Một website chăm sóc sắc đẹp, spa nên có những danh mục gì? Cấu trúc trong các danh mục website spa nên được thể hiện như thế nào? Đây là một chủ đề rất thiết thực mà các chủ cửa hàng kinh doanh dịch vụ làm đẹp, spa cần chú trọng, lưu ý. Xây dựng một cấu trúc danh mục tốt sẽ giúp nâng cao hiệu quả website, điều hướng người truy cập đăng ký sử dụng dịch vụ nhiều hơn, đem lại hiệu quả cao cho hoạt động kinh doanh của đơn vị.

Trong bài viết này, Tất Thành sẽ chia sẻ đến bạn một số chú ý trong quá trình xây dựng cấu trúc danh mục trong các module của website spa giúp đem lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất, cùng theo dõi nhé!

Một số module website spa nên sở hữu

Module đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo sự hoạt động trơn tru của một website, vì thế việc chọn lựa các module cần thiết trong một website là vô cùng quan trọng. Việc chọn quá nhiều có thể khiến website cồng kềnh, tốc độ tải trang chậm nhưng ngược lại nếu quá ít module có thể khiến hoạt động của website bị ngắt quãng, thiếu trơn tru.
 
Để xác định được các module cần thiết trên website, đầu tiên, bạn cần xác định được mục tiêu hoạt động của web cũng như nhóm khách hàng website hướng đến. Tiếp theo là loại website, website của bạn là website cung cấp sản phẩm hay dịch vụ? Thông thường website spa là một website cung cấp dịch vụ nhưng cũng có một số spa kết hợp kinh doanh cả các mặt hàng mỹ phẩm được sử dụng trong quy trình làm đẹp của khách hàng. Trong trường hợp này, website cần có cả 2 module sản phẩm và dịch vụ.

Dưới đây là một số module hữu ích một website spa nên có mà bạn có thể tham khảo:
  • Trang chủ website
  • Trang giới thiệu
  • Trang dịch vụ làm đẹp
  • Trang sản phẩm chăm sóc sắc đẹp
  • Trang tin tức - hoạt động - sự kiện
  • Đặt lịch hẹn
  • Trang blog về làm đẹp 
  • Hình ảnh
  • Video
  • Ý kiến khách hàng
  • Tư vấn hỏi đáp
  • Hỗ trợ trực tuyến
  • Trang thành viên
  • Liên hệ
Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ đi vào chi tiết của các module nhé!

Tư vấn cấu trúc danh mục module giới thiệu

So với nhiều module khác trên website thì module giới thiệu của một website kinh doanh dịch vụ spa thường có lượng truy cập không cao, bởi hầu hết những người truy cập website spa thường lựa chọn xem các mục như dịch vụ, ý kiến khách hàng,... Tuy nhiên nó lại đóng một vai trò quan trọng trong việc khẳng định uy tín, chất lượng và thương hiệu của một spa. Chính vì thế, bạn cần đầu tư hơn cho việc xây dựng nội dung, thông tin trên danh mục này.
Cụ thể, cấu trúc của trang giới thiệu có thể bao gồm các nội dung như sau:
  • Giới thiệu chung
  • Hồ sơ năng lực
  • Thành tích, giải thưởng
  • Lịch sử dùng lập
  • Các cột mốc
  • Cơ sở vật chất
  • Hệ thống chi nhánh
  • Đội ngũ nhân sự
  • Hình ảnh video các cơ sở
  • Hình ảnh chương trình, sự kiện
  • ...

Tư vấn cấu trúc danh mục module dịch vụ/sản phẩm

Dịch vụ/sản phẩm là một trong những module quan trọng nhất trên một website spa với khả năng ảnh hưởng lớn đến hành vi khách hàng. Chính vì thế, khi lên cấu trúc danh mục cho module này, bạn cần phải lên được cấu trúc rõ ràng, chi tiết, đơn giản để điều hướng và giúp khách hàng nhanh chóng tìm kiếm được dịch vụ mong muốn. Dịch vụ spa cũng vô cùng đa dạng về loại hình, vì thế, tùy theo đó, các bạn có thể chọn cách lên danh mục cho phù hợp.
Dưới đây là một số gợi ý về cấu trúc của danh mục dịch vụ trên website spa mà bạn có thể tham khảo:

Chăm sóc da mặt

  • Chăm sóc da cơ bản
  • Trị mụn - trị sẹo
  • Trị nám - tàn nhang
  • Trị rạn da
  • Trị chàm, bớt

Chăm sóc da cơ thể

  • Massage toàn thân
  • Đắp mặt nạ
  • Trị sẹo
  • Trị rạn da
  • Tắm trắng
  • Điều trị tổn thương
  • Chăm sóc da toàn thân

Triệt lông

  • Triệt lông công nghệ cao
  • Chăm sóc da triệt lông định kỳ
  • Triệt lông tay - chân
  • Triệt lông nách

Thẩm mỹ công nghệ cao

  • Điều trị thâm các vùng
  • Trẻ hóa làn da
  • Giảm béo
  • Trị giãn mao mạch
  • Xăm môi, mày
Tương tự nếu là danh mục sản phẩm thì cấu trúc cũng được chia thành các loại sản phẩm hiện đang cung cấp và tác dụng.

Tư vấn cấu trúc danh mục module tin tức

 
Module tin tức cũng là một trong những module không thể thiếu của website dịch vụ spa. Đây là một module có tác dụng quan trọng trong việc thu hút người truy cập website cũng như nơi giúp người dùng tìm hiểu nhiều hơn về đơn vị spa, thể hiện uy tín, chất lượng dịch vụ của đơn vị. Việc sở hữu một cấu trúc danh mục module tin tức thông minh sẽ có tác dụng rất tích cực trong việc giúp bạn có thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

Cấu trúc danh mục module tin tức bạn có thể tham khảo:
  • Tin công ty
  • Hoạt động - sự kiện
  • Góc tư vấn hỏi đáp
  • Tin khuyến mãi

Tư vấn cấu trúc danh mục module thư viện hình ảnh/video

So với văn bản thuần túy thì hình ảnh/video có tác dụng kích thích não bộ và hấp dẫn người học hơn.  Một hình ảnh/video đẹp, trực quan chưa chắc có thể biến người truy cập website trở thành khách hàng nhưng chúng chắc chắn có thể hấp dẫn, giúp website trở nên ấn tượng hơn trong mắt người truy cập, từ đó kích thích họ tìm hiểu kỹ lương hơn về những dịch vụ mà website cung cấp, tăng khả năng liên hệ sử dụng dịch vụ tại website.
Vì thế, nên đưa những hình ảnh/video gì lên website spa, sắp xếp nó như thế nào trên danh mục, đây đều là những điều mà đơn vị kinh doanh spa cần lưu ý. Một cấu trúc danh mục hình ảnh/video tốt sẽ giúp quá trình tìm hiểu của người truy cập diễn ra một cách liền mạch, đẩy mạnh tâm lý sử dụng dịch vụ của khách hàng, từ đó kích thích và đưa hiệu quả kinh doanh lên mức cao hơn.

Một số danh mục hình ảnh/video tại website spa bạn có thể tham khảo:
  • Video chăm sóc da
  • Video thẩm mỹ công nghệ
  • Video hoạt động - sự kiện

Tư vấn cấu trúc danh mục module liên hệ

Một trong những tính năng quan trọng không thể thiếu tại các website spa chính là module liên hệ. Được xây dựng với mục tiêu mang thương hiệu tiếp cận gần hơn với khách hàng, từ đó giúp tăng hiệu quả kinh doanh hay rõ hơn chính là tăng tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ tại spa thì việc đầu tư cho một module liên hệ là thực sự cần thiết bởi đây là nơi khách hàng có thể tìm thấy đơn vị spa của bạn.

Theo đó, một module liên hệ trên website spa nên sở hữu cấu trúc cơ bản như sau:
  • Thông tin liên hệ spa: Là các thông tin đầy đủ bao gồm:
    • Địa chỉ các chi nhánh của spa
    • Số điện thoại, email, fax,...
    • Thông tin liên hệ
  • Form liên hệ: Form liên hệ với các thông tin cần thiết như họ tên, điện thoại, email, nội dung,...
  • Bản đồ chỉ dẫn: Bản đồ chỉ dẫn tích hợp trên google map giúp việc tìm kiếm nhanh và chính xác hơn
  • Tính năng lọc: Nếu spa của bạn có chi nhánh trên nhiều thành phố, quận huyện thì việc trang bị thêm tính năng lọc là điều cần thiết.
Trên đây là tất cả các thông tin về cách lên cấu trúc danh mục cho các module của website spa mà Tất Thành muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi trong bài viết này sẽ giúp bạn có một website spa hiệu quả hơn. Chúc bạn thành công!
 
Xem thêm chùm bài viết về website spa của Tất Thành