Nội dung chính
Những sai lầm phổ biến
Xem xét các lỗi phổ biến có thể làm website spa kém thu hút
Công tác chuẩn bị kém
Lý tưởng nhất phải là đơn vị thiết kế website spa cần phải hiểu về dịch vụ mà spa cung cấp, phân khúc mục tiêu, khách hàng, lợi nhuận và tiêu chí chất lượng người dùng. Tiếp theo mới đến các yếu tố kỹ thuật, bao gồm tất cả chức năng của website và các yếu tố kỹ thuật khác. Sau đó là việc phát triển khung website trước khi chuyển sang bước xây dựng và phát triển website spa hoàn chỉnh.
Đội ngũ rải rác, không có sự kết nối
Nên thuê các nhà phát triển đến từ cùng một đơn vị sẽ giúp ngăn ngừa sai lầm có thể xảy ra bởi họ đã làm việc với nhau trong nhiều dự án, hiểu cách làm việc của nhau, có quy trình làm việc chung nên có thể phối hợp với nhau một cách nhịp nhàng.
Năng lực thiết kế web yếu kém
Chủ sở hữu hay người phụ trách của spa, thẩm mỹ viện có trách nhiệm cung cấp cho đội ngũ thiết kế các thông tin cần thiết (văn bản, hình ảnh...) và các yêu cầu thiết kế website. Nhưng đôi khi, họ lại can thiệp quá sâu vào giải pháp thiết kế. Và trong hầu hết các trường hợp này, website nhận được không có chất lượng tốt. Trong bất kỳ trường hợp nào, mỗi công việc nên được thực hiện bởi người có chuyên môn về nó.
Những bổ sung bất ngờ
Thiết kế phi chức năng
Quá nhiều hiệu ứng
Animation và hiệu ứng chuyển cảnh đang trở thành xu hướng trong thiết kế website. Tuy nhiên, nếu hiệu ứng bị lạm dụng, nó sẽ khiến khách truy cập khó theo dõi thông tin và sẽ dễ thoát khỏi website, làm giảm tỷ lệ chuyển đổi. Sử dụng các hiệu ứng này ở mức độ vừa phải để làm nổi bật dữ liệu trên website.
Lời khuyên thiết kế website làm đẹp
Phong cách, hình ảnh
Spa đồng nghĩa với thư giãn, và vì đó, các website spa cần phải thể hiện được sự giãn, những trải nghiệm êm dịu mà khách hàng có thể đạt được khi sử dụng dịch vụ tại spa. Điều đó sẽ đem lại ấn tượng đầu tiên nổi bật và khiến khách truy cập quan tâm, muốn khám phá thêm về spa của bạn.
Để làm được điều này, hãy đặc biệt cẩn thận khi lựa chọn hình ảnh website. Lựa chọn hình ảnh với màu sắc dịu, thể hiện trải nghiệm về sự thoải mái và bình tĩnh. Đặt những hình ảnh này ở phần đầu và trung tâm của website để khách truy cập ngay lập tức có thể cảm nhận được rằng họ sẽ có những trải nghiệm đáng mong đợi tại spa của bạn.
Đó là một lời khuyên an toàn. Tuy nhiên, đó không phải là cách duy nhất để làm một website spa tuyệt vời. Bạn cũng có thể tập trung vào những điều khác biệt của spa như: Không gian spa sang trọng hay một khu vực gần gũi với thiên nhiên... Nếu spa của bạn có những điểm độc đáo, hãy tập trung làm nổi bật nó ngay trên trang chủ website.
Cấu trúc website spa đơn giản, chuyên nghiệp
Một website có cấu trúc tốt mang đến trải nghiệm người dùng tốt và góp phần giúp website có thứ hạng tốt hơn trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Khi nói đến cấu trúc của website spa, không phải cứ có nhiều trang là tốt. Website được tổ chức với các trang web (web page) hữu ích, cung cấp đầy đủ thông tin hữu ích và có thể dễ dàng tìm thấy có hiệu quả tốt hơn nhiều so với một website có nhiều trang thừa thãi và khó tìm kiếm thông tin.
Cấu trúc website spa hiệu quả:
► Trang chủ
Để khẳng định giá trị của spa, những hình ảnh thực tế nên được sử dụng bởi nó có thể giải thích giá trị mà bạn cung cấp - Điều mà các hình ảnh phổ biến trên mạng hay hình ảnh thiết kế không thể làm được. Hình ảnh thực tế ở đây có thể là hình ảnh spa của bạn, hình ảnh của chuyên viên làm việc tại spa hay các thiết bị spa, thẩm mỹ tiên tiến tại spa.
Trang chủ cũng cần có lời kêu gọi hành động ấn tượng cũng như điều hướng tốt để khuyến khích khách truy cập tiếp tục tìm hiểu thêm thông tin về dịch vụ của spa, điều hướng đến các trang nội bộ của website.
► Trang dịch vụ
Thông tin dịch vụ: Mô tả chi tiết về dịch vụ cung cấp và sự khác biệt trong cách tiếp cận của spa để mang đến trải nghiệm mới mẻ và hiệu quả.
Ưu đãi: Trang Dịch vụ với một vài ưu đãi, chương trình khuyến mãi cũng là một cách hay để thể hiện sự khác biệt của bạn thay vì làm theo khuôn mẫu.
Đặt lịch trực tuyến: Một điều rất phổ biến hiện nay đó chính là khách hàng không thích nói chuyện qua điện thoại, họ quen với việc đặt lịch trực tuyến hơn. Đây là một lý do đủ quan trọng để bạn thêm vào website spa của mình tính năng chat trực tuyến hay đặt lịch hẹn trực tuyến. Điều này cho phép khách hàng xem giờ khả dụng và đặt lịch hẹn từ bất kỳ thiết bị nào. Khách hàng cũng có thể nhận được tin nhắn xác nhận, lời nhắc về cuộc hẹn sắp tới... Đó là một cách hiệu quả để giữ liên lạc với các khách hàng tiềm năng.
► Trang giới thiệu chung
► Đánh giá của khách hàng
► Thư viện ảnh
► Blog / Tin tức
Nếu người dùng tìm thấy nhiều thông tin hữu ích và đáng tin cậy trên web spa của bạn, bạn đã xây dựng được niềm tin và danh tiếng trong mắt họ. Và mỗi khi họ có ý định làm đẹp thì thương hiệu của bạn sẽ là cái tên được ưu tiên lựa chọn. Ngoài ra, đây còn là một cách để thu hút nhiều lượng truy cập đến website, tăng độ phổ biến cho website spa của bạn.
► Trang liên hệ
Cung cấp thẻ quà tặng trên website
Trên đây là một số lời khuyên về cách làm website spa nổi bật. Hy vọng với những kinh nghiệm được chia sẻ trong bài viết, bạn đã có thêm kiến thức để tạo cho mình một website spa hấp dẫn và hiệu quả!
Xem thêm nhiều bài viết hữu ích khác về Website spa - Làm đẹp - Thẩm mỹ viện