Có thể tương lai tính năng này sẽ không còn hiệu quả nữa các bạn ah. Nhưng hiện tại, tính năng này vẫn còn rất hiệu quả. Điều tôi bất ngờ là khi quan sát một số website mà Tất Thành thiết kế website cho khách hàng thì lại thấy website có lượng gửi và lượng tương tác cực lớn. Trước đây, tôi cứ nghĩ Góc tư vấn đã trở lên cổ lỗ rồi cơ. Ngày nay, người ta muốn tương tác qua facebook, zalo hoặc công cụ chát chứ ai lại gửi lên form bao giờ. Nhưng hóa ra không phải. Làm gì thì làm, quan trọng là kết quả. Kết quả phản ánh bằng số liệu. Số liệu mà tốt thì tất yếu phải có duyên cớ đằng sau.

Vậy là chúng tôi đi sâu tìm hiểu xem tại sao form tư vấn lại vẫn phù hợp còn hiệu quả cao đối với lĩnh vực website bệnh viện, phòng khám. Và dưới đây là câu trả lời.

Form tạo ra sự tin tưởng


Form gửi yêu cầu tư vấn dễ dàng lấy được sự tin tưởng của khách hàng
 
Giống như website vậy. Website để có hiệu quả thì cần kết hợp với các chương trình marekting, facebook, Google,… Website đứng một mình vẫn có hiệu quả nhưng không quá cao. Nhưng người ta luôn cần website vậy. Bởi website là một kênh thông tin chính thống, có thể toàn quyền kiểm soát của các công ty, tổ chức. Không giống Facebook, bạn có một fanpage tốt đến đâu thì một ngày đẹp trời, facebook cũng có thể xóa fanpage của bạn mà không lý do. Bạn có thể khiếu nại nhưng tỷ lệ thành công thì thấp. Còn website thì bạn có thể làm chủ gần như toàn bộ vậy. Form cũng như vậy. Cách liên hệ qua góc tư vấn, qua form xưa nay vẫn là một kênh trao đổi truyền thống, chính quy. Thế nên vẫn rất nhiều người gửi yêu cầu cho các website thông qua form. 

Đặc biệt trong lĩnh vực luật, có nhiều yếu tố nhạy cảm. Không phải lúc nào ngay lập tức cũng cung cấp thông tin hoặc để lộ thông tin. Vì thế, việc sử dụng form nhờ tư vấn cũng giúp an toàn thông tin cho khách hàng và họ khá tin tưởng để sử dụng. Còn nếu dùng facebook để tương tác thì rất dễ để lộ thông tin, người khác có thể biết các thông tin nhạy cảm này.

Nội dung phản hồi thường có chất lượng cao hơn các kênh khác

Nội dung phản hồi qua các form tư vấn thường có chất lượng cao
 
Nếu nội dung của bạn cần tư vấn phải mất thời gian phân tích, đánh giá mới có thể trả lời được. Mà bạn lại liên hệ với các nhân viên tư vấn thì thường chỉ nhận được các câu trả lời chung chung. Đội ngũ trực tư vấn thông thường có thể có trình độ, nhưng không phải là những người có trình độ chuyên môn cao nhất của công ty, tổ chức đó. Bởi người có chuyên môn cao không bao giờ ngồi trực online cả. Họ có rất nhiều việc quan trọng khác phải làm. 

Nhưng nếu bạn gửi yêu cầu tư vấn qua form, đối với những nội dung hỏi quan trọng, có tính bao quát thì đội ngũ quản trị web sẽ phải gửi tới người có chuyên môn. Và người có chuyên môn cao sẽ cân nhắc, quyết định xem có trả lời hay không. Một là họ không trả lời với các nội dung đơn giản hoặc không hấp dẫn, chuyển cho bên dưới. Còn nếu họ đã trả lời thì các phản hồi của họ thường rất chi tiết và có tính chất chuyên sâu. Vì vậy, các nội dung phản hồi trên Góc tư vấn hỏi đáp thường có chất lượng cao hơn các kênh khác.

Luật là một chủ đề khó và rộng. Trong nhiều trường hợp, người tư vấn cần phải liên kết các thông tin, tra cứu lại luật, thông tin để từ đó mới có thể tư vấn chi tiết cho khách hàng vậy. Ngoài ra, số lượng người hỏi thường rất nhiều. Việc gửi qua form, không phải tương tác trực tiếp giúp các công ty luật, văn phòng luật có thể chọn lựa các khách hàng tiềm năng cho mình. Chứ trả lời toàn bộ những người hỏi gần như là không thể. Đây cũng là một cách điều hướng, xử lý để các công ty luật có thể lựa chọn các khách hàng phù hợp với mình.

Nội dung phản hồi thường chi tiết

Nội dung câu trả lời cũng chi tiết, dễ hiểu hơn
 
Nếu bạn chat với đội ngũ tư vấn qua zalo, facebook, chat online,… thì thường là các nội dung trao đổi ngắn gọn. Muốn trao đổi dài hoặc chi tiết thì cách này thường không phù hợp. Bởi để trả lời chi tiết thì cần có thời gian suy nghĩ, phân tích và soạn thảo nội dung trả lời. Điều này thì không thể nhanh được. Thế nên, các nội dung đơn giản sẽ thường được phản hồi qua chat. Còn các câu hỏi hay, quan trọng thì sẽ được cân nhắc để biên soạn trả lời thành các bài viết chi tiết để đăng tải lên website. Đó là cách mà người ta phân loại câu hỏi, phân loại khách hàng vậy. Có thể, số lượng người liên hệ qua form không nhiều bằng những người liên hệ qua chat zalo, facebook, chát online,… Nhưng cách thức và chất lượng của kênh này vẫn luôn tạo sự tin tưởng với khách hàng.

Nếu là bán hàng, bán các dịch vụ đơn giản thì người ta thường ưu tiên tính nhanh. Còn đối với các công ty, trung tâm tư vấn luật thì nội dung phải chính xác, chi tiết, có dẫn chứng. Vì vậy việc chọn lọc và phản hồi chi tiết là khá phù hợp.

Có bài viết để phục vụ marketing, nhiều người biết đến hơn

Công ty luật cũng có thể sử dụng câu hỏi này làm tư liệu viết bài phục vụ marketing
 
Khi hai người chat với nhau thì chỉ hai người biết, nội dung lại thường ngắn gọn hoặc vắn tắt. Các nội dung này thường không dùng được trong các kế hoạch marketing hay xây dựng nội dung cho website. Trong khi việc biên soạn các câu trả lời chi tiết thì mất công sức và thời gian hơn. Nhưng sau khi hoàn thành thì có thể biến thành một bài viết dùng để marketing, truyền thông. Các bài viết này được lưu trữ lâu dài trên website và hữu ích với nhiều người. Mang lại hiệu quả lâu dài cho người chủ của website đó. Thế nên Góc tư vấn vẫn được một số chủ doanh nghiệp, công ty chăm chút và đầu tư rất kỹ lưỡng. Chính vì thế, chất lượng của phần Góc tư vấn hỏi đáp thường rất tốt. 

Mỗi câu trả lời của các luật sư hoàn toàn có thể là một bài viết phục vụ marketing được. Bạn nên tận dụng điều này để làm cho website của bạn trở lên phong phú và hiệu quả hơn.

Là một điểm nhấn giúp website của bạn khác biệt với các website đối thủ

Là điểm nhấn thu hút người dùng trên website
 
Ngày xưa thì nhiều website làm module Góc tư vấn hỏi đáp. Ngày nay thì ít website làm. Vì có ít website làm nên nếu website nào có module này lại tạo ra được sự khác biệt với các website đối thủ. Đặc biệt, nội dung được chăm chút tỉ mỉ thì đem lại hiệu quả rất lớn. Chính vì lẽ đó, người mà không định làm module này thì thôi. Chứ người đã làm là họ hiểu được những lợi ích to lớn của module hỏi đáp, tư vấn mang lại cho website. Giúp công ty, tổ chức có thêm niều khách hàng hơn. Làm một lần mà hiệu quả lâu dài thì còn gì bằng.

Trong lĩnh vực luật, bạn phải khiến khách hàng cảm thấy tin tưởng thì họ mới có thể trở thành khách hàng của bạn được. Vì đây là một lĩnh vực khá tế nhị. Nếu các công ty luật khác không có thì bạn càng nên có.  

Chính vì các lý do đó mà module Góc hỏi đáp - Tư vấn vẫn cần có cho một website chuyên nghiệp, hiệu quả và khác biệt các bạn ah.
 
Tất Thành - Thiết kế website luật công ty luật, thiết kế website luật sư, thiết kế website tư vấn luật chuyên nghiệp!

Xem các bài viết cùng chủ đề: