Website quần áo nên có những tính năng gì?
Để không mắc sai lầm và tránh mất tiền oan khi lựa chọn quá nhiều tính năng không hữu ích, bạn chỉ nên chọn những tính năng thực sự cần thiết làm tăng giá trị cho website quần áo của bạn và đảm bảo nó là vừa đủ và hiệu quả.
Dưới đây là một số tính năng cơ bản một website quần áo cần có:
- Trang chủ
- Trang giới thiệu
- Trang sản phẩm
- Trang tin tức
- Trang liên hệ
- Tính năng tư vấn, hỗ trợ trực tuyến
- Website responsive
Chi tiết về tính năng website bán quần áo
Trang chủ website bán quần áo
Một số tiêu chuẩn đối với trang chủ một website bán quần áo:
- Trang chủ được thiết kế thu hút đẹp mắt
- Màu sắc chủ đạo xuyên suốt
- Thanh menu chính đầy đủ, được phân cấp rõ ràng
- Hình ảnh đẹp mắt, ấn tượng
- Bố cục website rõ ràng, chi tiết, có khả năng thu hút khách hàng tốt
- ...
Trang giới thiệu đơn vị
Một câu chuyện thương hiệu hấp dẫn đặt trong trang giới thiệu đơn vị, kể về lịch sử hình thành, phát triển, mục tiêu cùng sứ mệnh hoạt động và đơn vị kinh doanh quần áo của bạn hướng đến sẽ giúp khách hàng hiểu hơn về thương hiệu của bạn, từ đó tạo nên sự tin tưởng, một trong những sợi dây gắn kết tạo ra những khách hàng trung thành cho thương hiệu của bạn.
Có 2 cách để xây dựng một tính năng giới thiệu hiện nay:
- Trang giới thiệu dạng danh sách
- Dạng landing page
Trang sản phẩm
Là một website thuộc loại web bán hàng với sản phẩm là quần áo, trang sản phẩm là một tính năng không thể thiếu trên các website quần áo. Nếu đặt ở ngoài đời thì ta có thể coi trang sản phẩm sẽ có vai trò tương đương như cửa hàng trưng bày sản phẩm của thương hiệu, chỉ khác là địa điểm trưng bày hiện tại là trên mạng internet mà thôi.
Tại trang sản phẩm, khách truy cập có thể:
- Dễ dàng tìm hiểu các thông tin về sản phẩm quần áo được thương hiệu cung cấp
- Các sản phẩm hiển thị đầy đủ các thông tin về chất liệu, kích cỡ, số đo, giá thành
- Xem hình ảnh phóng to của sản phẩm
Trang tin tức
Trang tin tức hiển thị tất cả các thông tin liên quan đến cửa hàng, chi nhánh cửa hàng, các thông tin khuyến mãi cũng như các kiến thức về thời trang như cách phối đồ, chọn quần áo,...
Trang liên hệ
Trang liên hệ của website cho phép khách truy cập có thể tìm kiếm tất cả các sản phẩm của thương hiệu trên phạm phi toàn thành phố với chức năng chỉ đường thông minh trên google map.
Bên cạnh đó, tại đây, khách hàng cũng có thể gửi các yêu cầu đặt hàng, tư vấn sản phẩm đến đơn vị kinh doanh, các thông tin này sẽ được gửi đến email của quản trị viên website.
Tính năng tư vấn, hỗ trợ trực tuyến
Tính năng tư vấn hỗ trợ trực tuyến là nơi khách truy cập có thể đặt ra các câu hỏi về sản phẩm, chính sách giao nhận hàng,... của website bán quần áo. Tính năng này sẽ được kết nối trực tiếp với người hỗ trợ để đảm bảo việc giải đáp diễn ra nhanh nhất.
Đơn vị kinh doanh cũng có thể sử dụng các tính năng hỗ trợ trực tuyến của bên thứ 3 như Facebook messenger, Aha chat,...
Giỏ hàng
Một trong những tính năng quan trọng nhất và không thể thiếu trên một webiste bán quần áo chính là giỏ hàng. Tính năng giỏ hàng là nơi lưu trữ các sản phẩm mà khách hàng muốn mua trong một lần thanh toán, thông tin giỏ hàng có thể lưu lại nếu khách hàng đăng nhập.
Về cơ bản, một tính năng giỏ hàng cần đáp ứng các yêu cầu sau:
- Thông tin rõ ràng về sản phẩm đặt mua: tên, số lượng, giá
- Các thao tác thanh toán đơn giản
- Có thể hỗ trợ thanh toán trực tuyến hoặc không
Website responsive
Trên đây là một số các tính năng nên có trong một website quần áo mà Tất Thành muốn chia sẻ đến bạn. Bên cạnh những tính năng này, tùy theo nhu cầu của từng đơn vị kinh doanh có thể bổ sung các tính năng cho phù hợp. Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên là hữu ích. Chúc bạn thành công!
Xem thêm: |