Sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh đẹp cùng hệ thống tài nguyên thiên nhiên phong phú, thị trường kinh doanh dịch vụ du lịch tại nước ta trong vài năm gần đây hoạt động ngày càng sôi nổi. Theo đó hàng loạt các công ty du lịch từ nhỏ đến lớn đã ra đời, điều này trực tiếp đã đẩy tỷ lệ cạnh tranh lên mức cao. Để xây dựng được một thương hiệu riêng cũng như tạo chỗ đứng trong ngành không chỉ yêu cầu một chất lượng dịch vụ hoàn hảo mà còn cần một chiến lược tiếp cận khách hàng tốt.

Trong thời buổi công nghệ internet phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì website chính là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực cho chiến lược này. Và với một website du lịch, trang chủ chính là trang quan trọng và mang tính quyết định ảnh hưởng đến toàn web. Việc có một cấu trúc nội dung tốt trên trang chủ sẽ giúp website du lịch của bạn trở nên hấp dẫn, thu hút và đem lại hiệu quả kinh doanh cao.

Vậy trang chủ một website du lịch nên xây dựng nội dung như thế nào? Cấu trúc ra sao là hợp lý? Trong bài viết dưới đây, thiết kế website Tất Thành sẽ chia sẻ đến bạn một số thông tin về việc trang chủ website du lịch nên hiển thị thông tin gì, cùng theo dõi nhé!

Tầm quan trọng của website đối với công ty du lịch

 
Các khảo sát được đưa ra về hành vi khách hàng hiện nay cho thấy, trong 5 năm trở lại đây, nhu cầu tìm kiếm các thông tin du lịch trên mạng tại nước ta tăng hơn 32 lần, trong đó mỗi tháng có hơn 5 triệu lượt tìm kiếm bằng tiếng Việt về các sản phẩm du lịch như tour trong nước, nước ngoài, đặt phòng khách sạn, vé máy bay,... Đa phần khách hàng hiện nay cũng thường đặt tour online bởi nó nhanh, tiết kiệm thời gian và không bị giới hạn về thời gian đặt.

Việc sở hữu một website du lịch sẽ mang đến cho đơn vị kinh doanh nhiều lợi ích cụ thể như: 
  • Khẳng định sự hiện diện của đơn vị du lịch trên mạng internet
  • Giúp quảng bá, giới thiệu hình ảnh, dịch vụ của đơn vị du lịch đến khách hàng
  • Cung cấp đến khách hàng, đối tác những thông tin chi tiết, chính xác, phục vụ 24/7
  • Thông tin có thể dễ dàng được thay đổi trong hệ thống quản trị
  • Giúp đơn vị du lịch tương tác tốt với khách hàng hơn.
  • Tiết kiệm các chi phí quảng cáo
  • ...
Sở hữu hàng loạt lợi ích mang tính quyết định đến doanh thu, khách hàng của đơn vị du lịch, website du lịch ngày càng cho thấy sức mạnh của mình nếu biết tận dụng đúng cách, nhất là việc để lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng từ lần truy cập đầu tiên.

Trang chủ website du lịch nên thể hiện thông tin gì?

Là một lĩnh vực kinh doanh dịch vụ giải trí đặc thù, trang chủ website du lịch có bố cục nội dung khá khác biệt so với các website bán hàng khác. Cụ thể, để hấp dẫn người truy cập, trang chủ của một website du lịch phải có nội dung hiển thị thu hút, sắp xếp theo thứ tự phù hợp để lôi kéo khách hàng nán lại trên trang tham khảo thông tin. Và thời gian nán lại trên trang càng dài càng giúp tăng tỷ lệ chốt đơn hay nói chính xác hơn là tăng tỷ lệ đăng ký tour tại website cu lịch.

Chính vì thế, việc thể hiện nội dung trên trang chủ của một website du lịch là rất quan trọng. Dưới đây là một số thông tin trang chủ website du lịch nên thể hiện mà bạn có thể tham khảo. Nội dung này được đúc kết dựa trên kinh nghiệm 11 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế website của Tất Thành, cùng theo dõi nhé:

Các yếu tố logo thương hiệu và tên doanh nghiệp

Trang chủ website du lịch nên hiển thị thông tin gì?

  Hầu như mọi trang web khi truy cập đều có logo, tiêu đề hoặc tên doanh nghiệp cụ thể. Trong đó, logo thường có xu hướng hiển thị ở phía trên cùng bên trái trang chủ vì đó là nơi mắt người dùng chú ý đầu tiên khi lướt web. Tuy nhiên, bạn cũng có thể căn giữa logo của mình nếu nó phù hợp với tổng thể thiết kế.

Tên của đơn vị du lịch thường được đặt cạnh logo, trong một số trường hợp, nó có thể nằm dưới. Việc đặt gần kiểu này là cách khá tốt giúp tăng cường liên kết thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.

Một phần giới thiệu nhỏ về đơn vị du lịch

Trang chủ website du lịch nên hiển thị thông tin gì? 1

  Dù đơn vị du lịch của bạn có lớn và phổ biến hay không thì phần giới thiệu ngắn trên trang chủ website cũng là một trong những thông tin nhất định nên thể hiện. Phần nội dung giới thiệu này được xây dựng để phục vụ nhóm khách hàng đầu tiên biết đến website hoặc đang muốn tìm hiểu kỹ hơn về đơn vị du lịch, trong trường hợp sau, phần thông tin này sẽ có tác dụng rất lớn trong việc khẳng định độ uy tín của đơn vị du lịch.

Và đương nhiên, để thực hiện tốt vai trò của mình, phần nội dung giới thiệu này phải thật nổi bật, không được quá dài, nội dung phải vắn tắt , cô đọng các thông tin nổi bật và thu hút nhất về đơn vị du lịch. Ở phần này, để phục vụ cho những khách hàng muốn tìm hiểu chi tiết, bạn có thể tích hợp nút xem thêm để điều hướng đến module giới thiệu chi tiết.

Thông thường, có 2 vị trí trên trang chủ thích hợp để đặt thông tin giới thiệu, một là trên đầu trang chủ, ngay dưới slide, hai là dưới cùng trang chủ, trên footer.

Giới thiệu các dịch vụ mà công ty cung cấp


  Là một website dạng cung cấp dịch vụ, trang chủ website du lịch cần thể hiện rõ các dịch vụ mà mình cung cấp, đó có thể là các dịch vụ đặt tour, đặt xe, đặt vé máy bay,... Việc phân rõ giới hạn các dịch vụ sẽ giúp người truy cập dễ dàng tìm được loại dịch vụ mình cần, từ đó tiết kiệm được nhiều thời gian tìm kiếm, tăng tỷ lệ đặt phòng.

Thông tin về các tour nổi bật của website

Mỗi website du lịch đều có những dịch vụ nổi bật riêng, đó có thể là dịch vụ tour, cũng có thể là dịch vụ cung cấp phương tiện di chuyển,... Trong trường hợp này, việc liệt kê danh sách chi tiết các dịch vụ nổi bật sẽ giúp khách hàng có những nhận định phù hợp về website. Bên cạnh đó, giới thiệu các tour nổi bật được nhiều người ưa thích tại website cũng giúp khách hàng có nhiều lựa chọn phù hợp hơn.

Cảm nhận của khách hàng


  Nếu thực lực, chất lượng của một đơn vị thiết kế, xây dựng được thể hiện dựa trên các sản phẩm, dự án của họ thì chất lượng của một đơn vị kinh doanh du lịch lại được thể hiện trên chính những cảm nhận của khách hàng về dịch vụ của họ.

Một đơn vị du lịch có chất lượng phục vụ ra sao? Có tiêu cực gì hay không? Tất cả đều được thể hiện ngay trên chính những cảm nhận của khách hàng về đơn vị. Thông qua những cảm nhận này, người truy cập sẽ có cái nhìn rõ nét hơn về chất lượng dịch vụ mà đơn vị du lịch cung cấp. Vì thế, đây cũng là một trong những nội dung nhất định không thể vắng mặt trên một trang chủ website du lịch.

Tin tức nổi bật


  Khối tin tức nổi bật với các thông tin về nội bộ, chương trình khuyến mãi, các chia sẻ du lịch hữu ích,... sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về đơn vị du lịch. Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những nguồn tin hữu ích trong việc thu hút khách truy cập đến với website thông qua các công cụ tìm kiếm.

Trên đây là tất cả thông tin về tầm quan trọng của trang chủ đối với một website du lịch cũng như các thông tin nên thể hiện trên một website du lịch mà thiết kế website Tất Thành muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng những thông tin trong bài viết này là hữu ích và giúp bạn sở hữu một thiết kế website du lịch hiệu quả hơn trong tương lai. Chúc bạn thành công!
 
Xem thêm: