật dữ liệu trên website.

Lời khuyên thiết kế website làm đẹp

Phong cách, hình ảnh

Lời khuyên thiết kế website làm đẹp - 1

Spa đồng nghĩa với thư giãn, và vì đó, các website spa cần phải thể hiện được sự giãn, những trải nghiệm êm dịu mà khách hàng có thể đạt được khi sử dụng dịch vụ tại spa. Điều đó sẽ đem lại ấn tượng đầu tiên nổi bật và khiến khách truy cập quan tâm, muốn khám phá thêm về spa của bạn.

Để làm được điều này, hãy đặc biệt cẩn thận khi lựa chọn hình ảnh website. Lựa chọn hình ảnh với màu sắc dịu, thể hiện trải nghiệm về sự thoải mái và bình tĩnh. Đặt những hình ảnh này ở phần đầu và trung tâm của website để khách truy cập ngay lập tức có thể cảm nhận được rằng họ sẽ có những trải nghiệm đáng mong đợi tại spa của bạn.

Đó là một lời khuyên an toàn. Tuy nhiên, đó không phải là cách duy nhất để làm một website spa tuyệt vời. Bạn cũng có thể tập trung vào những điều khác biệt của spa như: Không gian spa sang trọng hay một khu vực gần gũi với thiên nhiên... Nếu spa của bạn có những điểm độc đáo, hãy tập trung làm nổi bật nó ngay trên trang chủ website.

Cấu trúc website spa đơn giản, chuyên nghiệp

Lời khuyên thiết kế website làm đẹp - 2

Một website có cấu trúc tốt mang đến trải nghiệm người dùng tốt và góp phần giúp website có thứ hạng tốt hơn trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Khi nói đến cấu trúc của website spa, không phải cứ có nhiều trang là tốt. Website được tổ chức với các trang web (web page) hữu ích, cung cấp đầy đủ thông tin hữu ích và có thể dễ dàng tìm thấy có hiệu quả tốt hơn nhiều so với một website có nhiều trang thừa thãi và khó tìm kiếm thông tin.

Cấu trúc website spa hiệu quả:

► Trang chủ

Không có nghi ngờ gì về vai trò quan trọng của trang chủ - Trang web được xem nhiều nhất trên website, xây dựng hình ảnh thương hiệu của tiệm spa và tạo ấn tượng đầu tiên đối với khách truy cập. Do đó, trang chủ cần phải nói được bạn là ai, bạn cung cấp dịch vụ gì và lợi thế nổi bật so với các spa khác. Điều này được thể hiện bằng cả văn bản, hình ảnh và một số yếu tố khác trên trang chủ.

Để khẳng định giá trị của spa, những hình ảnh thực tế nên được sử dụng bởi nó có thể giải thích giá trị mà bạn cung cấp - Điều mà các hình ảnh phổ biến trên mạng hay hình ảnh thiết kế không thể làm được. Hình ảnh thực tế ở đây có thể là hình ảnh spa của bạn, hình ảnh của chuyên viên làm việc tại spa hay các thiết bị spa, thẩm mỹ tiên tiến tại spa.

Trang chủ cũng cần có lời kêu gọi hành động ấn tượng cũng như điều hướng tốt để khuyến khích khách truy cập tiếp tục tìm hiểu thêm thông tin về dịch vụ của spa, điều hướng đến các trang nội bộ của website.

► Trang dịch vụ

Với mỗi dịch vụ cung cấp, website cần có trang riêng biệt để giới thiệu chúng. Các trang dịch vụ chi tiết bao gồm các thông tin như:
Thông tin dịch vụ: Mô tả chi tiết về dịch vụ cung cấp và sự khác biệt trong cách tiếp cận của spa để mang đến trải nghiệm mới mẻ và hiệu quả.

Ưu đãi: Trang Dịch vụ với một vài ưu đãi, chương trình khuyến mãi cũng là một cách hay để thể hiện sự khác biệt của bạn thay vì làm theo khuôn mẫu.
Lời khuyên thiết kế website làm đẹp - 3

Giá dịch vụ: Công khai giá dịch vụ với một bảng giá riêng biệt và cập nhật nó trong trường hợp có thay đổi. Điều quan trọng ở đây đó là mọi thông tin cần phải chi tiết, rõ ràng và công khai. Đừng bắt người dùng phải tải xuống bất kỳ tài liệu nào hay phải liên hệ để biết thông tin.

Đặt lịch trực tuyến: Một điều rất phổ biến hiện nay đó chính là khách hàng không thích nói chuyện qua điện thoại, họ quen với việc đặt lịch trực tuyến hơn. Đây là một lý do đủ quan trọng để bạn thêm vào website spa của mình tính năng chat trực tuyến hay đặt lịch hẹn trực tuyến. Điều này cho phép khách hàng xem giờ khả dụng và đặt lịch hẹn từ bất kỳ thiết bị nào. Khách hàng cũng có thể nhận được tin nhắn xác nhận, lời nhắc về cuộc hẹn sắp tới... Đó là một cách hiệu quả để giữ liên lạc với các khách hàng tiềm năng.

► Trang giới thiệu chung

Kể cho khách hàng tiềm năng và đối tác của bạn câu chuyện hấp dẫn về spa của bạn. Hãy để họ hiểu hơn về lịch sử hình thành và phát triển, Mục tiêu, Sứ mệnh hoạt động cũng như những thành tích mà spa đã đạt được. Giúp họ hiểu hơn về thương hiệu của bạn và tạo sự gắn kết giữa khách hàng với doanh nghiệp bằng trang Giới thiệu chung.

► Đánh giá của khách hàng

Đánh giá khách hàng thực sự làm cho dịch vụ của bạn trông đáng tin cậy hơn. Và tất nhiên là đừng quên khuyên khích khách hàng thêm những lời đánh giá cho dịch vụ của bạn. Điều đó cho thấy sự cởi mở trong giao tiếp (thay vì chỉ đưa ra những lời bình luận tốt)

► Thư viện ảnh

Lời khuyên thiết kế website làm đẹp - 4

Trong ngành công nghiệp làm đẹp, hình ảnh có giá trị lớn hơn lời nói. Khách hàng có thể do dự trong việc lựa chọn chuyên gia thẩm mỹ, làm tóc hay thợ làm móng khi họ chưa thấy những hình ảnh thực tế về kết quả sau khi sử dụng dịch vụ của các khách hàng trước. Tạo một bộ sưu tập hình ảnh dạng Trước/ Sau của khách hàng; Hình ảnh công cụ, sản phẩm và thiết bị được sử dụng và hình ảnh nội thất là điều bắt buộc đối với các website spa hàng đầu.

► Blog / Tin tức

Blog là nơi bạn chia sẻ, cập nhật nhanh chóng các thông tin về dịch vụ, các chương trình khuyến mãi và các thông tin khác về spa của mình. Đây cũng là nơi để bạn chia sẻ những lời khuyên về dịch vụ làm đẹp khác nhau đến khách hàng tiềm năng của mình.

Nếu người dùng tìm thấy nhiều thông tin hữu ích và đáng tin cậy trên web spa của bạn, bạn đã xây dựng được niềm tin và danh tiếng trong mắt họ. Và mỗi khi họ có ý định làm đẹp thì thương hiệu của bạn sẽ là cái tên được ưu tiên lựa chọn. Ngoài ra, đây còn là một cách để thu hút nhiều lượng truy cập đến website, tăng độ phổ biến cho website spa của bạn.

► Trang liên hệ

Trang này cần có đầy đủ thông tin liên hệ, biểu mẫu liên hệ và bản đồ hiển thị vị trí thực tế của spa của bạn. Ngoài ra, bạn có thể cung cấp thêm hình ảnh mặt trước của spa để giúp khách hàng dễ nhận ra và tìm thấy khi ghé spa lần đầu tiên.

Cung cấp thẻ quà tặng trên website

Lời khuyên thiết kế website làm đẹp - 5

Thẻ quà tặng là một tài sản nổi bật. Cung cấp thẻ quà tặng, voucher giảm giá trên website sẽ giúp bạn tăng thêm doanh thu và thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Nếu bạn kết hợp thẻ quà tặng với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, chiến dịch tiếp thị vững chắc, nó có thể mang đến nhiều doanh thu hơn.

Trên đây là một số lời khuyên về cách làm website spa nổi bật. Hy vọng với những kinh nghiệm được chia sẻ trong bài viết, bạn đã có thêm kiến thức để tạo cho mình một website spa hấp dẫn và hiệu quả!

Xem thêm nhiều bài viết hữu ích khác về Website spa - Làm đẹp - Thẩm mỹ viện
 
Tất Thành: Gắn kết và giữ chân nhân tài

Tất Thành không chỉ là nơi để làm việc, đây còn là bệ đỡ để mỗi người phát huy thế mạnh, phấn đấu cho mục đích của riêng mình và gắn kết để cùng thực hiện mục tiêu lớn của cả tập thể.

17:41 12/11/19 1.820 lượt xem
Tất Thành - Hành hương về thăm quê Bác | Hành trình hướng về cội nguồn hè 2019

Nghệ An quê Bác -Vùng đất địa linh nhân kiệt chứa đầy khí phách ngút trời của các bậc cao nhân tiền bối có truyền thống yêu nước, văn hóa, cách mạng. Chuyến đi hành hương, hướng về cội nguồn đầy ý nghĩa mà Tất Thành ấp ủ bấy lâu đã được thực hiện hè 2019. Cùng chúng tôi đi và khám phá mảnh đất miền Trung đầy nắng gió và hào hùng này nhé!

17:41 27/06/19 1.488 lượt xem
Câu chuyện về Tất Thành và xu hướng văn phòng "mở"

Tất Thành không lựa chọn đi theo xu hướng văn phòng "mở" dù 68% nhân viên trên thế giới hiện nay đã và đang làm việc trong những văn phòng kiểu này. Và cũng không phải tự nhiên mà chúng tôi quyết định như vậy.

10:29 11/11/19 2.672 lượt xem
Tất Thành du lịch bốn mùa

Ngoài công việc thì tập thể Tất Thành sẽ có những giây phút cùng nhau vui vẻ trải nghiệm, trò chuyện tâm sự để hiểu nhau hơn qua những buổi du lịch trong bốn mùa: Xuân, Hạ, Thu, Đông.

10:32 11/11/19 630 lượt xem
Review cơ số quán ăn gần công ty các bạn nhé! :)

Khu Hoàng Đạo Thúy - Trung Hòa - Trần Duy Hưng nơi "đóng đại bản doanh" của Tất Thành là một thiên đường ăn uống. Có đủ các loại từ bình dân, văn phòng đến trung cao cấp, thỏa mãn mọi nhu cầu về ẩm thực và mục đích của mọi người. Giúp mọi người thuận tiện hơn cho cả công việc và cuộc sống của mình.

10:39 11/11/19 3.366 lượt xem
Khen Thưởng Nhân Viên Xuất Sắc Tháng 10

Khen thưởng những thành viên XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 10 của Tất Thành - Những người đã nỗ lực hết mình để hoàn thành xuất sắc công việc trong tháng.

17:03 30/10/18 3.257 lượt xem
Tháng 10/2018 nhẹ nhàng sắc thu là sinh nhật những thành viên nào tại Tất Thành?

Tại Tất Thành tháng 10 chào đón sinh nhật của 3 thành viên: Nguyễn Thị Thủy (2/10/1992); Đỗ Thị Linh (12/10/1991); Đỗ Quang Ninh (15/10/1991)

17:05 02/10/18 2.829 lượt xem
Câu chuyện về Tất Thành và xu hướng văn phòng "mở"

Tất Thành không lựa chọn đi theo xu hướng văn phòng "mở" dù 68% nhân viên trên thế giới hiện nay đã và đang làm việc trong những văn phòng kiểu này. Và cũng không phải tự nhiên mà chúng tôi quyết định như vậy.

10:29 11/11/19 2.672 lượt xem
Tất Thành: Gắn kết và giữ chân nhân tài

Tất Thành không chỉ là nơi để làm việc, đây còn là bệ đỡ để mỗi người phát huy thế mạnh, phấn đấu cho mục đích của riêng mình và gắn kết để cùng thực hiện mục tiêu lớn của cả tập thể.

