Trang chủ là bộ mặt của một website bán trang sức, nội dung thể hiện trên trang chủ website trang sức không chỉ giúp website thu hút khách hàng mà còn có tác dụng rất hiệu quả trong việc kích thích doanh số kinh doanh của website. Tuy nhiên, để làm được điều này, bên cạnh một thiết kế tốt, trang chủ website bán trang sức cũng cần một bố cục thông minh với những thông tin thể hiện phù hợp.
Trong bài viết này, Tất Thành sẽ tổng hợp từ kinh nghiệm 11 năm thiết kế website và gửi đến bạn kiến thức về
trang chủ website bán trang sức nên hiển thị thông tin gì để đem lại hiệu quả tốt nhất, cùng theo dõi nhé!
Lợi ích của website đối với doanh nghiệp kinh doanh trang sức
Các khảo sát được đưa ra mới đây cho biết, 60% dân số nước ta hiện đã và đang sử dụng mạng internet và tìm kiếm thông tin thông qua công cụ tìm kiếm. Việc này mở ra cho ngành thương mại điện tử nói chung hay kinh doanh trang sức online nói riêng những có hội phát triển lớn. Cụ thể, một website bán trang sức có thể mang đến cho doanh nghiệp kinh doanh rất nhiều lợi ích cụ thể như:
- Khẳng định sự hiện diện của đơn vị kinh doanh trên mạng internet
- Giúp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của đơn vị kinh doanh trang sức đến khách hàng
- Cung cấp đến khách hàng, đối tác những thông tin chi tiết, chính xác, phục vụ 24/7
- Thông tin có thể dễ dàng được thay đổi trong hệ thống quản trị
- Giúp công ty trang sức tương tác tốt với khách hàng hơn.
- Tiết kiệm các chi phí quảng cáo
- ...
Sở hữu hàng loạt lợi ích mang tính quyết định đến doanh thu, khách hàng của doanh nghiệp kinh doanh trang sức, website bán trang sức ngày càng cho thấy sức mạnh của mình nếu biết tận dụng đúng cách, nhất là việc để lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng từ lần truy cập đầu tiên. Và điều này được quyết định bởi những thông tin hiển thị trên trang chủ.
Trang chủ website bán trang sức nên thể hiện thông tin gì?
Là một lĩnh vực kinh doanh sản phẩm, dịch vụ với giá trị lớn, mục tiêu của các website trang sức hiện nay chủ yếu là để làm nổi bật được sản phẩm của mình, hấp dẫn khách hàng click tìm hiểu và mua hàng. Tuy nhiên, không vì thế mà trang chủ website bán trang sức chỉ dùng để hiển thị sản phẩm, để tăng độ uy tín cũng như dành được niềm tin của khách hàng, một trang chủ website bán trang sức cần có đầy đủ các thông tin cần thiết.
Với hơn 11 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế website với không ít website trang sức, dưới đây là một số nội dung Tất Thành thường thấy xuất hiện trong các thiết kế web bán trang sức, cùng theo dõi nhé:
Các yếu tố logo thương hiệu và tên doanh nghiệp trang sức
Hầu như mọi trang web khi truy cập đều có logo, tiêu đề hoặc tên doanh nghiệp cụ thể. Trong đó, logo thường có xu hướng hiển thị ở phía trên cùng bên trái trang chủ vì đó là nơi mắt người dùng chú ý đầu tiên khi lướt web. Tuy nhiên, bạn cũng có thể căn giữa logo của mình nếu nó phù hợp với tổng thể thiết kế.
Tên của doanh nghiệp trang thường được đặt cạnh logo, trong một số trường hợp, nó có thể nằm dưới. Việc đặt gần kiểu này là cách khá tốt giúp tăng cường liên kết thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.
Thông tin giới thiệu doanh nghiệp
Dù doanh nghiệp bán trang sức của bạn có lớn và phổ biến hay không thì phần giới thiệu ngắn trên trang chủ website cũng là một trong những thông tin nhất định nên thể hiện. Phần nội dung giới thiệu này được xây dựng để phục vụ nhóm khách hàng đầu tiên biết đến website hoặc đang muốn tìm hiểu kỹ hơn về độ uy tín của website, trong trường hợp sau, phần thông tin này sẽ có tác dụng rất lớn trong việc khẳng định thương hiệu, giúp khách hàng an tâm đặt niềm tin.
Và đương nhiên, để thực hiện tốt vai trò của mình, phần nội dung giới thiệu này phải thật nổi bật, không được quá dài, nội dung phải vắn tắt , cô đọng các thông tin nổi bật và thu hút nhất về doanh nghiệp kinh doanh trang sức. Ở phần này, để phục vụ cho những khách hàng muốn tìm hiểu chi tiết, bạn có thể tích hợp nút xem thêm để điều hướng đến module giới thiệu chi tiết.
Thông thường, có 2 vị trí trên trang chủ thích hợp để đặt thông tin giới thiệu, một là trên đầu trang chủ, ngay dưới slide, hai là dưới cùng trang chủ, trên footer.
CTA nổi bật
Khi một khách hàng truy cập trang chủ bán trang sức lần đầu tiên, họ cần sự chỉ dẫn cụ thể về bước tiếp theo. Đây là vai trò của CTA (lời kêu gọi hành động). CTA thường xuất hiện dưới dạng một nút lớn, kích thích khách hàng điều hướng đến trang sản phẩm chi tiết hoặc mua hàng. Việc khách hàng nhấp vào CTA đại biểu rằng họ đã trở thành khách hàng tiềm năng hoặc thậm chí là giúp bạn bán được hàng ngay lập tức.
Đảm bảo CTA được đặt ở màn hình đầu tiên của trang chủ (phần có thể nhìn thấy mà không cần cuộn trang). Trong một nghiên cứu gần đây về vị trí đặt CTA cho thấy rằng, website có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi đến 11% chỉ bằng cách thêm CTA trên màn hình đầu tiên. Tuy nhiên, cũng không nên giới hạn CTA trong khu vực này. Bạn có thể đặt nó tại nhiều vị trí hợp lý khác trên trang chủ. Chỉ cần nhớ rằng, trọng tâm chính phải là CTA. Đảm bảo rằng điều hướng, nút mạng xã hội và các yếu tố khác trên trang chủ website không làm sao lãng khách truy cập khỏi các nút CTA chính.
Sản phẩm website cung cấp
Như đã chia sẻ ở trên, đa phần các website bán trang sức hiện nay được lập ra đều mong muốn làm nổi bật sản phẩm của mình, muốn khách hàng tập trung vào những sản phẩm trang sức website cung cấp và mua chúng, chính vì thế, nội dung về các sản phẩm website cung cấp là không thể vắng mặt trên trang chủ.
Website có thể chia sản phẩm thành từng loại khác nhau để chiếm diện tích hiện thị lớn hơn. Ngoài ra, để hiển thị nhiều sản phẩm trên một trang chủ hạn chế về chiều dài thì website trang sức cũng nên sử dụng một số công nghệ như slide.
Một số chú ý khi hiển thị sản phẩm trên trang chủ như: Hình ảnh sản phẩm sắc nét, chất độ cao, các thông tin về tên, model, chất liệu, giá cũng nên được hiển thị công khai,...
Thông tin dịch vụ
Thông thường các website trang sức đều sẽ cung cấp các dịch vụ kèm theo như đánh bóng, làm sáng bạc, chế tác trang sức, kiểm định trang sức,...
Ý kiến khách hàng
Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn đang băn khoăn về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của một cửa hàng đồ trang sức không đúng như mong đợi mà có thể lắng nghe được nhiều ý kiến đánh giá tốt của những người đã mua hàng ở đây chứ. Những lời nhận xét này có thể bằng text, văn bản hoặc video đều được, nó sẽ có tác dụng rất tốt trong việc khẳng định giá trị thương hiệu, kích thích khách hàng mua hàng.
Footer
Thông tin trên footer được cho là quan trọng như điều hướng trên header của bạn. Khi khách truy cập đến cuối trang chủ, khu vực này sẽ cung cấp các thông tin:
- Thông tin liên hê: Khuyến khích khách hàng liên hệ
- Liên kết: Một cách hữu ích để cung cấp sơ đồ website nhỏ và khuyến khích người dùng kiểm tra các trang khác.
- Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội: Kết nối, tăng tương tác với người dùng. Nó cũng là bằng chứng xã hội thương hiệu nước hoa.
Trên đây là tất cả thông tin về tầm quan trọng của trang chủ đối với một website bán trang sức cũng như các thông tin nên thể hiện trên một website trang sức mà thiết kế website Tất Thành muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng những thông tin trong bài viết này là hữu ích và giúp bạn sở hữu một thiết kế website bán trang sức hiệu quả hơn trong tương lai. Chúc bạn thành công!
>>> Xem thêm các bài viết cùng chủ đề: