Trong bài viết này, Tất Thành làm một bài để test lẫn đưa ra các hướng dẫn tinh chỉnh các bạn nhé.
Để phát triển website của bạn thì việc quản trị website, xây dựng nội dung website là hết sức cần thiết. Kết hợp một chút kiến thức về viết bài, tối ưu website sẽ giúp website của bạn mang lại cho bạn nhiều hiệu quả hơn.
Trong bài viết này chúng tôi viết một bài để test và phân tích website chi tiết cho các bạn nhé :).
MỤC TIÊU CỦA BÀI VIẾT
Mục tiêu của bài viết này là hướng đến vị trí số 1 trong kết quả Google đối với từ khóa “thiết kế website quán cà phê”. Tuy nhiên, vị trí hiện tại chỉ đang đứng ở Top 4 trong các kết quả tự nhiên và Top 8 khi tính cả các kết quả quảng cáo.
Nhìn chung, bài viết cứ lên Top10 là khá tốt rồi. Tuy nhiên, xét về mức độ hiệu quả thì lại khá thấp. Bởi hiện nay Google ưu tiên quá lớn cho các kết quả quảng cáo nên đã đẩy các bài viết tốt trong kết quả tìm kiếm tự nhiên xuống rất sâu như bên trên. Trong khi các kết quả quảng cáo thường có chất lượng nội dung không tốt. Họ bỏ tiền ra để lên Top thôi. Nhưng Google cứ ưu tiên đấy, chẳng ai làm gì được cả :).
Vậy bạn cần phải làm gì? Cũng không nhiều nhưng quan trọng:
-
Viết nội dung cho thật tốt.
-
Tối ưu nội dung website cho thật tốt để có thứ hạng cao. Có vậy website mới mang lại hiệu quả cho bạn được. Mà một trong những Tip hay để nội dung tốt cho người dùng lẫn cho Google đó là: tính thống nhất trong nội dung bài viết.
Google luôn và ngày càng thích nội dung chuyên đề chi tiết hơn. Tức họ muốn người viết nội dung website băm nhỏ nội dung bài viết để đáp ứng các nhu cầu khách nhau của người dùng. Các bài viết nhỏ lại được liên kết với nhau và nằm tổng thể trong một chủ đề lớn hay còn gọi là chùm bài viết. Bởi bản chất công cụ tìm kiếm Google cũng được tổ chức như vậy.
NỘI DUNG CHUYÊN ĐỀ CHI TIẾT LÀ GÌ?
Như trong hình ảnh trên. Người dùng lên Google và tìm kiếm các chủ đề trên. Và Google nhận thấy có nhiều người, nhiều lần tìm kiếm các từ khóa giống nhau thì Google đưa chúng thành các gợi ý tìm kiếm cho người dùng. Bởi có nhiều người đã từng search các cụm từ khóa trên nên Google nghĩ rằng bạn cũng có thể đang tìm kiếm từ khóa đó.
Bạn có thể viết một bài viết để bao trùm các từ khóa trên. Vì các từ khóa đó có bản chất gần gần giống nhau. Tuy nhiên, việc tách ra các bài viết để viết chuyên đề thì vẫn tốt hơn, đúng với nhu cầu của người tìm kiếm hơn. Điều đó đồng nghĩa website của bạn dễ lên top với từng từ khóa trên hơn. Cách viết bài website ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng website.
Mỗi từ khóa tương xứng với một nội dung chuyên đề chi tiết.
KHI NÀO BẠN CÓ THỂ GHÉP TỪ KHÓA LỒNG TRONG MỘT BÀI VIẾT
Như trong tình huống trên, khi bạn gõ từ khóa “mẫu giao diện website quán cà…”, bạn thấy Google không hiển thị full từ khóa đúng không? Điều đó phản ánh từ khóa này có quá ít lượng tìm kiếm hoặc có thể coi là không có người dùng tìm kiếm.
Các từ khóa có ít lượng tìm kiếm thì thường mức độ cạnh tranh cũng thấp. Vì không có lượng tìm kiếm mấy nên các công ty ít đầu tư công sức để viết một bài viết chuyên đề cho các từ khóa này.
Với các từ khóa này thì bạn hoàn toàn có thể viết lồng vào một bài viết chính, mà không nhất thiết phải viết một bài viết chuyên đề cho các từ khóa không có lượng tìm kiếm này.
VẬY TẠI SAO BÀI VIẾT TRÊN ĐỨNG TOP4 MÀ KHÔNG ĐỨNG TOP CAO HƠN
Có rất nhiều lý do bạn ah. Trong đó có một lý do gọi là “bài viết không có tính thống nhất toàn diện”. Tại sao tôi lại gọi là không có tính thống nhất toàn diện?
Khi một người dùng tìm kiếm nội dung với từ khóa “thiết kế website quán cà phê” thì liệu họ quan tâm đến những điều gì? Đó có thể là các thông tin về:
-
Dịch vụ thiết kế website cho quán cà phê
-
Các gói dịch vụ thiết kế website quán cà phê
-
Các nội dung mà họ cần biết khi thiết kế website quán cà phê
-
Giao diện website quán cà phê
-
Cách xây dựng nội dung quán cà phê
-
…
Tức họ có thể quan tâm đến khá nhiều nội dung. Và từ khóa “thiết kế website quán cà phê” bao trùm các nội dung trên. Nhưng:
-
Địa chỉ bài viết: Tất Thành đã để là thiet-ke-website-quan-ca-phe. Ok chuẩn rồi.
-
Tiêu đề bài viết: Như trong ảnh trên thì tiêu đề bài viết lại là “Mẫu giao diện thiết kế website quán cà phê”.
-
Mô tả bài viết: cũng nhấn mạnh nhiều đến giao diện website quán cà phê, đến hoạt động khác. Chứ không có tính bao quát đối với từ khóa thiết kế website. quán cà phê.
Địa chỉ, tiêu đề và mô tả bài viết trên đã không có tính thống nhất rồi. Điều đó truyền cho Google một thông điệp “không thống nhất”. Công cụ tìm kiếm cũng sẽ hoang mang, không biết bài viết tập trung cho nội dung chuyên đề gì? “Thiết kế website quán cà phê” hay là “giao diện website quán cà phê”. Vậy nên bài viết không thể đứng top cao được.
Nội dung bài viết cũng tập trung chủ yếu về giao diện website quán cà phê. Nội dung bài viết cũng không phản ánh tốt nhất cho từ khóa “thiết kế website quán cà phê”. Đó là một trong các tiêu chí của Nội dung bài viết chuẩn SEO.
Vì vậy, với Google thì bài viết này chưa phải là nội dung tốt nhất cho từ khóa thiết kế website quán cà phê. Vậy lên họ chỉ xếp hạng Top4 bài viết của Tất Thành.
TỪ KHÓA CHÍNH VÀ TỪ KHÓA PHỤ
Bạn có thể lồng từ khóa phụ vào trong nội dung bài viết hướng vào từ khóa chính. Chứ không thể làm ngược lại là lồng từ khóa chính vào trong bài viết của từ khóa phụ được. Như trong tình huống trên.
Người viết nội dung website cần phải viết một bài cho từ khóa “thiết kế website quán cà phê” trong đó lồng seo từ khóa “giao diện website quán cà phê”. Có như vậy thì mới đúng bản chất, và thứ hạng mới cao các bạn nhé
Các bài viết cùng chủ đề thiết kế website quán cà phê
|
Thiết kế website Tất Thành chia sẻ sơ bộ như vậy để các bạn biết cách tối ưu nội dung của website các bạn nhé. Biết cách tối ưu nội dung thì website của bạn sẽ có thứ hạng cao hơn. Trước khi áp dụng bất kỳ kỹ thuật gì, bạn cần phải làm chuẩn về cấu trúc website về mặt nội dung trước đã. Khi đó, áp dụng các kỹ thuật SEO vào sẽ cộng hưởng và website sẽ có thứ hạng cao hơn các bạn nhé.
Nếu các bạn cần thiết website quán cà phê thì có thể liên hệ với Tất Thành nhé. Chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng website chuyên nghiệp, hiệu quả nhất các bạn nhé!
Chúc các bạn thành công!