17:41 12/11/19 1.820 lượt xem
Báo giá thiết kế logo chuyên nghiệp® | Thiết kế logo giá rẻ #1 tại Hà Nội

Tất Thành chuyên ✅ Thiết kế logo giá rẻ ✅ Logo sáng tạo nhất ✅ Chi phí rẻ nhất, phù hợp với ý tưởng cũng như định hướng của khách hàng. Gói dịch vụ thiết kế lô gô giá rẻ tại Tất Thành hiện chỉ từ 2 Triệu VNĐ với 3 phương án thiết kế chuyên nghiệp

15:31 16/11/19 19.763 lượt xem
+100 Mẫu Logo Cafe Đẹp 2020 »【Best Coffee Logo】‎

Bạn đang có nhu cầu tìm kiếm ý tưởng cho logo cafe của thương hiệu mình? 100+ Mẫu logo cafe đẹp 2020 dưới đây là dành cho bạn, bài viết này tổng hợp những mẫu logo cà phê đẹp, độc, lạ và ấn tượng nhất trong nước và trên toàn thế giới

08:11 09/03/19 13.622 lượt xem
Thiết kế website bán hàng online chuyên nghiệp chuẩn SEO 💕

#1 Công ty thiết kế website bán hàng online chuyên nghiệp ✅ Giao diện đẹp, nhìn là thích, click là thèm ✅ Tiết kiệm 50% chi phí, X10 doanh số ✅ LH: 0988.184.022!

15:43 25/11/19 13.427 lượt xem
Thiết Kế Phong Bì Thư Đẹp【100】Mẫu Phong Bì Thư Công Ty Đẹp Nhất

Thiết kế phong bì thư đẹp cho các công ty, cơ quan, cá nhân ✅ Kho 100+ Mẫu phong bì thư Đẹp, Độc, Đỉnh ✅ Đa dạng mẫu phong bì thư A4, A5, A6. LH: ☎ 0988 184 022

10:01 03/02/19 11.443 lượt xem
Báo giá thiết kế website bán hàng trọn gói 2020

Báo giá thiết kế website bán hàng trọn gói 2020 ✅ Giá chi tiết đến từng tính năng ✅ X10 Doanh thu 2020 NGAY HÔM NAY ☎ Gọi 0988.184.022 để nhận báo giá

11:22 13/11/19 11.368 lượt xem
12 Các Phong cách lãnh đạo phổ biến

Phân tích các phong cách lãnh đạo phổ biến tại Việt Nam và so sánh ưu nhược điểm của các phong cách lãnh đạo. Xác định phong cách lãnh đạo nào hiệu quả nhất? Click xem ngay!

15:30 01/08/18 137.390 lượt xem
Cách chia sẻ file trên Google Drive chi tiết nhất!

Hướng dẫn cách chia sẻ file trên Google Drive chi tiết, đơn giản nhất. Giúp bạn Share file trên Google Drive nhanh chóng tới khách hàng, đối tác, đồng nghiệp, bạn bè, người thân,..

16:09 12/10/18 81.951 lượt xem
Những câu Slogan hay trong kinh doanh "CHẠM" tới 💘 Khách hàng!

Sở hữu một câu slogan hay về kinh doanh là tài sản vô hình nhưng rất giá trị cho bất cứ doanh nghiệp hay thương hiệu nào. Nhưng việc sáng tạo ra được một câu slogan chạm tới trái tim khách hàng thật không dễ dàng gì

16:07 21/02/19 72.426 lượt xem
Thương hiệu là gì? Các định nghĩa cơ bản liên quan đến thương hiệu

Thương hiệu là gì? Có nhiều định nghĩa về thương hiệu nhưng nhìn chung có thể hiểu đây là tập hợp dấu hiệu để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác.

16:10 12/11/19 54.784 lượt xem
Hướng dẫn tạo chữ lồng đơn giản | Kho logo chữ lồng SIÊU ẤN TƯỢNG

Logo chữ lồng hiện đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng và sử dụng trong nhiều mục đích, từ thiết kế logo cho thương hiệu đến logo thiệp cưới, hình nền điện thoại,...

11:56 08/03/19 43.936 lượt xem
Hỗ trợ khách hàng
Các chuyên viên tư vấn của Tất Thành luôn sẵn sàng giúp bạn. Hãy liên hệ ngay nếu bạn còn có câu hỏi trong đầu :)
Trần Minh Thắng
Hà Mạnh Linh
Võ Thị Huyền
Gửi yêu cầu
Hãy cho chúng tôi biết mong muốn của bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ lại cho bạn ngay lập tức.
Gửi thông tin liên hệ
Đăng ký dịch vụ
Hotline
0988.56.59.56
Zalo
0988.56.59.56
Viber
0988.56.59.56
Facebook
http://facebook.com/