LÀM WEBSITE DU LỊCH

Tình hình dịch Covid-19 khiến cho mảng du lịch trong nước cũng như trên thế giới bị chững lại, ngồi yên và chờ đợi là cách mà nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch hiện nay lựa chọn. Tuy nhiên, sự "ngồi yên" của các ông lớn này cũng là cơ hội cho nhiều doanh nghiệp du lịch mới có thể chớp lấy để phổ biến thương hiệu của mình với chi phí thấp nhất. Và nếu bạn đã và đang là một đơn vị kinh doanh du lịch như thế, đừng chần chờ, hãy bắt đầu lên kế hoạch để mở rộng thương hiệu của mình ngay hôm nay. Trong bài viết này, Tất Thành sẽ chia sẻ đến bạn 5 nguyên tắc làm website du lịch, một trong những công cụ quan trọng không thể thiếu để có một chiến lược marketing hiệu quả, cùng theo dõi nhé!

Đảm bảo tính nhất quán trong thiết kế

 
Đảm bảo tính nhất quán là một trong những nguyên tắc đầu tiên mà người làm website du lịch cần tuân thủ, đáp ứng. Tính nhất quán trong thiết kế bao gồm rất nhiều vấn đề từ phông chữ, kích thước tiêu đề chính đến tiêu đề phụ, kiểu nút,... tất cả đều phải giống và đồng bộ nhau trên toàn bộ website.

Việc đảm bảo tính nhất quán là cách là khiến website trở nên có trật tự, ngăn nắp cũng như thể hiện sự chuyên nghiệp của đơn vị sở hữu website. Ngược lại, việc không tuân thủ nguyên tắc nhất quán sẽ khiến tổng thể thiết kế bị lộn xộn, thiếu chuyên nghiệp, nhất là khi khách hàng truy cập cần điều hướng đến nhiều trang khác nhau để tìm hiểu, theo dõi về các tour, các dịch vụ du lịch.

Ví dụ:
  • Website thiết kế theo phong cách hiện đại thì nên thống nhất phong cách giữa các trang, không nên trang chủ là phong cách hiện đại nhưng trang sản phẩm lại là phong cách cổ điển.
  • Website phải có màu chủ đề thống nhất trên tất cả các trang để tạo cho người truy cập cảm giác về sự liên kết
  • Các nút hỗ trợ trên trang như gọi điện, chat trực tuyến,... cũng cần thiết được đồng bộ giữa các trang tránh tình trạng ở trang chủ là hình tròn nhưng trang chi tiết lại là hình vuông,...
  • Kích thước các thẻ H1, H2,... trên các trang cũng cần cùng là một loại font chữ, kích cỡ và màu sắc.

Website phải tương thích trên nhiều thiết bị di động

 
Hãy nhớ rằng, tại nước ta hiện nay có đến hơn 60% lượng người dùng truy cập internet bằng thiết bị di động, vì thế việc website phải tương thích trên nhiều thiết bị di động gần như là điều hiển nhiên. Nếu thiết kế trang web du lịch của bạn không hỗ trợ tất cả các kích thước màn hình, bạn sẽ thua trận trước các đối thủ trong cùng lĩnh vực đã làm được điều đó. 

Cụ thể, website tương thích dạng này sẽ thay đổi giao diện tùy theo các dạng kích thước màn hình khác nhau từ PC, laptop đến ipad, mobile,...đảm bảo các khối trên thiết kế không bị thay đổi quá nhiều. Thông thường, người làm website du lịch thường ưu tiên sử dụng phương pháp thiết kế mobile first cho website của mình.

Nội dung website du lịch phải chất lượng

 
Du lịch là một trong những ngành có tỷ lệ cạnh tranh cực cao tại nước ta hiện nay, tuy nguyên nhân dịch bệnh đã khiến tỷ lệ cạnh tranh trong ngành giảm xuống khá nhiều nhưng một nội dung chất lượng vẫn là tiêu chí cần thiết để đảm bảo hiệu quả của một website du lịch và đây cũng là nguyên tắc mà bất kỳ người làm website du lịch nào cũng cần đáp ứng.

Mục đích cuối cùng của hầu hết khách truy cập hiện nay là để tìm được những thông tin chất lượng, hiệu quả nên việc đầu tư cho nội dung là điều cần thiết để tạo nên ấn tượng về sự uy tín, chuyên nghiệp của người dùng trong mắt khách truy cập. Một số tiêu chuẩn về nội dung của website du lịch như:
  • Nội dung chất lượng, hấp dẫn, độc quyền
  • Bám sát vào sản phẩm, dịch vụ mà đơn vị du lịch cung cấp
  • Có khả năng giữu chân và điều hướng tốt

Website du lịch có thiết kế chuẩn SEO

 
Làm website du lịch chuẩn SEO là nguyên tắc tiếp theo cần đáp ứng ở một website du lịch. Khi 75% khách du lịch hiện nay đều lựa chọn tìm kiếm dịch vụ du lịch trên mạng internet trước khi thực sự đặt tour thì một website du lịch có thiết kế chuẩn SEO chắc chắn sẽ mang đến cho đơn vị du lịch nhiều lợi ích thiết thực.

Vậy một website du lịch chuẩn SEO là một website như thế nào? Dưới đây là một số tiêu chí cần đáp ứng:
  • Bố cục rõ ràng, logic
  • Nội dung tối ưu, dễ theo dõi
  • Thiết kế website trực quan
  • Tốc độ load trang nhanh
  • Có khả năng điều hướng dễ dàng

Luôn đo lường và tối ưu website du lịch

 
Bạn thường làm thế nào để xác định được website du lịch của mình hoạt động có hiệu quả hay không cũng như cách khắc phục các vấn đề tồn đọng? Là công việc thực sự cần làm nhưng lại thường xuyên bị các doanh nghiệp bỏ qua trong khâu làm website du lịch, đó chính là đo lường để tối ưu.

Những con số luôn là nơi phản ánh hiệu quả của website du lịch một cách rõ ràng và cụ thể nhất. Vì thế, việc đo lường website du lịch là cần thiết, song song với quá trình đo lường đó ta có thể xác định được các vấn đề còn tồn đọng, từ đó có những biện pháp khắc phục để tăng hiệu quả trải nghiệm website của người dùng, kích thích doanh số kinh doanh.

Một số công cụ đo lường, tối ưu website: Google Analytics, Google Search Console,...

Trên đây là 5 nguyên tắc thành công cần tuân thủ khi làm website du lịch mà Tất Thành muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn sở hữu một mẫu web du lịch hiệu quả. Bên cạnh đó, nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm một đơn vị làm website du lịch, vui lòng liên hệ Tất Thành theo số hotline 0963239222 hoặc để lại thông tin trong form yêu cầu cuối bài viết, nhân viên của chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn trong thời gian sớm nhất.

>>> Xem thêm các bài viết cùng chủ đề: