Khi ngành thương mại điện tử trong nước ngày càng phát triển, lượng người mua hàng chuyển từ offline sang online ngày càng nhiều thì việc sở hữu một website trên mạng internet gần như là điều mà bất cửa hàng, thương hiệu quần áo nào cũng cần đáp ứng. Và đương nhiên, để website quần áo của bạn có thể cạnh tranh và trở nên nổi bật so với hàng triệu đối thủ trong ngành, website quần áo của bạn cần có một thiết kế ấn tượng, thu hút cùng bộ tính năng tiện ích, thông minh. Trong bài viết dưới đây, thiết kế website Tất Thành sẽ chia sẻ đến bạn các tính năng nên sở hữu trong một website quần áo, cùng theo dõi nhé:

Website quần áo nên có những tính năng gì?

Chọn tính năng cho website quần áo là một trong những công đoạn quan trọng và cần thiết trước khi xây dựng website. Một website quần áo với thiết kế đẹp thôi là chưa đủ, để làm nên thành công tổng thể, bạn cần đảm bảo website luôn có đầy đủ các chức năng để vận hành ổn định, hiệu quả và mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
 
Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và xây dựng website, Tất Thành đã thiết kế website quần áo cho rất nhiều khách hàng, và một vấn đề mà đa phần các khách hàng của chúng tôi đều gặp phải, đó là việc sử dụng quá nhiều tính năng cho website. Việc đảm bảo website có đủ tính năng để hoạt động trơn tru là cần thiết, tuy nhiên điều này không có nghĩa là càng nhiều càng tốt, bởi việc có quá nhiều tính năng trên một website có thể khiến bố cục trở nên lộn xộn, cồng kềnh, ảnh hưởng đến hiệu suất của web.

Để không mắc sai lầm và tránh mất tiền oan khi lựa chọn quá nhiều tính năng không hữu ích, bạn chỉ nên chọn những tính năng thực sự cần thiết làm tăng giá trị cho website quần áo của bạn và đảm bảo nó là vừa đủ và hiệu quả.

Dưới đây là một số tính năng cơ bản một website quần áo cần có:
  1. Trang chủ
  2. Trang giới thiệu
  3. Trang sản phẩm
  4. Trang tin tức
  5. Trang liên hệ
  6. Tính năng tư vấn, hỗ trợ trực tuyến
  7. Website responsive
Bên cạnh những tính năng này thì tùy theo các nhu cầu kinh doanh riêng mà bạn có thể bổ sung cho phù hợp.

Chi tiết về tính năng website bán quần áo

Sau đây là một số phân tích chi tiết về tính năng của một thiết kế website bán quần áo mà bạn có thể tham khảo để hiểu thêm về những tính năng này:

Trang chủ website bán quần áo

 
Luôn là trang được xem nhiều nhất trên một website bán quần áo, trang chủ cũng là trang tạo ấn tượng đầu tiên cũng như xây dựng hình ảnh thương hiệu trong mắt khách truy cập. Chính vì thế, trang chủ cần có một thiết kế đẹp, chuyên nghiệp và hiển thị đầy đủ các thông tin giới thiệu từ tổng quan về thương hiệu đến các sản phẩm website hiện cung cấp,... đảm bảo khách hàng sau khi truy cập trang chủ sẽ có được cái nhìn tổng quan về website.

Một số tiêu chuẩn đối với trang chủ một website bán quần áo:
  • Trang chủ được thiết kế thu hút đẹp mắt
  • Màu sắc chủ đạo xuyên suốt
  • Thanh menu chính đầy đủ, được phân cấp rõ ràng
  • Hình ảnh đẹp mắt, ấn tượng
  • Bố cục website rõ ràng, chi tiết, có khả năng thu hút khách hàng tốt
  • ...

Trang giới thiệu đơn vị


  Một câu chuyện thương hiệu hấp dẫn đặt trong trang giới thiệu đơn vị, kể về lịch sử hình thành, phát triển, mục tiêu cùng sứ mệnh hoạt động và đơn vị kinh doanh quần áo của bạn hướng đến sẽ giúp khách hàng hiểu hơn về thương hiệu của bạn, từ đó tạo nên sự tin tưởng, một trong những sợi dây gắn kết tạo ra những khách hàng trung thành cho thương hiệu của bạn.

Có 2 cách để xây dựng một tính năng giới thiệu hiện nay:
  • Trang giới thiệu dạng danh sách
  • Dạng landing page
Trong đó dạng landing page có tác dụng truyền đạt câu chuyện thương hiệu hiệu quả hơn nhưng chi phí thiết kế và xây dựng cũng cao hơn so với hình thức còn lại.

Trang sản phẩm


  Là một website thuộc loại web bán hàng với sản phẩm là quần áo, trang sản phẩm là một tính năng không thể thiếu trên các website quần áo. Nếu đặt ở ngoài đời thì ta có thể coi trang sản phẩm sẽ có vai trò tương đương như cửa hàng trưng bày sản phẩm của thương hiệu, chỉ khác là địa điểm trưng bày hiện tại là trên mạng internet mà thôi.

Tại trang sản phẩm, khách truy cập có thể:
  • Dễ dàng tìm hiểu các thông tin về sản phẩm quần áo được thương hiệu cung cấp
  • Các sản phẩm hiển thị đầy đủ các thông tin về chất liệu, kích cỡ, số đo, giá thành
  • Xem hình ảnh phóng to của sản phẩm

Trang tin tức


  Trang tin tức hiển thị tất cả các thông tin liên quan đến cửa hàng, chi nhánh cửa hàng, các thông tin khuyến mãi cũng như các kiến thức về thời trang như cách phối đồ, chọn quần áo,...

Trang liên hệ


  Trang liên hệ của website cho phép khách truy cập có thể tìm kiếm tất cả các sản phẩm của thương hiệu trên phạm phi toàn thành phố với chức năng chỉ đường thông minh trên google map.

Bên cạnh đó, tại đây, khách hàng cũng có thể gửi các yêu cầu đặt hàng, tư vấn sản phẩm đến đơn vị kinh doanh, các thông tin này sẽ được gửi đến email của quản trị viên website.

Tính năng tư vấn, hỗ trợ trực tuyến


  Tính năng tư vấn hỗ trợ trực tuyến là nơi khách truy cập có thể đặt ra các câu hỏi về sản phẩm, chính sách giao nhận hàng,... của website bán quần áo. Tính năng này sẽ được kết nối trực tiếp với người hỗ trợ để đảm bảo việc giải đáp diễn ra nhanh nhất.

Đơn vị kinh doanh cũng có thể sử dụng các tính năng hỗ trợ trực tuyến của bên thứ 3 như Facebook messenger, Aha chat,...

Giỏ hàng


  Một trong những tính năng quan trọng nhất và không thể thiếu trên một webiste bán quần áo chính là giỏ hàng. Tính năng giỏ hàng là nơi lưu trữ các sản phẩm mà khách hàng muốn mua trong một lần thanh toán, thông tin giỏ hàng có thể lưu lại nếu khách hàng đăng nhập.

Về cơ bản, một tính năng giỏ hàng cần đáp ứng các yêu cầu sau:
  • Thông tin rõ ràng về sản phẩm đặt mua: tên, số lượng, giá
  • Các thao tác thanh toán đơn giản
  • Có thể hỗ trợ thanh toán trực tuyến hoặc không

Website responsive

Khi lượng người sử dụng các thiết bị di động đang ngày một tăng cao, tỷ lệ duyệt web và mua hàng bằng các thiết bị này cũng ngày càng lớn. Trong tình huống này, việc sở hữu một thiết kế website responsive với khả năng tương thích trên nhiều kích thước màn hình sẽ giúp website bán quần áo tiếp cận được lượng khách hàng lớn và đa dạng hơn, từ đó tăng tỷ lệ khách mua hàng tại website.

Trên đây là một số các tính năng nên có trong một website quần áo mà Tất Thành muốn chia sẻ đến bạn. Bên cạnh những tính năng này, tùy theo nhu cầu của từng đơn vị kinh doanh có thể bổ sung các tính năng cho phù hợp. Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên là hữu ích. Chúc bạn thành công!
 
Xem thêm: